FIFA “bật đèn xanh” cho vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á nối lại

Tây Nguyên
Tây Nguyên
08/06/2020 20:40 GMT+7

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino vừa “bật đèn xanh” cho vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á/VCK Asian Cup 2023 được nối lại vào tháng 10 và 11 sau khi hoãn vì đại dịch Covid-19.

Theo ông Infantino, FIFA đã lên kế hoạch tổ chức một loạt các cuộc thảo luận trực tuyến với tất cả các liên đoàn thành viên để đánh giá các đề xuất liên quan đến lịch cho các trận đấu quốc tế. Quan chức này nhấn mạnh rằng, các kế hoạch đã và đang có "tiến triển tốt", đặc biệt là vòng loại World Cup 2022.

Văn Hậu (phải) là một trong những niềm hy vọng của tuyển Việt Nam

ĐỘC LẬP

Hồi tháng 3, cùng với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), FIFA đã công bố ngày đề xuất cho các trận đấu ở vòng thứ hai vòng loại World Cup 2022/VCK Asian Cup 2023. Theo đó, các trận đấu bị hoãn vào tháng 3 do đại dịch Covid-19 được lên kế hoạch diễn ra vào ngày 8 và 13.10, trong khi những trận đấu dự kiến ban đầu vào tháng 6 được hy vọng sẽ được chơi vào ngày 12 và 17.11.
"Tôi tin chắc rằng tương lai của chúng ta chỉ có thể được định hình bằng cách thảo luận với bạn, liên đoàn thành viên của FIFA. Bởi vì bạn là FIFA. Và chúng tôi không thể và sẽ không đưa ra quyết định trong một số cuộc họp với một nhóm nhỏ người. Chúng tôi muốn lắng nghe quan điểm các bạn về các chủ đề quan trọng như lịch thi đấu quốc tế trong tương lai và các giải đấu", ông Infantino gửi thông điệp đến các liên đoàn quốc gia.
Theo nhận định của báo giới quốc tế, tuyên bố của người đứng đầu FIFA đồng nghĩa với việc vòng loại thứ hai World Cup 2022 khu vực châu Á gần như chắc chắn sẽ trở lại vào tháng 10 và 11. Bởi trước đó, trong một cuộc họp trực tuyến, AFC đã chốt lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 như kế hoạch đã thống nhất với FIFA hồi tháng 3 khi nhận được sự ủng hộ của các liên đoàn thành viên châu lục này. Điều này đã được các quan chức Liên đoàn Bóng đá Thái Lan và UAE xác nhận cách đây vài ngày.

UAE (áo trắng) sẽ là vật cản lớn trong hy vọng giữ ngôi đầu của Việt Nam ở bảng G

ĐỘC LẬP

Hiện tại ở bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam (11 điểm) đang đứng đầu bảng sau 3 trận thắng và 2 hoà, kế đến là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đấu ít hơn trận) và Indonesia (0 điểm). Vì vậy, nếu FIFA chính thức thông qua lịch thi đấu như trên (dự kiến trong cuộc họp hội đồng vài tuần tới), tuyển Việt Nam sẽ đá 3 trận còn lại gặp Malaysia (tại Kuala Lumpur, ngày 13.10), Indonesia (sân nhà Mỹ Đình, 12.11) và UAE (tại Dubai, 17.11).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.