Văn Hậu được và mất gì nếu ở lại Heerenveen?

25/04/2020 16:45 GMT+7

Đoàn Văn Hậu sẽ được gì và mất gì khi tiếp tục ở lại Hà Lan thi đấu dù mùa bóng năm nay anh không còn cơ hội ra sân nữa

 

Với việc giải VĐQG Hà Lan chính thức bị hủy bỏ, mùa giải đầu tiên ra nước ngoài thi đấu của Đoàn Văn Hậu coi như đã khép lại. Chia sẻ với báo chí, Đoàn Văn Hậu bày tỏ quan điểm cá nhân muốn ở lại Heerenveen bởi anh cho rằng, cơ hội thi đấu ở châu Âu là điều mà không phải cầu thủ nào cũng có được, chính vì vậy mà Hậu muốn tận dụng cơ hội này. Câu hỏi đặt ra là hậu vệ người Thái Bình được và mất gì nếu ở lại Heerenveen?

Giải Hà Lan hủy vì Covid-19 ảnh hưởng thế nào đến Đoàn Văn Hậu?

*Mất

Nếu như ở lại Heerenveen, Văn Hậu nhiều khả năng sẽ vắng mặt tại AFF Cup 2020 diễn ra vào cuối năm. Giải vô địch Đông Nam Á không nằm trong lịch thi đấu của LĐBĐ thế giới (FIFA Day), vì thế các CLB nước ngoài không có nghĩa vụ phải nhả người về đội tuyển quốc gia. Năm ngoái, Văn Hậu đã được Heerenveen cho phép về tham dự SEA Games 30. Tuy nhiên, sự cho phép ấy nằm trong thỏa thuận ban đầu khi CLB Hà Nội ký hợp đồng.

Thế nhưng năm nay xem ra điều đó khó có thể lặp lại. Thực tế cho thấy AFF Cup thường kéo dài gấp đôi so với SEA Games (nếu đi đến trận chung kết sẽ phải mất hơn 1 tháng trong khi ở SEA Games chỉ diễn ra trong 15 ngày), lại diễn ra vào cuối năm, ở thời điểm căng thẳng nhất của mùa giải. Chính vì thế, CLB Heerenveen khó có thể chấp nhận để cho Văn Hậu về nước. Bởi điều đó sẽ làm ngắt mạch tập luyện, hòa nhập, thi đấu của Văn Hậu ở Hà Lan. Nhất là khi đã phải mất Văn Hậu cho hàng loạt trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022.

Văn Hậu vẫn vững tin sẽ chơi tốt tại Hà Lan nếu trụ lại lâu dài

CLB Heerenveen cung cấp

*Được

Cái được đầu tiên của Văn Hậu là được tiếp tục rèn luyện, phát triển trong môi trường bóng đá chuyên nghiệp ở châu Âu. Từ Hà Lan trở về Việt Nam tham dự SEA Games 30, Văn Hậu đã khiến giới chuyên môn bóng đá nước nhà phải kinh ngạc với một thân hình lực lưỡng, đầy cơ bắp, chỉ sau có khoảng 2 tháng tập luyện ở SC Heerenveen. Đi kèm với thể hình cực kỳ lý tưởng ấy là khả năng tranh chấp, va chạm khiến mọi đối thủ đều phải kiêng nể.  Nếu ở lại Hà Lan, Văn Hậu chắc chắn sẽ tiếp tục được đầu tư chế độ dinh dưỡng và tập luyện để có được sự phát triển cần thiết của một cầu thủ chuyên nghiệp đẳng cấp quốc tế - điều mà hậu vệ người Thái Bình khó có thể có được nếu quay trở về Việt Nam.

Đoàn Văn Hậu chính thức lên tiếng về khát vọng chơi bóng ở châu Âu

Cái được thứ hai với Văn Hậu nếu gia hạn hợp đồng là cơ hội của anh trong mùa giải thứ hai ở Heerenveen đang trở nên sáng sủa hơn. So với năm ngoái, giờ đây Văn Hậu đã làm quen với môi trường bóng đá châu Âu, tích lũy đủ thể lực và có thêm nhiều kinh nghiệm cùng Heerenveen.

Văn Hậu mong muốn ở lại Hà Lan

CLB Heerenveen cung cấp

Cho đến thời điểm này, Heerenveen đã xác nhận chia tay ít nhất ba trụ cột ở hàng phòng ngự là Sven Botman, Ricardo van Rhijn, Daniel Hoegh. Một trung vệ khác là Ibrahim Dresevic cũng đang được nhiều đại gia ở xứ sở hoa tulip theo đuổi. Với việc một nửa hàng thủ ra đi như vậy, cơ hội đang mở ra cho Văn Hậu, cầu thủ có thể chơi được ở cả vị trí hậu vệ trái lẫn trung vệ

Đoàn Văn Hậu chắc chắn đã cân nhắc được và mất nếu ở lại Heerenveen. Mọi chuyện lúc này chỉ còn tùy thuộc vào quyết định của đội bóng Hà Lan cũng như CLB Hà Nội mà thôi.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.