Văn Quyến 3 năm liên tiếp giành 3 ngôi vô địch với bóng đá trẻ SLNA

27/09/2020 20:13 GMT+7

Trợ lý HLV Phạm Văn Quyến cùng các học trò đã có niềm vui khôn tả giành ngôi vô địch U.17 quốc gia một cách thuyết phục sau khi đánh bại Học viện Nutifood 3-2 trong trận chung kết chiếu tối 27.9

Tái ngộ U.17 Học viện Nutifood trong trận tranh ngôi vô địch VCK giải bóng đá U.17 Quốc gia Cúp Next Media 2020, các cầu thủ U.17 Sông Lam Nghệ An (SLNA) đã chơi ấn tượng hơn nhiều so với trận thua chính đối thủ này 2-4 ơ vòng loại bảng. Một phần nhờ đưa ra đội hình đầy đủ chứ không cất vài chủ lực như trận gặp nhau trước đó. Phần khác tinh thần lên cao sau chiến thắng đầy khó nhọc nhưng bản lĩnh trước PVF ở bán kết đã hun đúc thêm ý chí và quyết tâm. Hơn thế thái độ tiếp cận trận đấu luôn có sự tập trung tốt từ đầu nên ngay phút thứ 8, tiền vệ phải Hồ Văn Cường (19) cụ thể hóa đường chuyền vượt tuyến của đồng đội và sự lóng ngóng của cặp trung vệ lẫn thủ môn U.17 Học viện Nutifood bằng bàn thắng mở tỷ số cho U.17 SLNA.
Thắng trước, U.17 SLNA càng dễ đá, không chỉ đẩy đối thủ vào sự ức chế buộc phải dâng cao đội hình mà cách chơi của đội bóng xứ Nghệ cũng trở nên mạch lạc, thông thoáng hơn. Sau pha đi bóng tốc độ khéo léo của cầu thủ vào thay người Phan Xuân Đại (17) đã loại bỏ hàng thủ học viện Nutifood và chuyền như đặt cho tiền đạo Đinh Xuân Tiến (10) thoải mái đệm lòng vào khung thành. Chưa dùng lại ở đó chỉ 4 phút sau, tiền vệ trái Công Huy (9) đột phá dũng mãnh bên hành lang cánh trái đánh gục cả hàng thủ đội bóng áo trắng, trước khi kiến tạo để Hồ Văn Cường hoàn tất cú đúp cho riêng mình, dân trước đến 3-0 cho U.17 SLNA. Có thể nói 2 cánh của đội bóng trẻ xứ Nghệ trong trận này đã chơi rất hay, phát huy tác dụng rất tốt làm chao đảo lối đá biên của Học viện Nutifood.

Niềm vui của U.17 SLNA

VFF

Bị dẫn quá xa, các cầu thủ của HLV Graechen Guilliam càng cuống cuồng vùng lên. Tận dụng sự lùi về quá sớm của U.17 SLNA và bất chấp bên ngoài đường piste, trợ lý Văn Quyến liên tục hò hét kêu không được co cụm phòng ngự, học viện Nutifood đã rút ngắn cách biệt ở phút 63 khi Nguyễn Quốc Việt phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm hạ gục thủ môn Cảnh Tiệp. Đến cuối trận đấu sau một sai lầm đá phản lưới nhà của hậu vệ SLNA Tiến Thắng, đội bóng áo trắng gỡ 2-3. Nhưng đó là tất cả những gì U.17 Học viện Nutifood làm được, không đủ giúp họ lội ngược dòng trước một U.17 SLNA rất kiên cường và đầy quả cảm, nhất là pha cứu thua ở phút chót của thủ môn Cảnh Tiệp.

Nguyễn Văn Bách (7, trái) cầu thủ xuất sắc nhất giải

VFF

Như vậy U.17 SLNA đã có lần đầu tiên sau 8 năm lên ngôi ở giải U.17 Quốc gia và đây cũng là lần thứ 8 trong lịch sử, đội bóng xứ Nghệ đăng quang ở đấu trường dành cho tuổi 17 này. Với cá nhân Phạm Văn Quyến, đây là chức vô địch thứ 3 trong 3 năm liên tiếp của anh trong vai trò trợ lý. Năm 2018, trong vai trò trợ lý cho HLV Phan Tiến Hoài, Văn Quyến cùng U.11 Sông Lam Nghệ An lên ngôi vô địch. Một năm sau, với tư cách trợ lý cho đồng đội một thời là Phan Như Thuật, Văn Quyến lại cùng U.15 Sông Lam Nghệ An chinh phục giải U.15 Quốc gia. Lần này trong vai trò trợ lý cho HLV trưởng Lê Kỳ Phương, Văn Quyến lại cho thấy cái duyên với bóng đá trẻ khi 3 năm liên tiếp đều giành ngôi vô địch. Chúc mừng Văn Quyến và U.17 SLNA.

Niềm vui vô địch của U.17 SLNA

Ngoài ngôi vô địch U.17, SLNA còn giành thêm giải phong cách và 2 danh hiệu cá nhân Cầu thủ xuất sắc Nguyễn Văn Bách thủ môn xuất sắc Nguyễn Cảnh Tiệp. Danh hiệu cá nhân còn lại thuộc về Dương Quang Trung Hiếu (Học viện Nutifood) giành giải Vua phá lưới với 5 bàn thắng.

Thủ môn Cảnh Tiệp chơi xuất sắc nhiều lần cứu thua cho U.17 SLNA

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.