Chơi thô bạo như vụ Hoàng Thịnh, cả Samson và Thế Hưng bị treo giò 3 trận

31/03/2021 10:23 GMT+7

Sáng 31.3, Ban Kỷ luật Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã đưa ra các án phạt nguội đối với những vi phạm nghiêm trọng tại vòng 6 V-League. Theo đó, có 2 cầu thủ cùng nhận án treo giò 3 trận vì đã có hành vi thô bạo với cầu thủ đội bạn.

Cách đây hai ngày, Ban Kỷ luật VFF đã nhận được công văn của Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) đề nghị xử lý cầu thủ Phan Thế Hưng (CLB Nam Định). VPF cho biết: “Cầu thủ này đã có hành động lao vào tranh chấp bóng một cách thô bạo quá mức, gây nguy hiểm đối với cầu thủ Nguyễn Công Thành của CLB Sài Gòn vòng 6 V-League 2021. Trọng tài Nguyễn Ngọc Châu đã thổi phạt Phan Thế Hưng nhưng không có hình thức xử lý thẻ phạt phù hợp. Ban điều hành giải đề nghị VFF có có hình thức xử lý kỷ luật nghiêm khắc đối với Thế Hưng”.
Cũng ở vòng 6, trọng tài Vũ Phúc Hoan đã thiếu bản lĩnh khi không rút thẻ đỏ, truất quyền thi đấu đối với Hoàng Vũ Samson (CLB Thanh Hóa). Ở trận đấu trên sân Thanh Hóa, cầu thủ Hoàng Vũ Samson đã đạp cực mạnh vào người thủ môn Tuấn Mạnh của đội Đà Nẵng nhưng trọng Vũ Phúc Hoan chỉ rút thẻ vàng.

Pha vào bóng thô bạo của Samson (áo vàng) với Tuấn Mạnh

ẢNH: CẮT CLIP

Chưa hết, đến khoảng giữa hiệp 2, cầu thủ nhập tịch Hoàng Vũ Samson lại dùng tiểu xảo, huých cùi chỏ vào mặt hậu vệ đội khách nhưng trọng tài Hoan cũng không dám cho thẻ vàng thứ 2. Hoàng Vũ Samson vốn bị tai tiếng vì những hành vi chơi bóng thô bạo khi còn khoác áo CLB Hà Nội và ở mùa giải này, trong một vài trận đấu, anh cũng dùng “võ thúc cùi chỏ” vào cầu thủ đối phương nhưng chỉ được nhắc nhở chứ không bị dính thẻ.
Ngày 30.3, Ban điều hành giải tiếp tục có công văn gửi Ban Kỷ luật VFF, đề nghị có hình thức xử lý phù hợp với Hoàng Vũ Samson.
Cụ thể, cả Hoàng Vũ Samson (CLB Thanh Hóa) và Phan Thế Hưng (CLB Nam Định) sẽ bị phạt tiền 15 triệu đồng và treo giò 3 trận liên tiếp ở các vòng 7, 8, 9. Theo đó, Samson nghỉ thi đấu trận gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh trên sân khách, hai trận đều trên sân nhà gặp đội Hải Phòng và đội TP.HCM. Còn Thế Hưng nghỉ trận gặp Sông Lam Nghệ An trên sân Thiên Trường, gặp Bình Dương và gặp HAGL đều trên sân khách.
Một quan chức Ban Kỷ luật VFF cho hay: “Trong bối cảnh nền bóng đá lên án những pha bạo lực sân cỏ, thì nhưng hành động vào bóng thô bạo cần phải được nghiêm minh xử lý”.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.