VCK U.23 châu Á: Việt Nam sẽ giải mã sự “bí ẩn” của CHDCND Triều Tiên

21/12/2019 15:14 GMT+7

Sự “bí ẩn” tuyển U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ được giải mã ở VCK U.23 châu Á 2020 tại Thái Lan khi họ bị đánh giá thấp nhất ở bảng D trước Việt Nam, UAE và Jordan trong cuộc cạnh tranh 2 chiếc vé vào tứ kết.

Các đội tuyển thể thao của CHDCND Triều Tiên, trong đó có bóng đá, luôn thu hút sự tò mò của dư luận mỗi khi tham dự các giải đấu quốc tế. VCK U.23 châu Á năm tới cũng không ngoại lệ khi có rất ít thông tin về sự chuẩn bị của đội bóng đang được dẫn dắt bởi HLV Ju Song-il.
Tuy nhiên, U.23 CHDCND Tiều Tiên ít nhiều đã không còn “bí ẩn” sau khi vừa tham dự giải tứ hùng các tuyển U.23 là Dazu Cup tại Trung Quốc hồi tháng trước với sự góp mặt của đội chủ nhà, Lithuania và Úc. Đây là giải đấu rất quan trọng đối khi giúp các cầu thủ U.23 CHDCND Triều Tiên có dịp cọ xát lần cuối để chuẩn bị cho VCK U.23 châu Á diễn ra từ ngày 8 - 26.1.2020.

U.23 CHDCND Triều Tiên (áo trắng) đánh bại chủ nhà U.23 Trung Quốc ở Dazu Cup 2019

CHỤP MÀN HÌNH

So với vòng loại VCK U.23 châu Á hồi tháng 3, U.23 CHDCND Triều Tiên vẫn chưa cho thấy họ là đối thủ thực sự đáng gờm trong cuộc đua tranh vé vào tứ kết ở bảng D. Tại Dazu Cup vừa qua, sau khi hòa Lithuania 1-1 ở trận mở màn, U.23 CHDCND Triều Tiên đã gây sốc khi đánh bại chủ nhà Trung Quốc với tỷ số 1-0. Tuy nhiên, ở lượt trận cuối, các học trò của HLV Ju Song-il đã bộc lộ hàng loạt điểm yếu ở hàng thủ trong trận thua đậm Úc với tỷ số 0-4.
Vẫn trung thành với chiến thuật 4-4-2, sức mạnh lối chơi của U.23 CHDCND Triều Tiên chủ yếu dự vào hàng phòng ngự với số đông luôn chơi quyết liệt, giàu thể lực và chớp thời cơ ghi bàn từ những đường phản công tốc độ ở 2 cánh để tạt vào cho các tiền đạo băng lên dứt điểm. Bàn thắng trong trận thắng U.23 Trung Quốc là một điển hình khi Kim Kuk-jin ghi bàn từ pha bức tốc ở cánh trái và tạt bóng của Ri Kum-hyok.
Tuy nhiên, lối chơi của U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ bị phá sản nếu bị đối phương ghi bàn trước và khóa chặt những cầu thủ tốc độ của họ. Đây là điều mà U.23 Úc đã thành công để có chiến thắng đậm tại Dazu Cup vừa qua.

HLV Park Hang-seo (phải) chắc chắn sẽ có những kế sách để khắc chế lối chơi giàu thể lực của U.23 CHDCND Triều Tiên

ĐỘC LẬP

Trên thực tế, U.23 CHDCND Triều Tiên đến VCK U.23 châu Á 2020 với tổn thất lớn về lực lượng ở hàng thủ khi không có cặp đôi hậu vệ là đội trưởng Jong Kum-song và So Jong-hyok (những cầu thủ góp công lớn ở vòng loại), cùng với chân sút số 1 Kim Yu-song khi cả ba đã bước qua tuổi 24 trong năm nay. Vì vậy, HLV Ju Song-il chỉ còn biết trông chờ vào bộ khung gồm thủ thành Kang Ju-hyok, hậu vệ Jong Tong-chol, các tiền vệ Kim Kuk-chol, Ri Kum-hyok và cặp đôi tiền đạo Pak Kwang-hun, Kim Kuk-jin.

Quá đáng tiếc với lý do Đoàn Văn Hậu không thể cùng U.23 Việt Nam dự VCK U.23 châu Á

Tại VCK U.23 châu Á năm tới, U.23 CHDCND Triều Tiên sẽ đá trận mở màn gặp Jordan (ngày 10.1) và sau đó lần lượt đụng độ UAE (13.1) và Việt Nam (16.1.). Tại VCK giải này năm 2018, U.23 CHDCND Triều Tiên sớm bị loại ở vòng bảng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.