'Văn Toàn 2.0' rực sáng nhất tại Vòng chung kết giải bóng đá U.19 quốc gia

08/04/2021 23:08 GMT+7

Nhiều gương mặt nổi bật đã xuất hiện sau vòng bảng của giải U.19 Quốc gia 2021 diễn ra ở Bình Dương.

Nguyễn Quốc Việt
Sau 1 năm kể từ khi được trình làng ở giải U.19 quốc gia 2020 diễn ra tại PVF, tiền đạo có biệt danh là "Văn Toàn đệ nhị" đã trở lại và thậm chí còn lợi hại hơn xưa. Ở giải đấu năm 2020, Quốc Việt nhận danh hiệu đồng Vua phá lưới cùng một cầu thủ khác với 3 bàn thắng ghi được sau 5 trận đấu. Trong khi đó, thành tích này được tiền đạo của U.19 Nutifood san bằng ngay trong trận đấu ra quân của đội nhà. Sau 3 trận đấu vòng bảng, trận nào cầu thủ này cũng "nổ súng". Đến thời điểm này, tiền đạo quê Hải Phòng đã có 5 bàn thắng, dẫn đầu trong danh sách Vua phá lưới của giải.
Nguyễn Quốc Việt được đánh giá cao khi sở hữu tốc độ tốt, nhanh nhẹn và cũng chính điều này đã khiến anh có biệt danh là "Văn Toàn đệ nhị". Bên cạnh đó, tiền đạo 18 tuổi còn được HLV Graechen khen là “xịn” hơn Văn Toàn bản gốc ở khả năng dứt điểm và tận dụng cơ hội.

Niềm vui của Quốc Việt khi đang dẫn đầu giải Vua phá lưới với 5 bàn thắng

Khả Hòa

Bùi Vĩ Hào
Có thể xem U.19 An Giang chính là “ngựa ô” ở giải VCK U.19 quốc gia 2021. Dù không được đánh giá cao trong bảng đấu với những đối thủ như U.19 Hà Nội, Sài Gòn và Quảng Nam nhưng An Giang đã thể hiện một lối chơi kiên cường, biết người biết ta. Đội bóng đến từ miền Tây Nam bộ chỉ chơi 1 bài duy nhất trong 3 trận đấu ở vòng bảng, đó là phòng ngự phản công. Tuy nhiên, lối chơi này tỏ ra rất hiệu quả khi họ sở hữu tiền đạo rất "bén" là Bùi Vĩ Hào.

Bùi Vĩ Hào (số 10) rất nhanh nhẹn, có khả năng độc lập tác chiến tốt

Khả Hòa

U.19 An Giang chỉ cắm một mình tiền đạo mang áo số 10 ở phía trên và tận dụng khả năng độc lập tác chiến cực tốt của cầu thủ này. Các đồng đội chỉ cần tập trung phòng ngự và đưa bóng nhanh nhất cho Vĩ Hào, tiền đạo sinh năm 2003 sẽ biết cách de dọa khung thành đối phương. Cho đến lúc này, tiền đạo 18 tuổi cũng đang sở hữu 3 bàn.
Nguyễn Anh Tú
Chơi ở vị trí tiền vệ, nhỏ con nhưng Nguyễn Anh Tú chính là một trong những cầu thủ nổi bật nhất trong đội hình của U.19 Hà Nội. Tiền vệ sinh năm 2003 chơi rất xông xáo, hoạt động rộng, có mặt trong hầu hết các điểm nóng trên sân. Lối chơi của U.19 Hà Nội được vận hành một cách thanh thoát và chiếm lĩnh được không gian tuyến giữa có đóng góp rất nhiều của tiền vệ nhỏ con này.
Đặc biệt, dù không phải là tiền đạo nhưng Anh Tú lại có khả năng dứt điểm cực kỳ ấn tượng. Tiền vệ 18 tuổi này phối hợp cùng đồng đội rồi sút cũng tốt, băng lên từ tuyến 2 để sút xa cũng tốt. Trong trận gặp An Giang ở lượt trận thứ 2 vòng bảng, Anh Tú đã tỏa sáng với 1 bàn thắng và 1 pha bóng khiến hậu vệ đối phương phản lưới nhà.

Đồng đội mừng bàn thắng của Anh Tú

Khả Hòa

Nguyễn Cảnh Tiệp
Dù không sở hữu chiều cao ấn tượng đối với một thủ môn, chỉ 1m73 nhưng Nguyễn Cảnh Tiệp lại khiến nhiều người phải trầm trồ với những pha cứu thua xuất sắc của anh. Phản xạ cực tốt của thủ thành sinh năm 2003 đã giúp cho U.19 SLNA thoát được nhiều bàn thua trông thấy.
Bên cạnh đó, thủ môn 18 tuổi cũng cho thấy anh có khả năng phán đoán tốt. Những tình huống chọn vị trí, ra vào hợp lý của Cảnh Tiệp luôn mang đến sự an tâm lớn cho các đồng đội, ban huấn luyện và cả người hâm mộ.

Thủ môn Nguyễn Cảnh Tiệp của SLNA

Khả Hòa

Võ Công Minh
Đến với VCK U.19 quốc gia 2021, đội bóng của HLV Bùi Văn Đông và cựu tiền đạo nổi tiếng Phan Thanh Bình chính là nhân tố “không phải dạng vừa”. Đội bóng xứ sen hồng sở hữu dàn cầu thủ đồng đều, được đánh giá cao với lối chơi kỹ thuật. Trong số đó, Võ Công Minh là một trong những cầu thủ tiềm năng nhất. Chính cái tên Công Minh đã khiến cho tiền đạo còn rất trẻ, sinh năm 2005 được đặt kỳ vọng lớn là phải xuất sắc như những đàn anh.

Công Minh (áo vàng) còn trẻ nhưng chơi chững chạc, rất khéo léo

Khả Hòa

Sau những trận đấu ở vòng bảng, cầu thủ mới 16 tuổi đã phần nào đáp ứng được sự mong mỏi từ giới chuyên môn cũng như người hâm mộ. Thế trận của U.19 Đồng Tháp có thể sẽ rất khác khi có Công Minh trên sân và khi cầu thủ này không xuất hiện. Có Công Minh trên sân, lối chơi tấn công của Đồng Tháp sẽ trở nên “sáng” và nhiều cách tiếp cận khung thành đối phương hơn. Công Minh có tốc độ, khéo léo và luôn gây rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ phải theo kèm anh. Cầu thủ này cũng đang có 3 bàn thắng sau 3 trận đấu ở vòng bảng.
Nguyễn Thanh Nhàn
Từng vô địch ở giải U.19 quốc gia 2020, PVF được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho ngôi vị đứng đầu ở giải năm nay. Đội bóng của HLV Mauro Jeronimo cho thấy sự đa dạng trong các mảng miếng tấn công. Tuy nhiên, bản chất của U.19 PVF vẫn là lối chơi kiểm soát bóng và hàng tiền vệ đóng vai trò quan trọng. Từ đó, Nguyễn Thanh Nhàn chính là cầu thủ nhận được sự tin tưởng lớn.
Tiền vệ sinh năm 2003 là người quán xuyến khu vực trung tuyến, giúp cho đội hình của PVF vận hành một cách trơn tru. Thanh Nhàn tham gia tấn công hiệu quả, tích cực hỗ trợ phòng ngự và thường có những pha đánh chặn kịp thời.

Chân sút Nguyễn Thanh Nhàn của PVF

Khả Hòa

Bùi Văn Bình
Tiền đạo của U.19 Sài Gòn là mẫu trung phong cổ điển. Bùi Văn Bình có thể hình tốt, cao 1m77, dày cơm. Cầu thủ sinh năm 2003 có khả năng làm tường tốt, di chuyển thông minh và biết tạo cơ hội cho đồng đội ở phía sau. Bên cạnh đó, khả năng dứt điểm đa dạng cũng là thế mạnh của tiền đạo 18 tuổi này.

Bùi Văn Bình (số 17) chơi tì đè tốt

Khả Hòa

Ngoài ra còn rất nhiều những nhân tố khác chơi tốt đáng kể như Nguyễn Đức Phú, Nguyễn Xuân Bắc, Nguyễn Anh Tuấn, Võ Anh Quân, Thái Bá Đạt (PVF), Trần Kỳ Anh, Cao Hoàng Minh, Nguyễn Đăng Tuấn Tài, Nguyễn Khánh Duy (học viện NutiFood), Đặng Văn Dương, Trần Long Hải, Phùng Khắc Lê (Đồng Tháp), Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Ngô Văn Bắc, Nguyễn Văn Bách (SLNA), Nguyễn Đức Anh, Nguyễn Văn Trường, Nguyễn Sỹ Đức (Hà Nội) Lê Cảnh Gia Huy (Sài Gòn FC), Đào Gia Việt (Bình Định), Thái Văn Thảo (An Giang), Nguyễn Hữu Hưng (Quảng Nam), Trần Khánh Dũng (Khánh Hòa), Trần Hữu Đăng (HAGL).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.