Văn Quyết liệu có đi theo bước của Minh Phương?

30/05/2020 06:15 GMT+7

Văn Quyết đang gặp khó khi giành 2 quả bóng bạc Việt Nam nhưng chưa thể hướng đến quả bóng vàng như trường hợp cựu tuyển thủ Minh Phương

Trong lịch sử bóng đá Việt Nam, Văn Quyết là 1 trong số 4 cầu thủ đã giành được từ 2 Quả bóng Bạc trở lên, cùng với Minh Phương, Anh Đức và Huỳnh Đức. Tuy nhiên cả hai cầu thủ tên Đức đều giành Quả bóng Bạc sau khi đã giành được Quả bóng Vàng trước đó.

Còn cựu đội trưởng đội tuyển Việt Nam Nguyễn Minh Phương là sau khi giành được 2 Quả bóng Bạc trong 2 năm liên tiếp 2006, 2007 cũng đã tỏa sáng vào năm 2010 để giành danh hiệu Quả bóng Vàng ở độ tuổi 30. Chỉ có duy nhất Văn Quyết là vẫn chưa một lần với tới danh hiệu cao quý này.

Tính đến thời điểm hiện tại, Văn Quyết cũng đã 2 lần giành được Quả bóng Bạc, giống như Minh Phương, vào hai năm liên tiếp 2014 và 2015. Tuy nhiên liệu cầu thủ mang băng đội trưởng CLB Hà Nội có làm được giống đàn anh Minh Phương hay không thì vẫn còn là một câu hỏi chưa có lời giải đáp.

Minh Phương giành Quả bóng vàng

Ngọc Hạnh

Có vẻ như danh hiệu cao quý nhất của bóng đá Việt Nam vẫn đang “lảng tránh” Văn Quyết.

3 năm trước, khi mà mọi người đều cho rằng không ai hay hơn Quyết “rừng” trong mùa giải 2017 thì bất ngờ ở vòng đấu cuối cùng của mùa giải, Quyết lại có hành vi bạo lực khi đánh cùi chỏ vào mặt đồng nghiệp Nghiêm Xuân Tú (Than Quảng Ninh). Hành vi này không chỉ khiến Văn Quyết phải nhận thẻ đỏ trực tiếp mà còn anh mất điểm nghiêm trọng trong cuộc chạy đua giành danh hiệu Quả bóng Vàng năm đó. Kết quả là từ chỗ là ứng cử viên số 1, Văn Quyết bị loại luôn trong danh sách bầu chọn Quả bóng Vàng Việt Nam 2017.

Năm nay, dù đóng vai trò nổi bật giúp CLB Hà Nội lập hat-trick danh hiệu (VĐQG, Cúp quốc gia, Siêu Cúp quốc gia) nhưng Văn Quyết lại “mất điểm” nghiêm trọng khi không được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam cũng như đội tuyển U22+2 tham dự SEA Games 30 trên đất Philippines. Vì thế dù lọt vào danh sách 5 ứng cử viên rút gọn cho danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 nhưng rốt cục, Văn Quyết là cầu thủ duy nhất không nhận được bất cứ giải thưởng gì.

Văn Quyết đá hay nhưng không phù hợp với ông Park

Vy Khánh

Về lý thuyết, Văn Quyết - một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Việt Nam kể từ sau thế hệ vàng vô địch AFF Cup 2008, vẫn còn cơ hội được nâng cao Quả bóng Vàng Việt Nam trong thời gian tới. Thế nhưng điều đó phụ thuộc rất nhiều vào việc Quyết “rừng’ có được trở lại đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới hay không? Thời gian không còn nhiều đối với Văn Quyết (năm nay đã 29 tuổi), liệu anh có thể đi theo bước Minh Phương để giành được Quả bóng Vàng sau 2 lần giành được Quả bóng Bạc?

 
30 Lịch sử bóng đá Việt Nam ghi nhận: cầu thủ nhiều tuổi nhất từng được nhận danh hiệu Quả bóng Vàng Việt Nam là Huỳnh Đức (30 tuổi, năm 2002), Minh Phương (30 tuổi, năm 2010), Anh Đức (30 tuổi, năm 2015),
 

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.