Văn Thanh: Bàn thắng và lời cầu nguyện cho cha

17/07/2020 18:54 GMT+7

Khi Văn Toàn kiếm được quả phạt đền đầu trận gặp Quảng Nam, toàn đội HAGL đã nhường cho Văn Thanh thực hiện thành công, phần tâm ý động viên anh đứng vững trong giai đoạn khó khăn.

Phút thứ 9 trận HAGL gặp Quảng Nam tại sân Pleiku, Văn Toàn đi bóng cực kỳ khó chịu buộc Văn Tâm phải phạm lỗi và trọng tài Nguyên Vũ ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Văn Toàn lập tức nhìn về Văn Thanh.
Không phải Xuân Trường hay Chevaughn Walsh mà Văn Thanh là người được cả đội nhường bước lên chấm 11 m và thực hiện thành công. Sau bàn thắng, thay vì những động tác ăn mừng quen thuộc Văn Thanh đã chắp tay lên trời cầu nguyện.
Đó là bàn thắng đầu tiên của Văn Thanh từ đầu giải. Nhưng ý nghĩa của bàn thắng này còn lớn hơn thế, như một lời động viên, khích lệ của những người bạn khóa 1 học viện HAGL giúp anh vượt qua nỗi lo lắng như muốn đốt cháy tâm can. 

Văn Thanh bay về Hải Dương thăm cha ngay sau trận hòa Bình Dương 1-1

Độc Lập

Ít ai biết rằng sau trận hòa 1-1 tại Gò Đậu, khi HAGL được nghỉ 2 ngày thì Văn Thanh đã cùng bạn gái Bảo Trân và người thân bay về Hải Dương để thăm bố đang ốm nặng.
Là người rất thương gia đình và bố mình, Văn Thanh đã phải rất cố gắng để giữ sự tập trung và có mặt từ đầu trận đấu này, sau khi phải hội quân trễ để dành thời gian bên gia đình.
Ở mùa giải 2020, Vũ Văn Thanh là một trong những cầu thủ quan trọng nhất không thể thay thế của HAGL. Anh là một trong số ít cầu thủ HAGL thi đấu trọn vẹn mọi trận đấu, với tổng cộng toàn bộ 810 phút chính thức từ đầu giải.

Nguyễn Lam ghi bàn thắng chuyên nghiệp đầu tiên ngay ngày giỗ ba mình

Minh Trần

Khi giai đoạn 1 đã bước vào khúc tăng tốc quan trọng nhất, Vũ Văn Thanh dù rất lo lắng vẫn đã ra sân và chơi mạnh mẽ bên hành lang phải của HAGL, và có bàn thắng.
Nỗ lực quyết tâm của Văn Thanh thể hiện sự chuyên nghiệp. Nhưng cũng là câu chuyện tình cảm đẹp của những cầu thủ HAGL, khiến người ta nhớ lại những câu chuyện đẹp trước đó.
Như mùa 2016, toàn đội HAGL đã xin phép HLV Quốc Tuấn cho chân sút trẻ Nguyễn Lam được đá chính trong trận đấu gặp Đồng Tháp ngày 10.9.
Trận đó, các cầu thủ HAGL đã tận lực dồn bóng cho đồng đội trẻ sinh năm 1997 (khi đó mới 18 tuổi – PV) để anh có bàn thắng đầu tiên trong sự nghiệp. 

Văn Thanh là cầu thủ đá nhiều nhất, toàn bộ 10 trận của HAGL

Minh Trần

Ý nghĩa hơn, bàn thắng đó đến đúng ngày giỗ thứ 13 của Nguyễn Lép, người cha luôn ủng hộ mạnh mẽ cho chàng trai quê Ninh Thuận này theo nghiệp bóng đá.
Ở phố núi vẫn còn nhiều câu chuyện tình cảm như thế nữa, nơi “đám nhỏ của bầu Đức” có kẻ là ngôi sao, có người bình dị nhưng luôn quan tâm, động viên và có những cách chia sẻ đặc biệt một cách lặng lẽ cho nhau như quả 11 m hôm nay của Văn Thanh.
Hy vọng bàn thắng vào lưới Quảng Nam sẽ là món quà may mắn, để bố của Văn Thanh có thêm niềm vui, sự lạc quan tích cực để vượt qua căn bệnh hiểm nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.