VFF treo giò 'Vua giải trẻ' Trần Công Minh và cầu thủ Đồng Tháp vì bán độ

11/05/2020 20:33 GMT+7

Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã phạt tiền và treo giò tiền vệ "vua giải trẻ" Trần Công Minh và cầu thủ Đồng Tháp bán độ trước Vĩnh Long ở vòng loại U.21 quốc gia 2019.

Ban kỷ luật VFF đã phạt nặng những cầu thủ có hành vi tham gia cá độ, đánh bạc trong mở màn vòng loại U.21 quốc gia 2019 giữa Vĩnh Long và Đồng Tháp ngày 19.6, trong đó có cầu thủ xuất sắc nhất giải U.19 quốc gia 2018 Trẩn Công Minh.
Đó là trận đấu 2 đội đã hòa nhau 1-1 trên sân Thành Long. Nhựt Huy ghi bàn mở tỷ số cho Đồng Tháp ở phút 21, trong khi Tự Nhân gỡ hòa 1-1 cho Vĩnh Long ở phút 83.

Trần Công Minh của Đồng Tháp bị treo giò 6 tháng vì tham gia dàn xếp tỉ số

Theo án kỷ luật của VFF, nhạc trưởng của U.21 Việt Nam, tiền vệ nổi bật nhất trong thế hệ vài năm qua là Trần Công Minh đã bị phạt 2,5 triệu đồng và đình chỉ tham gia các hoạt động bóng đá do VFF quản lý trong 6 tháng.

Nhiều cầu thủ U.21 Đồng Tháp bị phạt nặng vì hành vi bán độ

Dương Thu

Đây là thông tin có thể khiến một số người bất ngờ vì trước đó Trần Công Minh được cho đứng ngoài nhóm bán độ, làm kèo tại vòng loại U.21 quốc gia và hạng Nhì.
Án phạt tương tự được áp dụng cho cầu thủ Nguyễn Nhật Trường, Võ Minh Trọng, Lê Nhựt Huy, Giang Sơ Ny, Trần Hữu Nghĩa, Cao Tấn Hoài của U.21 Đồng Tháp.
Cầu thủ Huỳnh Văn Tiến của U.21 Đồng Tháp cầm đầu bị phạt nặng nhất, gồm 5 triệu đồng và bị cấm tham gia các hoạt động bóng đá của VFF trong 5 năm.

Các cầu thủ U.21 Đồng Tháp được cho không dưới 1 lần có hành vi bán độ

Dương Thu

Ở trận mở màn vòng loại U.19 quốc gia, Huỳnh Văn Tiến cùng một số cầu thủ Đồng Tháp hùn nhau 150 triệu đánh cược trên mạng với hình thức xỉu (2 bàn trở xuống) và thắng 133 triệu đồng, chia cho nhiều cầu thủ trong đội.
Ngoài ra, Tiến còn thừa nhận đã nghe lời một cầu thủ đội Gia Định đá thắng và cho tiền, có chia lại cho những cầu thủ Đồng Tháp khác ở giải bóng đá hạng nhì năm 2019. Trong tờ trường trình, Tiến khai nhận 75 triệu từ trận gặp Long An chia cho 8 đồng đội.
Trận gặp Vinh Long, Tiến nhận 9 triệu và chia cho 2 đồng đội khác. Đa phần cầu thủ Đồng Tháp bị kỷ luật được bổ sung lên đội 1 Đồng Tháp tại giải hạng Nhất 2020, trong đó có Trần Công Minh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.