Công Phượng tỏa sáng đưa TP.HCM lên ngôi đầu bảng

Lê Tân
Lê Tân
11/07/2020 21:42 GMT+7

Sự tỏa sáng của Công Phượng và một chút may mắn đã giúp CLB TP.HCM đánh bại Than Quảng Ninh ngay trên sân Cẩm Phả và tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League LS 2020.

Sự may mắn của TP.HCM trong trận đấu gặp Than.Quảng Ninh thể hiện ngay ở bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng ở phút thứ 5. Trong một pha đánh trung lộ, Balde giữ bóng khéo léo rồi chuyền lại cho Phạm Văn Thành băng vào dứt điểm. Cú sút hụt của Phạm Văn Thành vô tình trở thành đường kiến tạo đẹp mắt cho Công Phượng băng xuống dứt điểm mở tỉ số cho TP.HCM. Đây đã là bàn thắng thứ 4 sau 5 trận của Công Phượng. Có thể thấy, sau khi lập gia đình, Công Phượng đã thi đấu thăng hoa.
Bị thua sớm, các học trò của HLV Phan Thanh Hùng tràn lên tấn công để tìm kiếm bàn gỡ. Những pha đánh biên của Nguyên Xuân Tú và sự dũng mãnh của Fagan khiến hàng thủ của TP.HCM vất vả chống đỡ. Tuy nhiên, Than Quảng Ninh đã không gặp may. Những pha dứt điểm của Trung Hiếu, Hồng Quân hay Fagan không thể khiến bóng bay vào lưới.

Chiến thắng 3 - 0 trên sân Cẩm Phả giúp TP.HCM tạm chiếm ngôi đầu bảng V-League LS 2020 của CLB Sài Gòn

Ảnh Lê Tân

Mải mê dâng cao tìm kiếm bàn gỡ, Than Quảng Ninh lại dính đòn hồi mã thương của TP.HCM. Phút 28, Phi Sơn đá phạt góc và Balde bật cao đánh đầu tung lưới thủ môn Tuấn Linh. Kịch bản tương tự lập lại ở bàn nâng tỷ số lên 3-0 của Viết Phú. Lần này, người kiến tạo là Công Phượng.
Ở trận đấu này, mọi tuyến của CLB TP.HCM đều thi đấu hay và hiệu quả. Trong khi hàng công ghi được 3 bàn thắng thì ở hàng thủ, Bùi Tiến Dũng trong lần đầu bắt chính đã chơi ổn định, phối hợp tốt với các hậu vệ.
Màn trình diễn của Bùi Tiến Dũng đã được HLV Chung Hae-soung đánh giá cao: “Tôi nghĩ hôm nay là một ngày tuyệt vời của Bùi Tiến Dũng. Đầu năm, khi Dũng đến, tôi đã chia sẻ nhiều với cậu ấy. Tôi luôn muốn Dũng tốt hơn. Thực sự, Dũng chịu nhiều áp lực. Trong khi vị trí thủ môn không thể thay đổi liên tục được. Tuy nhiên, Dũng là một thủ môn trẻ xuất sắc và chuyên nghiệp. Kết quả tốt hôm nay đã cho thấy, Dũng luôn nỗ lực và tập trung”.

Bùi Tiến Dũng đã có một trận đấu hay

Ảnh Minh Hoàng

Tất nhiên, ngoài Bùi Tiến Dũng, HLV Chung Hae-soung cũng phải thừa nhận sự xuất sắc của Công Phượng: “Các bạn thấy đấy, đầu mùa Phượng chưa ghi bàn. Tôi đã nói, đó là chưa đến lúc thôi. Một khi Phượng đã có bàn đầu tiên thì bàn thứ 2, thứ 3…sẽ tới. Tôi nghĩ, lúc này Phượng cũng chưa đạt 100% phong độ đâu. Cậu ấy sẽ còn hay hơn nữa”.
Đánh giá về cuộc đua tại V-League LS 2020, HLV Chung Hae-soung nói: “Năm nay sẽ là một năm tuyệt vời với người hâm mộ nhưng thật áp lực với các CLB. Bảng xếp hạng sẽ thay đổi liên tục. Chúng tôi biết điều đó và sẽ cố gắng từng trận một”.
Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh tỏ ra tiếc nuối: “Chúng tôi để thua quá sớm. Sau đó, chúng tôi tạo được nhiều cơ hội nhưng đều bỏ lỡ. Rất đáng tiếc. Nếu có bàn thắng, cục diện trận đấu đã khác. Bóng đá là thế mà. Cũng mừng là các cầu thủ của tôi không buông xuôi”.

Thiếu vắng quá nhiều trụ cột khiến Than Quảng Ninh (xanh) gặp nhiều khó khăn

Ảnh Minh Hoàng

HLV Phan Thanh Hùng cho biết: "Cả đội đã lường trước sự lợi hại trong những tình huống cố định của TP.HCM nhưng vẫn “dính đòn”. Thời gian này Than Quảng Ninh thật sự gặp khó khăn. Cường độ thi đấu dày khiến các cầu thủ dễ chấn thương, ảnh hưởng đến sức mạnh của đội bóng".
Ngoài ra, HLV trưởng của Than Quảng Ninh cũng dành lời khen cho Công Phượng: “Công Phượng là cầu thủ đặc biệt. Nếu không chăm sóc kỹ thì mệt lắm. TP.HCM còn có Phi Sơn, Xuân Nam nữa. Họ là một đội bóng có lực lượng tốt”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.