VCK U.21: Á quân bị loại, Sông Lam Nghệ An chật vật vào bán kết

16/12/2020 06:30 GMT+7

Dù chỉ cần hòa là đi tiếp nhưng U.21 SLNA đã chơi một trận đầy vất vả trước Viettel cất nhiều trụ cột và phải đến những phút chót mới cầm được chiếc vé vào bán kết, biến Phố Hiến thành cựu á quân U.21

Trước lượt cuối bảng B, U.21 SLNA hơn Á quân mùa giải trước Phố Hiến 3 điểm nên chỉ cần hòa Viettel là giành vé vào bán kết. Chính vì chủ trương đá phòng ngự co cụm để giữ hòa nên SLNA chơi có phần bị tâm lý để Viettel đá lấn lướt suốt trận. Cách chơi như vậy khiến SLNA khá thụ động và dễ phạm sai sót. Một trong những sai sót đó chính là tình huống phạm lỗi dẫn đến quả 11 m ở phút 67 do Nhâm Mạnh Dũng ghi cho Viettel.
BTC chân thành cám ơn nhà tài trợ bạc: Champa Island Nha Trang Resort, nhà tài trợ đồng: Tập đoàn Trung Nguyên Legend, nhà tài trợ vận chuyển: Tổng công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines cùng các nhà tài trợ khác đã đồng hành cùng Vòng chung kết giải bóng đá vô địch U.21 quốc gia Thanh Niên lần thứ 24 năm 2020.
Nghe tin SLNA bị dẫn bàn, Phố Hiến liền tăng tốc ở trận đấu cùng giờ với Long An vì nếu thắng trên 5 bàn, thầy trò HLV Hứa Hiền Vinh có thể lách qua khe cửa hẹp để đi tiếp. Ngay lập tức đang dẫn 2-0, Phố Hiến đã có thêm 2 bàn chỉ trong 8 phút để nâng lên 4-0, trong đó cầu thủ Lương Văn Hùng đã ghi hat-trick và bàn còn lại do Trịnh Văn Chung ghi. Chỉ cần Phố Hiến ghi thêm 2 bàn nữa ở 10 phút cuối trong khi SLNA không tìm được bàn gỡ hòa thì bất ngờ sẽ đến.

Niềm vui vào bán kết của U.21 SLNA

Khả Hòa

HLV Đinh Văn Dũng của SLNA đứng ngồi không yên trước thông tin dội về này nên liên tục ra sát đường biên hò hét thúc giục cầu thủ SLNA đẩy mạnh tấn công. Trong lúc các pha dàn xếp vẫn còn rối rắm và bế tắc thì may mắn đã đến với đội bóng xứ Nghệ với bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 83. Đó là pha bóng lúng túng đá phản lưới nhà của hậu vệ Thanh Bình (39, Viettel) khi đội trưởng Nguyễn Văn Việt của SLNA ập vào. Bàn gỡ hòa này như một gáo nước lạnh khiến công sức của các cầu thủ Phố Hiến tan thành mây khói, sớm dừng bước ở vòng bảng, đồng thời đưa SLNA chính thức giành vé nhì bảng B sau Viettel lọt vào bán kết.

Lương Văn Hùng ghi hat-trick cho Phố Hiến

Khả Hòa

Hai trận bán kết sẽ diễn ra ngày thứ năm (17.12), lúc 15 giờ giữa Nam Định (nhất bảng A) gặp SLNA (nhì bảng B) và lúc 17 giờ 30 giữa Viettel (nhất bảng B) gặp Đồng Tháp (nhì bảng A).Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên VTV 6, HTV thể thao, SCTV 15, Đài PT-TH Khánh Hòa, Truyền hình báo Thanh Niên, Next Sport, K Sport, VFF.org..
Á quân bị loại, SLNA chật vật vào bán kết
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.