Văn Hậu được gì, mất gì sau 1 năm tại Hà Lan?

10/07/2020 16:14 GMT+7

Cuối cùng hậu vệ 21 tuổi Đoàn Văn Hậu cũng không thể bám trụ ở châu Âu trong màu áo CLB Heerenveen (Hà Lan) như khát khao cháy bỏng của anh lẫn người hâm mộ bóng đá Việt Nam .

Hôm nay, CLB Hà Nội thông báo chính thức về việc Văn Hậu chia tay CLB Heerenveen trở về đội bóng cũ Hà Nội FC tranh tài từ giai đoạn 2 V-League 2020. Một kết cuộc không mong muốn nhưng được dự báo trước.

Văn Hậu có 1 năm học việc được nhiều hơn mất tại Heerenveen

Heerenveen

365 ngày đầu quân cho Heerenveen, Văn Hậu chỉ thi đấu 4 phút ở Cúp quốc gia, không ra sân trận nào ở giải vô địch Hà Lan và chủ yếu thi đấu ở giải trẻ cho các cầu thủ dự bị. Đây chắc chắn không thể gọi là thành công về mặt chuyên môn, bản thân Văn Hậu lẫn CLB chủ quản Hà Nội đều không muốn điều này. Việc không thi đấu trong thời gian dài vì đại dịch Covid 19 chắc chắn cũng làm ảnh hưởng đến phong độ của Văn Hậu.

Văn Hậu chỉ có 4 phút chơi bóng trong màu áo chính Heerenveen

Heerenveen

Thế nhưng 1 năm ăn tập cùng Heerenveen giúp Văn Hậu tiến bộ nhiều ở khả năng giao tiếp khi có thể nói tiếng Anh sành sỏi, có khả năng sống tự lập. Được tập luyện ở môi trường chuyên nghiệp cũng giúp Văn Hậu tiến bộ, mừng nhất là sự phát triển về thể hình đầy đặn cùng nển tảng thể lực sung mãn.

Văn Hâu cải thiện tốt khả năng giao tiếp

Heerenveen

Các HLV CLB Heerenveen từ HLV trưởng Jansen đến trợ lý Raymond Vissers đều đánh giá cao sự tiến bộ của Văn Hậu nhưng cùng đồng thời khẳng định nếu muốn được ra sân, hậu vệ tuyển Việt Nam phải cạnh tranh lành mạnh với các cầu thủ khác, phải thực sự thể hiện được khả năng của mình. Nút thắt tài chính đã được CLB Hà Nội tháo gỡ rằng sẽ hỗ trợ lương cho Văn Hậu nếu tái ký hợp đồng nhưng lộ trình cụ thể cho Văn Hậu ở Heerenveen không đảm bảo nên anh được rút về cũng là điều dễ hiểu.

Văn Hậu cũng phát triển tốt vượt bậc thể hình

FBNV

Không ít ý kiến cho rằng chuyến đi châu Âu của Văn Hậu trong năm qua là thất bại nhưng cũng cần nhìn nhận Văn Hậu còn trẻ, đến nền bóng đá đẳng cấp cao như Hà Lan thì mục tiêu học hỏi, trau dồi là chính, không nên quá đặt nặng chuyện phải  ra sân, phải tỏa sáng. Trước Văn Hậu, Xuân Trường và Công Phượng cũng xuất ngoại không thành công nhưng cũng đã học hỏi được nhiều điều bổ ích. Một chuyến đi được nhiều hơn mất của Văn Hậu.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.