'Văn Toàn mới' Minh Bình hoang mang khi Tây Ninh bỏ giải hạng nhất

15/01/2021 16:27 GMT+7

Vừa ra Hà Nội hội quân cùng CLB Công an nhân dân (CAND), "Văn Toàn mới" Lê Minh Bình nhận tin dữ khi giải hạng nhất 2021 đối mặt thách thức lớn do CLB Tây Ninh xin rút lui.

Chưa hết buồn khi bị HAGL đem tăng cường cho CLB CAND, "Văn Toàn mới" Lê Minh Bình nhận thêm cú sốc giải hạng nhất bị xáo trộn nghiêm trọng sau khi CLB Tây Ninh xin rút lui vì không đủ tài chính tối thiểu.
Thông tin CLB Tây Ninh có ý định bỏ giải hạng nhất vì không đủ kinh phí đã râm ran suốt nhiều tháng qua, nhất là khi đội bóng đã chia tay 2/3 cầu thủ, "bật đèn xanh" để họ ra đi tìm bến đỗ mới.
Lý do được đưa ra là khó khăn trong nguồn tài chính đầu vào, đến mức CLB Tây Ninh phải đăng nhờ tìm kiếm tài trợ trên fanpage với hy vọng "còn nước, còn tát" nhưng bất thành.
Sau một thời gian gồng gánh, CLB Tây Ninh đã phải đi đến quyết định không mong muốn nhất, do họ chỉ gom được 10 tỉ đồng, còn thiếu 5 tỉ đồng so với yêu cầu tối thiểu để đạt chuẩn 15 tỉ được cấp phép tham dự hạng nhất 2021 của VPF. 

Bóng đá Tây Ninh đứng trước nguy cơ "văng" khỏi đỉnh cao sau nhiều năm

Dương Thu

Ngày 13.1, Công ty cổ phần bóng đá Tây Ninh đã phải gửi công văn đến VFF, VPF để thông báo không tham gia mùa giải 2021. 
Giám đốc Công ty cổ phần bóng đá Tây Ninh Nguyễn Thanh Sơn chia sẻ: “Có một thực tế nhiều năm qua, dù lãnh đạo tỉnh và nhà tài trợ Fico rất nỗ lực sát cánh và hỗ trợ nhưng ngân sách đội đều là số âm. Mùa bóng 2021 này quá khó khăn, chúng tôi chỉ mới bảo đảm được 10 tỉ đồng từ nhà tài trợ, vẫn thiếu 5 tỉ đồng để đạt chuẩn tối thiểu theo điều lệ của giải hạng nhất 2021".
2021 sẽ là năm đầu tiên bóng đá Việt Nam thoát được mô hình "kim tự tháp ngược" khi V-League, hạng nhất và hạng nhì đều có 14 đội tham dự, không còn cảnh hạng nhất và hạng nhì teo tóp so với V-League. 

Lê Minh Bình theo tập cùng HAGL trước khi tăng cường cho CAND

Minh Trần

Nhưng việc CLB Tây Ninh xin rút khỏi giải hạng nhất 2021 sẽ là một cú sốc cho thành tích kể trên. Nếu không huy động được nguồn viện trợ cho CLB Tây Ninh, khả năng mô hình "kim tự tháp ngược" tái hiện là rất cao.
Trước đó, CLB Gia Định sau khi đoạt vé lên chơi hạng nhất 2021 đã chủ động xin rút vì không đáp ứng đủ yêu cầu cấp phép chuyên nghiệp, nhường suất cho CAND của tiền đạo trẻ Lê Minh Bình.
Ngày hôm qua, 14.1, Lê Minh Bình đã cùng một loạt cầu thủ HAGL khác tăng cường như Đinh Thanh Bình, Hoàng Thanh Tùng, Lương Hoàng Nam... đã bay ra Hà Nội hội quân cùng CLB CAND để chuẩn bị cho giải hạng nhất 2021 đang đứng trước những xáo động lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.