VCK U.23 châu Á 2020: Hàn Quốc vắng nhiều trụ cột thi đấu ở châu Âu

Giang Lao
Giang Lao
25/12/2019 15:08 GMT+7

Việc vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á không nằm trong lịch trình thi đấu chính thức của FIFA, khiến nhiều đội tuyển như U.23 Hàn Quốc bị thiệt quân nghiêm trọng do không thể triệu tập các ngôi sao sáng giá từ châu Âu.

Cùng hoàn cảnh này, U.23 VN chỉ không triệu tập được mỗi hậu vệ Đoàn Văn Hậu ở CLB SC Heerenveen (Hà Lan), trong khi U.23 Hàn Quốc hiện vắng ít nhất 3 ngôi sao hàng đầu là tài năng trẻ Lee Kang-in (CLB Valencia, cầu thủ xuất sắc nhất World Cup U.20 năm 2019), tiền vệ Lee Seung-woo (Sint-Truidense) và tiền vệ Paik Seung-ho của CLB SV Darmstadt 98 (Đức).
Các CLB này đã thông báo dứt khoát không có nghĩa vụ nhả quân, vì VCK U.23 châu Á không nằm trong lịch trình thi đấu của FIFA.
Vì vậy, sau khi công bố danh sách 28 tuyển thủ U.23 Hàn Quốc tập huấn từ ngày 9.12 đến ngày 24.12 mới đây, HLV Kim Hak-bum đành gút danh sách 22 cầu thủ chính thức nhưng còn để trống 1 suất với hy vọng giờ chót sẽ có CLB ở châu Âu nhả quân (có thể chỉ là trường hợp của Lee Seung-woo thì sẽ điền bổ sung).
Trong danh sách 22 cầu thủ U.23 Hàn Quốc dự VCK U.23 châu Á sắp tới chỉ có 1 cầu thủ từ châu Âu là tiền đạo Jeong Woo-yeong của SC Freiburg (Đức). Cầu thủ này được ông Kim Hak-bum thuyết phục thành công CLB SC Freiburg đồng ý nhả quân trong chuyến đi đến châu Âu đàm phán với các CLB có cầu thủ U.23 Hàn Quốc thi đấu hồi tháng trước.

U.23 Hàn Quốc vừa gút danh sách 22 tuyển thủ, chờ giờ chót thêm 1 cầu thủ từ châu Âu

KFA

Còn lại đa phần là các cầu thủ đang thi đấu trong nước và có 2 cầu thủ đang thi đấu ở Nhật Bản là thủ môn Ahn Joon-soo (Kagoshima United) và hậu vệ Lee Sang-min (V-Varen Nagasaki).
Trong khi, 3 ngôi sao mà ông Kim Hak-bum muốn có nhất là Lee Kang-in đang chơi cho CLB Valencia, tiền vệ Paik Seung-ho của CLB SV Darmstadt 98 (Đức) và “Messi Hàn Quốc” Lee Seung-woo, đồng đội của tiền đạo Nguyễn Công Phượng ở CLB Sint-Truidense (Bỉ), coi như rất khó lòng góp mặt đến thời điểm này.
HLV Kim Hak-bum cho biết: “Tôi đã rất cố gắng thuyết phục các CLB hỗ trợ nhưng họ không đồng ý. Đây là điều hết sức đáng tiếc, vì chúng tôi rất muốn có lực lượng mạnh nhất để tranh suất dự Olympic 2020. Vì vậy, sau khi gút danh sách thì tôi vẫn chờ thêm để có thể bổ sung ít nhất 1 cầu thủ từ châu Âu nữa, và hiện LĐBĐ Hàn Quốc vẫn đang nỗ lực đàm phán”.

HLV Kim Hak-bum của U.23 Hàn Quốc thất vọng vì không thể gọi các ngôi sao xuất sắc từ châu Âu trở về thi đấu ở U.23 châu Á

Yonhap

Tại VCK U.23 châu Á, U.23 Hàn Quốc nằm ở bảng C với Uzbekistan, Trung Quốc và Iran. Nếu vượt qua vòng bảng với vị trí nhất hoặc nhì bảng, họ sẽ gặp đội nhì hoặc nhất bảng D có U.23 VN, CHDCND Triều Tiên, Jordan và UAE.
Ở bảng D, U.23 VN được đánh giá có nhiều triển vọng đi tiếp vào tứ kết, và nếu phải gặp U.23 Hàn Quốc mạnh nhất ở bảng C nhưng hiện đang vắng nhiều trụ cột thì rõ ràng cơ hội cho thầy trò HLV Park Hang-seo lọt vào bán kết cũng hết sức sáng sủa để thắp hy vọng tranh vé dự Olympic 2020. Còn lại, các đối thủ tiềm năng khác như Uzbekistan, Trung Quốc và Iran thì được đánh giá có trình độ không chênh lệch bao xa so với U.23 VN hiện nay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.