VFF cùng HLV Park lên kế hoạch 3 năm tới để 'tấn công' World Cup 2026

07/11/2019 14:41 GMT+7

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn cho biết VFF và HLV Park Hang-seo đã thống nhất định hướng phát triển cho bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới làm tiền đề cho World Cup 2026.

Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn là người làm việc liên tục, sâu sát nhất với HLV Park Hang-seo trong quá trình đàm phán hợp đồng. Trong lễ họp báo, ông Tuấn đã hé lộ một số thông tin cho thấy tâm tư và mong mỏi đặc biệt của ông Park với bóng đá Việt Nam.
Đối với ông Park, bản hợp đồng 3 năm không chỉ đơn giản là ông sẽ dẫn dắt đội tuyển quốc gia và Olympic Việt Nam. Ngược lại, tầm mắt của chiến lược gia người Hàn Quốc nhìn rộng ra hơn nhiều vào những yếu điểm cố hữu của bóng đá Việt Nam.

VFF cảm ơn bầu Đức đã đưa HLV Park Hang-seo về Việt Nam

Đến mức, như lời ông Tuấn chia sẻ thì tập trung đào tạo, nâng cao các đội tuyển trẻ là một điều kiện để ông Park gia hạn hợp đồng: “Trong thời gian qua, chúng tôi tập trung tìm giải pháp thực hiện. Trong đó đầu tư duy trì bóng đá trẻ U.17, U.19 là lứa tương lại trong những năm tiếp theo”.

Tổng cục trưởng Vương Bích Thắng (phải) cùng Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn vui vẻ trong ngày HLV Park Hang-seo ký vào bản hợp đồng mới có thời hạn 3 năm

Minh Tú

Ông Tuấn nói tiếp: “Trong quá trình làm việc các bên đã phối hợp, ngồi bàn bạc kỹ lưỡng, vạch ra chi tiết kế hoạch hoạt động từ nay đến 3 năm tiếp theo để các đội tuyển Việt Nam có lực lương ổn định.
Trước mắt, VFF và HLV trưởng Park Hang-seo sẽ ngồi lại với nhau để lên kế hoạch xây dựng chương trình khung và triển khai thực hiện. Vì ông Park muốn duy trì và nâng thành tích với điều kiện vẫn phải có kế hoạch dài hạn.
Bóng đá hiện tại và nền bóng đá chung các nước đều có đầu tư mạnh hướng đến mục tiêu góp mặt tại World Cup 2026. Chúng tôi đã có giải pháp và hiện thực hóa trong thời gian tới”.

U.21 tuyển chọn dùng cầu thủ dự bị có ảnh hưởng kế hoạch của HLV Park?

Cũng trong buổi họp báo, trước câu hỏi đãi ngộ của các trợ lý, đặc biệt là HLV Lee Young-jin liệu có được cải thiện, ông Trần Quốc Tuấn cho biết VFF sẽ sớm có thông tin. 

Cái ôm chặt giữa Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn và HLV Park Hang-seo, mở ra kỳ vọng cho sự phát triển mạnh mẽ của bóng đá Việt Nam trong 3 năm tới

Minh Tú

Ông phát biểu thêm: “Trong tập thể không phân định vị trí này nọ. Tất cả thành viên đội tuyển đều được tưởng thưởng phần thưởng xứng đáng từ Nhà nước, VFF, doanh nghiệp
Trong suốt thời gian vừa qua VFF nhận được nhiều sự ủng hộ từ phía, gồm các nhà tài trợ truyền thống lâu năm và nhiều tài trợ mới. Họ ủng hộ qua nhiều hình thức khác nhau: thưởng cho đội, ủng hộ chiến dịch dài hơi…
Vài ngày tới VFF sẽ có công bố chiến lược triển khai đến năm 2020 và 3 năm tới để có sự phát triển ổn định, xây dựng bóng đá Việt Nam bền vững. Đến thời điểm này, chúng tôi rất tự tin về các điều kiện hiện tại".

Bản hợp đồng mới của HLV Park Hang-seo với VFF là kết quả có hậu, đem đến niềm vui cho tất cả các bên

Minh Tú

"Về nguyên tắc không được tiết lộ các con số tài chính, nhưng chúng tôi khẳng định VFF nhận được ủng hộ từ nhiều đối tác trong việc tập trung phát triển bóng đá Việt Nam từ hệ thống thi đấu đến phát triển các đội tuyển Việt Nam.
Hiện nay, chúng ta có 12 đội tuyển và họ đều được tập trung đầu tư như nhau. Việc hoàn thiện lực lượng chuyên gia phục vụ cho các đội trong đó có HLV trưởng là nhiệm vụ VFF đảm bảo. Dù có hay không có các đơn vị tài trợ, VFF phải duy trì tốt nhất.
Không chỉ các đối tác trong nước mà còn quốc tế. VFF phải ổn định để có chiều sâu trong đầu tư”, Phó chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn chia sẻ. Cũng nói thêm trong buổi họp báo cả HLV Park Hang-seo lẫn VFF đều không công bố con số chi tiết giá trị hợp đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.