Văn Hậu có tới 67% cơ hội được ra sân tại giải vô địch Hà Lan

12/07/2020 09:48 GMT+7

Trên trang chủ của CLB Heerenveen, Giám đốc kỹ thuật của đội bóng là Gerry Hamstra nhấn mạnh rằng, Văn Hậu đã thích nghi gần như hoàn toàn ở môi trường châu Âu và anh đã bộc lộ được năng lực bản thân trong vài tuần cuối của mùa giải trước khi giải phải tạm dừng vì ảnh hưởng của dịch bệnh.

Thậm chí, ông Hamstra còn tiết lộ thêm rằng, đội Heerenveen đã dự định sẽ sử dụng Văn Hậu nhiều hơn ở vị trí hậu vệ trái và trung vệ ở mùa giải 2020 - 2021 dự kiến khởi tranh vào tháng 9 tới. Trong một cuộc bàn bạc về tương lai của các cầu thủ mà Heerenveen dự định sẽ giữ lại, ban lãnh đạo đội còn phân tích rằng Hậu có tới 67% cơ hội được ra sân tại giải vô địch Hà Lan. Nhưng đáng tiếc là đội Heerenveen lại chưa thể trả lời chính xác về số trận, số phút mà Hậu có thể được thi đấu ở mùa tới. Heerenveen không thể đưa vào hợp đồng những điều khoản mà CLB Hà Nội mong muốn. Khi mọi thứ không được hiện thực hóa bằng giấy trắng mực đen, Hà Nội cảm thấy bất an, lo ngại vì cho rằng cầu thủ của mình sẽ phải đối mặt với nguy cơ tiếp tục ngồi dự bị. Trong hoàn cảnh nhân sự đang khủng hoảng nghiêm trọng, CLB Hà Nội đã buộc chọn giải pháp an toàn là kéo Hậu về.

Chia tay trời Âu, Đoàn Văn Hậu chắc chắn được nhiều hơn mất

Lãnh đạo CLB Heerenveen đã cảm ơn Hậu vì mọi sự nỗ lực của anh trong suốt thời gian tại Hà Lan. Đội cũng không quên gửi tới anh lời chúc tốt đẹp nhất trong sự nghiệp.

Ước mơ lớn nhất của đời tôi là được thi đấu ở nước ngoài

Đoàn Văn Hậu
Về phần mình, Hậu đang có tâm trạng rất khó diễn tả. Chúng tôi may mắn khi được anh nhiều lần chia sẻ về cuộc sống tại Heerenveen. Sự hòa nhập của chàng trai sinh năm 1999 là cực tốt bởi anh hội tụ đủ mọi yếu tố: khả năng chuyên môn, ý chí, sự chân thành, cầu tiến và niềm đam mê mãnh liệt với nghề nghiệp. Hậu lên thủ đô Amsterdam để xăm những hình có ý nghĩa.
Ở cổ tay là cối xay gió - một trong những biểu tượng đậm nét Hà Lan. Ở ngực là dòng chữ Dream Chaser (Kẻ đi săn giấc mơ). Hậu bảo: “Ước mơ lớn nhất của đời tôi là được thi đấu ở nước ngoài. Với một cầu thủ trẻ như tôi, tôi hạnh phúc và tự hào vì mình đã có những danh hiệu cao quý như vô địch AFF Cup, HCV SEA Games, 3 lần được bầu là Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất VN. Tôi muốn bơi ra biển lớn, tìm kiếm những cơ hội lớn cho cuộc đời. Tôi được sang Hà Lan và thời gian ở Heerenveen cho tôi nhiều thứ, cả kiến thức lẫn mối quan hệ bạn bè với những cầu thủ nước ngoài. Các HLV CLB Heerenveen nghiêm khắc và bao dung. Tôi xin cảm ơn mọi người vì tất cả”.
Sau khi nhận được tin sẽ trở về thi đấu tại V-League, Hậu hụt hẫng ít nhiều. “Một ngày nào đó, tôi sẽ quay lại châu Âu với tư cách là một cầu thủ. Tôi vẫn nuôi dưỡng khát khao cháy bỏng đó và một lần nữa sẽ biến giấc mơ thành hiện thực”, Văn Hậu chia sẻ hoài bão của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.