Đội bóng của Quang Hải, Văn Hậu tổ chức 15 năm thành lập

Lê Tân
Lê Tân
25/06/2021 22:09 GMT+7

Ngày 25.6, tại sân vận động Hàng Đẫy, CLB Hà Nội, đội bóng mà những ngôi sao như Quang Hải , Văn Hậu, Hùng Dũng, Duy Mạnh đang phục vụ, đã kỷ niệm 15 năm thành lập.

CLB Hà Nội, tiền thân là CLB bóng đá Hà Nội - T&T được thành lập vào ngày 18.6 từ tâm huyết của ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn T&T Group. Khi đó, ông Đỗ Quang Hiển có mong muốn xây dựng một đội bóng giàu thành tích, mang phong cách thi đấu đẹp mắt. Để đạt được điều đó, bầu Hiểu đã không tiếc tiền bạc, công sức để chiêu mộ nhiều tên tuổi của bóng đá Việt Nam.
Sau khi thành lập, CLB Hà Nội T&T trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử bóng đá Việt Nam thăng 3 hạng ở 3 mùa giải liên tiếp khi leo một mạch từ hạng ba (năm 2006) lên V.League (vào năm 2009). 
Những màu giải sau đó, CLB Hà Nội với ý chí vươn lên, sự đồng lòng của toàn bộ thành viên đã trở thành một trong những CLB giàu thành tích nhất bóng đá Việt Nam, sánh vai cùng những tên tuổi lầy lững một thời của bóng đá thủ đô như Công an Hà Nội hay Thể Công.

CLB bóng đá Hà Nội luôn là đội bóng đóng góp nhiều thành viên nhất, có dấu ấn đậm nét trong thành công của các đội tuyển quốc gia

Ảnh Minh Tú

Đến nay, CLB Hà Nội đã sở hữu 5 chức vô địch V-League (2010, 2013, 2016, 2018, 2019), 2 chức vô địch Cúp quốc gia (2019, 2020), 4 chức vô địch Siêu cúp quốc gia (2010, 2018, 2019, 2020) cùng vô số danh hiệu của lứa tuổi U19 và U21.
Đổi tên từ CLB bóng đá Hà Nội - T&T đổi tên thành CLB bóng đá Hà Nội vào năm 2016 (nhân dịp kỷ niệm 10 năm thành lập), đội bóng của những Quang Hải, Văn Hậu, Văn Quyết, Thành Lương, Duy Mạnh, Hùng Dũng đang tiếp tục nỗ lực vươn tầm châu lục. Thành tích vào đến chung kết Liên khu vực AFC Cup 2019 đã khẳng định tham vọng của đội bóng “áo tím” và trở thành niềm tự hào của Việt Nam ở cấp độ CLB.

Ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB Hà Nội chia sẻ sẽ kiên định con đường xây dựng đội bóng ngày càng chuyên nghiệp và vươn tầm khu vực

Ảnh Đăng Huy

Ở các cấp độ đội tuyển, 10 năm qua, CLB bóng đá Hà Nội luôn là đội bóng đóng góp nhiều thành viên nhất, có dấu ấn đậm nét trong thành công của các đội tuyển quốc gia ở những giải đấu lịch sử như AFF Cup, SEA Games, U23 châu Á, ASIAD… 
Tại lễ kỷ niệm 15 năm thành lập, ông Đỗ Vinh Quang, Chủ tịch CLB Hà Nội chia sẻ: “Ban lãnh đạo đội bóng sẽ kiên định con đường xây dựng đội bóng ngày càng chuyên nghiệp và tiếp tục phát triển đội bóng thủ đô với mục tiêu nhất quán, xuyên suốt là phải vươn tầm khu vực, là niềm tự hào của bóng đá Việt Nam tại các sân chơi lớn. Chúng tôi đã có thành tích, nhưng không ai được phép thỏa mãn. 15 năm vừa qua là một chương, nhưng vẫn còn có những chương tiếp theo nữa đang chờ tôi và các thành viên đội bóng tiếp tục viết nên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.