Muốn đá giao hữu với học trò ông Park, tuyển Iraq phải cách ly ở Việt Nam 14 ngày

10/06/2020 14:59 GMT+7

Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa nhận được thư của Liên đoàn Bóng đá Iraq (IFA) về việc đội tuyển bóng đá Iraq muốn đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào ngày 8.10.

Vào trung tuần tháng 2.2020, do lo ngại dịch bệnh Covid-19 nên IFA đã chính thức gửi văn bản đề nghị VFF không tổ chức trận giao hữu giữa đội tuyển quốc gia Việt Nam và Iraq vào ngày 26.3 như thỏa thuận ban đầu. Trước đó, đôi bên đã đàm phán để tiến hành trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.
Vào thời điểm đó, sau khi bị IFA từ chối, VFF cũng đã lập tức liên lạc với IFA để thuyết phục nhưng bất thành. Nhưng IAF đã ngỏ lời xin lỗi vì không thể sang Việt Nam như theo kế hoạch và ông Trần Quốc Tuấn – Phó Chủ tịch VFF phụ trách chuyên môn đã phải thốt lên đầy vẻ lo lắng: “Đội tuyển Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng ít nhiều khi kế hoạch trận giao hữu với Iraq không được thực hiện. Trước đó, VFF và BHL đội tuyển quốc gia nam đã thống nhất kế hoạch để các cầu thủ có thể tham gia đồng thời các giải đấu trong nước và quốc tế. Nay phải tính toán lại”.

Iraq từng có kế hoạch sang Việt Nam vào tháng 3 năm nay nhưng kế hoạch bị hủy bỏ vì dịch bệnh

Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Iraq

Cũng vì đại dịch mà không chỉ các trận giao hữu trên toàn thế giới, trong đó có trận giao hữu giữa Việt Nam và Iraq phải tạm hủy bỏ, các trận đấu chính thức trong khuôn khổ vòng loại World Cup cũng đã phải tạm dừng. Mới đây, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) và Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã khởi động lại thời gian tiến hành các trận vòng loại World Cup 2022. Và đó cũng là lý do mà nhiều đội tuyển cũng muốn khởi động lại kế hoạch đấu giao hữu của mình.
Cụ thể, IAF đã gửi thư cho VFF với nội dung, muốn tái đàm phán để đi đến thống nhất việc tổ chức trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và Iraq.
Ông Lê Hoài Anh – Tổng thư ký VFF cho biết: “Phía bạn đề xuất thời gian diễn ra trận đấu là 8.10. Tuy nhiên, Việt Nam chưa thể nhận lời ngay và chưa có câu trả lời chính thức vì nhiều lý do khác nhau. Thứ nhất, Chính phủ Việt Nam mới chỉ cho phép các chuyên gia nước ngoài được nhập cảnh vào Việt Nam chứ chưa cho phép mở rộng các trường hợp nhập cảnh. Công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam là cực tốt nhưng Chính phủ Việt Nam vẫn yêu cầu người dân, các cơ quan ban ngành tuân thủ nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch.
Do đó, VFF cũng cần thực hiện đúng các quy định này. Hiện tại, ai từ nước ngoài đến Việt Nam cũng phải tiến hành cách ly 14 ngày. Chúng tôi cũng chưa thể biết đến tháng 10, quy định này còn hay hết hiệu lực. Do đó, VFF cần phải trao đổi lại thật kỹ với phía bạn”.

Tuyển Việt Nam đang đứng đầu bảng G vòng loại World Cup 2022

Ảnh: Độc Lập

Lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 của Việt Nam như sau: Ngày 13.10 gặp Malaysia tại sân khách. Ngày 12.11 gặp Indonesia tại sân nhà và gặp UAE tại sân khách. Đội tuyển Việt Nam hiện đứng đầu bảng G khu vực châu Á và mục tiêu là giành vé đi tiếp vào vòng loại thứ 3 World Cup 2022.
Nếu vì điều kiện khách quan mà trận giao hữu với Iraq không thể diễn ra, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ mất cơ hội cọ xát với "quân xanh" khủng. 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.