Ông Park vẫn được chỉ đạo trận giao hữu tuyển Việt Nam và Kyrgyzstan vào 8.10

17/06/2020 17:00 GMT+7

Nhiều khả năng đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu giao hữu với đội tuyển Kyrgyzstan trong quá trình chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2020.

Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Trần Quốc Tuấn vừa có cuộc làm việc sơ bộ với Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Kyrgyzstan Dastan Konokbayev để bàn về kế hoạch giao hữu giữa hai đội tuyển.
Theo đó, dự kiến thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ được cọ xát với “quân xanh” mạnh vào ngày 8.10. Đây là thời điểm mà hai đội tuyển đều trong quá trình chuẩn bị cho các trận tái đấu vòng loại World Cup 2022. Ông Trần Quốc Tuấn cho hay: “Đội tuyển Kyrgyzstan trên đường đến Myanmar để thi đấu tiếp trận thuộc bảng F, và họ bày tỏ mong muốn được “rẽ qua” Việt Nam, cũng là nước thuộc Đông Nam Á như Myanmar. Còn đội tuyển của chúng ta sau trận giao hữu này cũng sẽ có chuyến làm khách sang Malaysia đấu với đội tuyển Malaysia vào ngày 13.10.

Việt Nam vẫn là 1 Đông Nam Á, bỏ xa Malaysia tới…60 bậc

Vào hồi tháng 3 vừa qua, sau khi đội Iraq hủy chuyến giao hữu tại Việt Nam, VFF cũng đã từng mời Kyrgyzstan thay thế và dự kiến trận giao hữu sẽ tổ chức vào ngày 26.3 trên sân sân Gò Đậu (Bình Dương). Tuy nhiên kế hoạch đã bị đảo lộn hoàn toàn do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19. VFF và phía bạn cố gắng nối lại trận giao hữu và dự kiến sẽ tổ chức vào ngày 8.10 nhưng chưa xác định địa điểm”, ông Tuấn nói.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn

Ảnh: Trần Huấn

Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Kyrgyzstan

Ảnh: VFF

Đội tuyển Kyrgyzstan hiện đang xếp thứ 96 trên bảng xếp hạng FIFA, kém đội tuyển Việt Nam 2 bậc. Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, Kyrgyzstan thuộc nhóm hạt giống số 2 và nằm ở bảng F cùng các đối thủ là Nhật Bản, Tajikistan, Myanmar và Mông Cổ.

Cầu thủ Iran “làm khổ” Văn Lâm sắp sang Arsenal với giá ngàn tỉ

Sau 5 trận đấu, Kyrgyzstan giành được 7 điểm và xếp nhì bảng, kém đội đầu bảng Nhật Bản 5 điểm.
Điều đáng lưu ý là ở trận đấu lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên sân nhà vào ngày 10.10.2020, tuyển Kyrgyzstan đã đánh bại Myanmar với tỷ số đậm 7-0. Trận đấu mà tháng 2 vừa qua, báo chí Myanmar đã loan tin các quan chức của cả Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và châu Á (AFC) đã đến Myanmar để điều tra về nghi án có thể tuyển Myanmar đã dàn xếp tỷ số.

Đội tuyển Việt Nam đang tạm đứng đầu bảng G vòng loại World Cup

Ảnh: Độc Lập

Do ảnh hưởng của đại dịch, trận tái đấu giữa Myanmar và Kyrgyzstan không thể diễn ra vào ngày 31.3 mà chuyển sang ngày 13.10. Còn tuyển Việt Nam trận gặp Malaysia từ ngày 31.3 chuyển sang 13.10 và trước đó sẽ đấu giao hữu với Kyrgyzstan vào ngày 8.10.
Thêm một thông tin quan trọng khác, nếu trận giao hữu nói trên được tiến hành, ông Park vẫn được ngồi trên băng ghế chỉ đạo. Dù tháng 2.2020, AFC đã phạt ông Park Hang-seo số tiền 5.000 USD và bị cấm chỉ đạo 4 trận giao hữu vì ông đã phản ứng trọng tại trong trận chung kết SEA Games 30.
Nhưng AFC sau đó cũng giải thích rõ, đó là 4 trận giao hữu của lứa tuổi U.22+2. Còn những trận giao hữu liên quan đến đội tuyển Việt Nam, ông Park vẫn được ngồi trong khu vực kỹ thuật và chỉ đạo như bình thường.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.