VFF cứu nguy cho thầy Park, HAGL cũng hưởng lợi

01/04/2021 15:37 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) mạnh tay với các hành vi bạo lực trên sân cỏ sau những án phạt nặng với Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM), Thế Hưng (CLB Nam Định)... giúp HLV Park Hang-seo bớt lo lắng với chấn thương không đáng có của các tuyển thủ Việt Nam.

HLV Park Hang-seo đứng ngồi không yên rồi chạy hẳn xuống ngoài đường piste khi thấy tuyển thủ Đỗ Hùng Dũng (Hà Nội FC) bị chấn thương nặng sau pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh (CLB TP.HCM) ở vòng 5. Thầy Park lại ngao ngán khi chứng kiến hình ảnh thủ môn Tuấn Mạnh (CLB Đà Nẵng), ứng viên tuyển quốc gia, bị thương sau cú đạp thẳng chân của tiền đạo Hoàng Vũ Samson (Thanh Hóa) ở vòng 6. Rồi cú chơi xấu ác ý của Thế Hưng (Nam Định) với Công Thành (Sài Gòn FC) ở vòng 6 trên sân Thống Nhất khiến người xem phải rùng mình.
HLV Park Hang-seo là người lo lắng nhất bởi lỡ may có thêm vài tuyển thủ bị chấn thương thì đội tuyển gặp nguy với tham vọng tiến sâu ở vòng loại World Cup 2022 vào tháng 6 tới.

Pha phạm lỗi của Hoàng Thịnh với Hùng Dũng vẫn khiến nhiều người rùng mình khi xem lại

Khả Hòa

Trước cảnh V-League nhuốm màu bạo lực gây bức xúc dư luận, VFF lập tức ra tay với hàng loạt án phạt năng nhằm mạnh tay loại bỏ các hành vi bạo lực sân cỏ, “làm đẹp” cho V-League cũng là bảo vệ đôi chân của các cầu thủ, trong đó có các học trò HLV Park Hang-seo ở tuyển Việt Nam.
Giới chuyên môn lẫn người hâm mộ bóng đá chân chính đều mong muốn được xem những trận đấu hay, đẹp mắt, quyết liệt, không khoan nhượng nhưng luôn nói không với hành vi tiểu xảo, đá xấu, đá láo, đá triệt hạ đối thủ. Nhũng hành vi đó chỉ giải quyết cơn nóng giận tức thời, thỏa mãn thói cổ vũ bạo lực, ăn thua của một số ít cổ động viên nhưng tác hại hết sức ghê gớm và cần nghiêm trị.

Hoàng Vũ Samson đạp thủ môn Tuấn Mạnh

Nhân Văn

Động thái mạnh tay của VFF giúp HLV Park Hang-seo phần nào đỡ đau đầu trước những chấn thương không đáng có cho các học trò ở tuyển Việt Nam. Những đội có lối chơi đẹp mắt, cống hiến như HAGL của HLV Kiatisak phần nào cũng được hưởng lợi. Trước đây những “đôi chân pha lê” Tuấn Anh, Xuân Trường, Công Phượng, Văn Toàn… chùn chân khi chạm trán với những đội có lối đá rát, sẵn sàng “đốn giò” như SLNA, Hải Phòng. Các cầu thủ HAGL dưới thời Kiakisak chơi khôn ngoan, mạnh mẽ hơn, phần nhờ được trui rèn ở nhiều giải đấu và dễ phát huy lối đá kỹ thuật hơn khi các đội sợ bị phạt nặng nếu chơi “chém đinh chặt sắt”.

Thế Hưng phạm lỗi với Công Thành

Ảnh cắt từ Clip

18 giờ ngày mai (2.4), các tuyển thủ Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Văn Thanh... của HAGL vào hiểm địa Hải Phòng, nơi cầu thủ chủ sân Lạch Tray được đánh giá đá rắn hàng đầu V-League. Trận đấu này chắc chắn được VPF, VFF soi kỹ, sẵn sàng phạt nặng hành vi bạo lực. Thầy Park chắc cũng chỉ biết cầu nguyện cho các học trò đừng ai gặp chấn thương bởi danh sách các tuyển thủ gặp hạn ngày càng nhiều.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.