VFF muốn tổ chức trận tuyển Việt Nam gặp Kyrgyzstan tại sân Mỹ Đình?

22/06/2020 15:41 GMT+7

Tuyển Việt Nam gặp Kyrgyzstan thay vì Iraq nhưng Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) vẫn chưa công bố địa điểm thi đấu ở Mỹ Đình hay sân bóng nào ở miền Nam hoặc miền Trung.

Sau khi Việt Nam khống chế thành công dịch Covid-19 và trái bóng chuyên nghiệp lăn trở lại Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được thư đề nghị của Kyrgyzstan và Iraq đề nghị đá giao hữu với tuyển Việt Nam ngày 8.10.
Kyrgyzstan là “quân xanh” VFF đã chọn cho tuyển Việt Nam, trận đấu dự kiến tổ chức ở Bình Dương vào tháng 3 vừa qua, nhưng sau 2 bên phải thống nhất hoãn lại vì ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 bùng phát.
Sau khi AFC và FIFA công bố lịch chính thức vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, liên đoàn bóng đá Kyrgyzstan đã gửi thư đề nghị tổ chức lại trận đấu này với tuyển Việt Nam. 

Trận giao hữu gặp Kyrgyzstan sẽ là lần đầu tiên sau 11 tháng tuyển Việt Nam đá trở lại

Độc Lập

VFF đã đồng ý với Kyrgyzstan dù cũng có nhận được lời đề nghị tương tự của Iraq. Tuy nhiên, một chi tiết rất quan trọng khác là địa điểm thi đấu vẫn chưa được các bên công bố.
Có thể hiểu việc VFF tạm chưa công bố địa điểm tổ chức thi đấu là vì áp lực rất lớn từ trận giao hữu rất được chờ đón này, sau một thời gian dài đội tuyển Việt Nam vắng bóng và CĐV bị “cai” bóng đá vì dịch Covid-19.
Nhìn những sân bóng V-League đang rộn ràng với lượng khán giả tăng vọt có thể dự đoán sức hút khi tuyển Việt Nam lần đầu tiên thi đấu lại trong nước ngày 8.10 tới, kể từ sau trận hòa Thái Lan 0-0 ngày 19.11.2019 - tức gần 1 năm.

Nhiều CĐV mong muốn tuyển Việt Nam thi đấu ở nhiều địa phương khác hơn là Mỹ Đình

Độc Lập

Câu hỏi của rất nhiều CĐV trung lập sẽ là liệu có phải đá ở Mỹ Đình quá quen nữa không, hay VFF sẽ tìm đến các địa phương khác rất “khát” đội tuyển để phục vụ đồng bào cả nước?
Nhìn vào trận đấu cực kỳ quan trọng gặp Malaysia tại Kuala Lumpur vào ngày 13.10 tại vòng loại World Cup thì những sân bóng miền Nam như Thống Nhất, Gò Đậu, Cần Thơ… được xem là hợp lý vì tương đồng về khí hậu.
Nếu tôn trọng kế hoạch ban đầu, VFF và đối tác sẽ chọn quay trở lại sân Gò Đậu – nơi thống nhất mở cửa tự do cho CĐV trận giao hữu dự kiến hồi tháng 3 vừa qua. Bình Dương với kinh nghiệm tổ chức các giải AFC Champions League đủ nền tảng cơ sở vật chất, điều kiện chuyên môn.

Thủ quân tuyển Việt Nam Quế Ngọc Hải đi bóng trận hòa Thái Lan 0-0 tại vòng loại World Cup

Độc Lập

Ngoài ra, còn có khá nhiều sân bóng khác đủ điều kiện tổ chức, nơi người dân rất khát khao được xem tận mắt thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu như Cần Thơ, Thống Nhất (TP.HCM), Hòa Xuân (Đà Nẵng) hay Cẩm Phả (Quảng Ninh), Thiên Trường (Nam Định)…
Nhưng khi bóng đá là ngành công nghiệp toàn cầu thì những trận đấu giao hữu quốc tế như thế này sẽ phải được tính toán thật kỹ trên lăng kính kinh tế và chuyên môn theo ý đồ HLV Park Hang-seo.
Dù cơ sở vật chất đã xuống cấp thậm tệ, nhưng Mỹ Đình vẫn ghi điểm vì lợi thế sức chứa có thể lên đến 4 vạn khán giả, đồng nghĩa VFF có thể thu được tư đây số tiền vé cao cấp rưỡi đến gấp đôi các sân bóng khác. 

Các cầu thủ chia tay Anh Đức sau trận hòa Thái Lan 0-0

Độc Lập

Cần Thơ có sức chứa cao hơn Mỹ Đình, trong khi Hòa Xuân, Thiên Trường có thể cạnh tranh nhưng lượng vé vẫn thấp hơn. Nhưng thói quen các đối tác, nhà tài trợ lớn vẫn ưa thích Mỹ Đình nằm tại thủ đô hơn là những thành phố thuộc địa phương khác.
Có chút tiếc nuối cho đồng bào miền Nam khi đến lúc này dự án xây sân bóng mới 50.000 chỗ ngồi tại TP.HCM vẫn đang "đóng băng". Nếu không chắc chắn Mỹ Đình sẽ gặp thách thức thật sự vì VFF sẽ bảo đảm vài trận của đội tuyển Việt Nam phục vụ đồng bào miền Nam.
Còn lúc này, dù VFF chưa công bố nhưng khả năng Mỹ Đình sẽ tiếp tục là nơi được chọn, nhất là khi bản thân VFF cũng rất cần tiền từ các trận đấu của tuyển Việt Nam sau đợt phải giảm lương cán bộ công nhân viên đến 30% trong mùa Covid-19.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.