Thua Quảng Nam, suýt nữa Hải Phòng mang tiếng bán độ

Lê Tân
Lê Tân
31/10/2020 20:06 GMT+7

Để thua chóng váng 3 bàn trong hiệp 1 rồi kịp thời thay đổi để rút gọn tỉ số, Hải Phòng suýt nữa mang tiếng “bán độ” giúp Quảng Nam trụ hạng.

Tiếp đón Quảng Nam đã bước một chân xuống hạng nhất ở Lạch Tray trong khuôn khổ vòng cuối nhóm 2 V-League 2020, Hải Phòng có nhiều thay đổi trong đội hình. Hàng loạt trụ cột như Văn Toản, Trọng Hiếu, Mạc Hồng Quân, Hữu Phúc, Ngọc Tân không đá chính.
Với đội hình như vậy, Hải Phòng nhanh chóng bị Quảng Nam dẫn trước 3-0 ngay trong hiệp 1. Các bàn thua của Hải Phòng đến rất dễ dàng khiến khán giả trên sân Lạch Tray khó hiểu. Trên khán đài, nhiều tiếng la ó vang lên. Nhiều người còn hô vang “Nam Định, Nam Định” (đối thủ cạnh tranh xuất trụ hạng với Quảng Nam đang đá với SLNA) để thể hiện sự bất mãn với những gì đang diễn ra.
Thế trận trên sân Lạch Tray khi đó khiến người ta tin rằng Hải Phòng sẽ thua thêm vài bàn nữa. Nhiều người nghĩ đội chủ sân Lạch Tray “buông” cho Quảng Nam thắng với cách biệt lớn để đợi Nam Định không thắng SLNA.

Nỗi buồn của các cầu thủ Quảng Nam sau khi xuống hạng

Ảnh Minh Tú

Thế nhưng, ở hiệp 2, BHL Hải Phòng đã tự chứng minh mình trong sạch. Hàng loạt điều chỉnh được thực hiện. Cuối cùng Hải Phòng chỉ thua 4 - 2. Một tỉ số đủ khiến dư luận tin Hải Phòng không bán độ.
Chia sẻ sau trận đấu, trợ lý HLV Quốc Vượng của Hải Phòng thừa nhận: “Dù đã trụ hạng nhưng chúng tôi rất áp lực. Nếu thua đậm Quảng Nam, mọi người sẽ nghĩ chúng tôi tiêu cực. Trong khi đó, Văn Toản, Mặc Hồng Quân, Trọng Hiếu bị ốm. Fagan bị chấn thương. Vào trận, các cầu thủ thay thế bị tâm lý và thua quá nhanh”. Quốc Vượng cho biết, trước tình thế khó khăn đó, Mặc Hồng Quân dù đang ốm vẫn vào đá để giúp Hải Phòng lấy lại tuyến giữa.
“Trong giờ nghỉ, BHL động viên cầu thủ phải đá vì người hâm mộ. Rất may là chúng tôi đã chơi tốt và có được hai bàn thắng. Tôi và anh em cảm thấy nhẹ lòng vì chứng minh được Hải Phòng không buông”, Quốc Vượng mỉm cười.

HLV Nguyễn Thành Công sẽ tiếp tục gắn bó với Quảng Nam

Ảnh Minh Tú

Trong khi đó, HLV Nguyễn Thành Công tỏ ra bình thản với kết quả này. “Tất nhiên là tôi buồn. nhưng tôi không suy sụp. Khi tôi về đội, tình thế đã quá khó khăn. Quảng Nam có nhiều cầu thủ tốt, đúng ra, họ không nên ở trong tình cảnh này. Dù sao, các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi. Chúng tôi sẽ làm lại”, HLV Nguyễn Thành Công cho biết.
Được biết, HLV Nguyễn Thành Công vẫn sẽ gắn bó với Quảng Nam trong thời gian tới. “Nhiều cầu thủ cũng có tình cảm sâu nặng với đội bóng. Tôi tin họ sẽ ở lại đội bóng”.
 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.