VCK U.23 châu Á: Đình Trọng bị gạch tên chỉ là đăng ký ban đầu

02/01/2020 17:08 GMT+7

Dư luận đang nóng vì danh sách cuối cùng (final squad) của AFC vắng tên Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng. Thực tế, đó là danh sách tạm và ông Park vẫn có thể điều chỉnh vào phút cuối.

Hôm nay, 2.1, trên trang chủ của mình AFC công bố danh sách cuối cùng (final squad) của 16 đội bóng dự vòng chung kết (VCK) U.23 châu Á 2020. Trong danh sách 23 cầu thủ của Việt Nam, người ta thấy đầy đủ những cái tên quen thuộc nhưng thiếu trung vệ Đình Trọng và tiền đạo Nhâm Mạnh Dũng.
Ngay lập tức thông tin này gây sốt trên nhiều phương tiện truyền thông vì ai cũng hiểu tầm quan trọng của Đình Trọng nếu anh có thể thi đấu. Có hay không có anh sẽ ảnh hưởng rất lớn đến cách dùng người và vận hành chiến thuật của U.23 Việt Nam.
Thực tế, thông tin chuẩn xác của Thanh Niên khẳng định Đình Trọng và Nhâm Mạnh Dũng vẫn đang là thành viên của U.23 Việt Nam. HLV Park Hang-seo vẫn đang cân nhắc và chắc chắn trước trận giao hữu với Bahrain ngày 3.1, thậm chí có thể sau đó vài ngày U.23 Việt Nam sẽ vẫn chưa xác định loại ai.

Trung vệ Đình Trọng đang tích cực tập luyện và hồi phục cùng U.23 Việt Nam

Khả Hòa

Theo quy định của AFC, các đội bóng dự giải có quyền chốt danh sách cuối cùng sát ngày ra quân. Cụ thể, U.23 Việt Nam có thể đợi đến buổi họp kỹ thuật 1 ngày trước trận đầu (gặp UAE ngày 10.1, họp kỹ thuật ngày 9.1) mới chốt danh sách cuối cùng lên AFC.
Trong trường hợp của HLV Park Hang-seo, ông không có lý do gì để vội vã chốt danh sách trong cảnh đội bóng vẫn đang chờ đợi sự trở lại của những trụ cột như Đình Trọng hay Thanh Thịnh.
Ở tuổi 22, nhưng Đình Trọng sau khi nổi lên trong màu áo U.20 Việt Nam dự U.20 World Cup 2017 đã lập tức trở thành trụ cột trong mọi đội bóng tham gia, từ U.23 Việt Nam ở Thường Châu và đội tuyển Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đang cẩn thận tính toán cho việc sử dụng Đình Trọng ở VCK U.23 châu Á

Ngọc Linh

Tại vòng loại U.23 châu Á hồi tháng 3 tại Mỹ Đình, Đình Trọng từng được ông Park sử dụng rất dè dặt sau khi anh trở về từ Hàn Quốc. Anh chỉ vào sân từ băng ghế dự bị phút 73 trận gặp Brunei, sơm hơn ở phút 55 gặp Indonesia trước khi được ông Park tin tưởng tung đá chính ở trận quyết định trước Thái Lan, nơi chúng ta thắng đậm 4-0.
Chắc chắn lần này ông Park cũng sẽ không vội vàng mạo hiểm Đình Trọng. Nhưng ông cũng đang tạo ra lộ trình trở lại từng bước cẩn trọng cho anh. Trong 2 trận giao hữu gần nhất gặp Busan và Becamex Bình Dương, trung vệ của Hà Nội đều vào sân khoảng 30 phút cuối và chơi khá tốt.
Theo phản hồi của người thân thì thể trạng của Đình Trọng đang cải thiện rõ rệt. Anh cũng đang dần tìm lại trạng thái thi đấu và tinh thần rất tích cực. Do vậy, khả năng Đình Trọng có tên trong thành phần 23 người cuối cùng được chốt danh sách đăng ký lên AFC là khả thi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.