Văn Hậu nhớ mùi sân cỏ, thầy Park cử 'trinh thám' xem học trò đấu Viettel

31/08/2020 10:14 GMT+7

Sau 6 tháng không thi đấu vì bóng đá Hà Lan phải tạm ngừng vì đại dịch Covid-19 , Đoàn Văn Hậu sắp được ra sân nhưng trong màu áo của CLB Hà Nội và đối thủ của anh sẽ là Quế Ngọc Hải, Nguyễn Trọng Hoàng, Hồ Khắc Ngọc…

  
Chuẩn bị cho Cúp quốc gia 2020 sắp tái xuất, CLB Hà Nội của Văn Hậu sẽ có hai trận giao hữu gặp Viettel trên sân Hàng Đẫy. Dĩ nhiên, HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đưa Văn Hậu ra sân và có thể bố trí anh đá một trong hai vị trí mà với Hậu “dù hậu vệ hay trung vệ, tôi đều đảm đương được tốt”.
Không phải ngẫu nhiên mà sau hai tuần cách ly tại Quảng Ninh, trở về Hà Nội chưa kịp “ấm chỗ”, Văn Hậu đã chủ động gọi điện cho HLV Chu Đình Nghiêm để xin được tập luyện ngay với đội Hà Nội.

Văn Hậu, Tiến Linh, HLV Trần Minh Chiến…phải xét nghiệm Covid-19 trong tháng 9.2020

Ông Nghiêm bảo: “Tôi mừng quá. Ý thức nghề nghiệp của Hậu quá tốt. Hậu quay lại với đội như quay lại với gia đình của cậu ấy. Tất cả mọi người đều đón chào Hậu. Trước khi đi Hà Lan, Văn Hậu là trụ cột của Hà Nội từ mùa giải 2018 và đã chơi các vị trí hậu vệ biên và trung vệ. Thời điểm này, chúng tôi đã đang thiếu cả hai vị trí đó thì chắc chắn Văn Hậu quay lại có trận đá hậu vệ biên, có trận đá trung vệ".

Văn Hậu thấy nhớ mùi sân cỏ

ẢNH: THANH XUÂN

Còn Văn Hậu chia sẻ: “Thực sự tôi nhớ mùi cỏ. Tập gym hay tự tập trong phòng để duy trì thể lực nhưng để giữ được phong độ, cầu thủ phải được thi đấu chiến thuật. Dù chỉ là trận đấu tập chuẩn bị cho mùa giải sắp quay trở lại nhưng tôi vẫn rất háo hức. Tôi sẽ cố gắng thể hiện hết khả năng của mình”.
Người bạn thân của Văn Hậu, đồng đội Quang Hải nhận xét: “Sau khi Văn Hậu trở về từ Hà Lan, điều mà chúng ta thấy rõ ràng nhất là thể hình của cậu ấy phát triển rất tốt. Bây giờ vẫn còn sớm để đánh giá về chuyên môn của Văn Hậu, bởi CLB Hà Nội mới tập trở lại một thời gian, chỉ chủ yếu chú trọng vào việc rèn thể lực. Nhưng chúng tôi tin chắc sự có mặt của Hậu sẽ đem lại sự chắc chắn, an toàn cho Hà Nội trong chặng đường sắp tới của mùa giải”.
Cả đội Hà Nội và Viettel đều có sự chuẩn bị rất nghiêm túc mà bằng chứng là cả hai đã thống nhất với kế hoạch đấu giao hữu lượt đi tại sân của Trung tâm huấn luyện Hòa Lạc vào ngày 2.9 (sân nhà của Viettel). Sau đó đá lượt về vào ngày 5.9 tại sân Hàng Đẫy.

Trong trận chung kết SEA Games 30, Văn Hậu ghi hai bàn vào lưới đội U.22 Indonesia

ẢNH: ĐỘC LẬP

Dự kiến phóng viên vẫn được tác nghiệp ở cả hai trận này nhưng sẽ không có khán giả để đảm bảo an toàn y tế trong bối cảnh dịch bệnh vẫn còn khá phức tạp.
Màn trình diễn của Hùng Dũng, Văn Hậu, Quang Hải, Đức Huy, Bùi Hoàng Việt Anh...(Hà Nội) và Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, Hồ Khắc Ngọc...(Viettel) hứa hẹn nhiều hấp dẫn.

Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng, ngoại binh mướt mồ hôi vẫn không thắng nổi U.22 Việt Nam

Được biết, nhiều khả năng, HLV Park Hang-seo sẽ cử “trinh thám” theo dõi hai trận đấu này, bởi ông muốn đánh giá phong độ của các tuyển thủ Việt Nam. Nhất là Văn Hậu, người mà ông không được chứng kiến các trận đấu của anh kể tử SEA Games 30 vào cuối năm ngoái.
Sau hai trận đấu tập với đội Viettel, Văn Hậu sẽ được bố trí thi đấu trận tứ kết Cúp quốc gia trên sân nhà gặp XSKT Cần Thơ trên sân nhà Hàng Đẫy dự kiến vào ngày 11 hoặc 12.9.
 
                                              Tâm sự của Quang Hải
Gần đây, tiền vệ đội Hà Nội đã phát biểu với báo chí: “Vừa qua, tôi gặp một số chấn thương và bị ốm. Hiện tại, tôi đã cảm thấy khỏe lại 100%. Tôi đang cố gắng tập luyện tích cực để lấy lại phong độ, thể lực. Khi các giải đấu của bóng đá Việt Nam trở lại, tôi và các đồng đội của đội Hà Nội sẽ nỗ lực thi đấu thật tốt.
AFF Cup và vòng loại World Cup 2022 đã dời sang năm 2021. Đội tuyển Việt Nam đã phải thay đổi kế hoạch tập trung. Tôi nghĩ thầy Park và các trợ lý sẽ tính toán kỹ lưỡng từng trận. Việt Nam có 2 trận đấu trên sân khách nên toàn đội cần phải cẩn trọng. Theo suy nghĩ của tôi, trận đấu then chốt nhất của Việt Nam là trận lượt về gặp Malaysia”. Trận lượt đi vòng loại World Cup 2022, Quang Hải, Văn Hậu, Ngọc Hải…đã từng đánh bạị Malaysia với tỷ số 1-0 nhờ bàn thắng duy nhất của Quang Hải.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.