VFF “không có thông tin” về trận Hong Kong gặp Iraq đấu trên sân Mỹ Đình

01/02/2020 12:32 GMT+7

Nhiều nguồn tin chưa được xác nhận cho biết vì lý so e ngại dịch bệnh do chủng vi rút corona mới gây viêm phổi cấp, LĐBĐ Iraq (IFA) nhân việc đàm phán ký hợp đồng thi đấu giao hữu với tuyển Việt Nam (VN) ngày 26.3 tới đã đề nghị LĐBĐ VN (VFF) hỗ trợ tổ chức thi đấu trận gặp Hong Kong ngày 31.3 tới trên sân Mỹ Đình.

Theo lịch thi đấu vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á khởi tranh trở lại trong tháng 3 tới, ở bảng C tuyển Iraq (đang dẫn đầu bảng) có trận làm khách trước Hong Kong trên sân vận động Hong Kong.
Tuy nhiên, dịch bệnh do chủng vi rút corona mới gây viêm phổi cấp đang diễn biến phức tạp, và Hong Kong được dự báo sẽ có số ca nhiễm vi rút này có thể tăng gần 2.000% trong vòng 2 tuần tới khi người dân trở về từ Trung Quốc đại lục sau khi kỳ nghỉ tết.
Vì vậy, IFA có ý định nhờ VFF hỗ trợ và sẽ đề nghị LĐBĐ châu Á (AFC) thay đổi địa điểm thi đấu từ Hong Kong sang sân Mỹ Đình ở Hà Nội cho an toàn.
Mặc dù vậy, VFF cho biết họ “không có thông tin” gì về việc IFA gửi đề nghị hỗ trợ đổi sân đấu. Ông Lê Hoài Anh - Tổng thư ký VFF nói: “Tôi không rõ thông tin Hong Kong đấu với Iraq trên sân Mỹ Đình được lấy từ nguồn nào nhưng chắc chắn không phải từ VFF.

VFF cũng xác định chưa có ý định hoãn hệ thống bóng đá chuyên nghiệp trong nước như trận tranh Siêu Cúp hay Cúp Quốc gia, và cả giải V-League

Minh Tú

Vì cho đến thời điểm này không có nước nào đưa ra đề nghị như vậy với VFF cả. Có thể vì nhiều người nghĩ rằng các nước lo dịch bệnh nên đã chọn VN làm điểm đến của các trận đấu chăng. Nhưng hoàn toàn không có chuyện đó. VFF xin khẳng định như vậy”.
Ông Lê Hoài Anh cũng nói thêm, VFF chưa có ý định hoãn hệ thống bóng đá chuyên nghiệp trong nước như trận tranh Siêu Cúp hay Cúp Quốc gia, và cả giải V-League.
Trong khi đó, cũng trong tháng 3 tới còn có 1 trận đấu khác ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á chắc chắn bị ảnh hưởng là trận tuyển Maldives gặp Trung Quốc tại Trung Quốc ngày 26.3 trong khuôn khổ bảng A. Hiện các giải đấu ở Trung Quốc đã bị hoãn vô thời hạn cho đến khi dịch vi rút corona được kiểm soát hoàn toàn.
Vì vậy, trận đấu giữa Trung Quốc và Maldives có thể được chuyển đến sân trung lập, và đang chờ AFC xác nhận địa điểm thi đấu sẽ được công bố thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.