Văn Toàn chớ làm kịch sĩ giống 'thánh ăn vạ' Neymar, kẻo bị trọng tài 'ghét'

30/03/2021 15:26 GMT+7

Nhiều cầu thủ trên thế giới như Cristiano Ronaldo, Neymar rơi vào định kiến của các trọng tài, khi họ nhiều lần giả vờ ngã để kiếm phạt đền. Văn Toàn có thể không là kịch sĩ, nhưng trong 2 vòng liên tiếp tại V-League 2021 anh đều bị từ chối penalty.

Ở đầu trận đấu giữa HAGL với Viettel FC tại vòng 5 V-League, Văn Toàn ngã trong vòng cấm sau pha đối mặt với thủ môn Nguyên Mạnh. Trọng tài Nguyễn Viết Duẩn ra ký hiệu yêu cầu Văn Toàn đứng lên thay vì thổi phạt đền cho HAGL.
Ở trận đấu kế tiếp khi HAGL gặp đội TP.HCM, Văn Toàn lại ngã trong vòng cấm. Trọng tài Ngô Duy Lân cũng lắc đầu với anh. Cũng một tình huống xâm nhập vòng 16m50 với tác động từ đối phương tương tự, Minh Vương ngã trong vòng cấm. Trọng tài Duy Lân cho HAGL đá phạt đền và Minh Vương có bàn ấn định tỷ số 3-0 cho đội bóng phố núi.
Văn Toàn không phải là một kịch sĩ kiếm phạt đền. Nhưng trong nhiều lần trước đó, cách Văn Toàn ngã trong vòng cấm địa trước sự tác động không đủ lớn từ đối phương bắt đầu khiến trọng tài dần dần hình thành định kiến. Như ở trận tại vòng 5, sau khi mổ băng kỹ thuật, Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam đã kết luận trọng tài Viết Duẩn đã “sai” khi không dành cho Văn Toàn một thẻ vàng do anh ngã quá khéo trong vòng cấm. Vì thế quyết định không cho HAGL hưởng phạt đền là đúng.

Văn Toàn lại ngã trong vòng cấm

ẢNH: NGỌC LINH

Chuyện cậu bé chăn cừu kêu cứu om xòm mặc dù không có sói, dẫn đến hậu quả là sau này có sói thật, không ai còn tin để cứu cừu của cậu bé ấy cả. Gần giống với câu chuyện cậu bé chăn cừu, Văn Toàn có thể lần 1, lần 2 giúp HAGL kiếm penalty. Nhưng khi các trọng tài bắt đầu hình thành cảm giác cẩn trọng trước những lần Văn Toàn ngã trong vòng cấm của đối phương, họ có thể cho rằng anh giả vờ để kiếm phạt đền cho HAGL.
Nhìn lại 2 tình huống trong 2 trận đấu đã qua. Ở trận thắng Viettel FC, Văn Toàn đúng là đã chủ động ngã trước khi Nguyên Mạnh băng vào chân anh. Nhưng ở tình huống trong trận thắng đội TP.HCM, trọng tài Duy Lân có thể cắt còi và cho HAGL đá penalty sau cú ngã của Văn Toàn. Nhưng trọng tài đã không xử lý như Toàn mong muốn.

Nhưng trọng tài Duy Lân: 'Đứng lên đi chú, anh biết hết đấy'

ẢNH: NGỌC LINH

Đừng để câu chuyện cậu bé chăn cừu xảy ra với mình, Văn Toàn. Nếu bị “nghi ngờ” ngã giả vờ từ các trọng tài, sẽ không tốt cho anh và chính HAGL ở những tình huống 50-50.
Trên thế giới, Ronaldo hay Neymar bị xem là những kịch sĩ. Để rồi không ít lần họ ngã thật mà trọng tài chỉ cho rằng giả vờ và yêu cầu trận đấu tiếp tục, trong sự bức xúc của chính Ronaldo hay Neymar.
Văn Toàn có thể phấn đấu trở thành cầu thủ giỏi nhưng đừng học tập cách ngã khéo trong vòng cấm của các hảo thủ thế giới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.