Vì sao Công Phượng, Văn Toàn liên tục 'nổ súng' dưới thời HLV Kiatisak?

29/04/2021 15:28 GMT+7

Kể từ khi HLV Kiatisak về với HAGL, cặp tiền đạo Văn Toàn và Công Phượng liên tục thay nhau 'nổ súng', mang về những chiến thắng ấn tượng cho đội. Vậy đâu là nguyên nhân giúp cho bộ đôi này đang thăng hoa cùng đội bóng phố Núi?

“Từ lúc mới sang Việt Nam chơi bóng cho HAGL những năm đầu 2000, Kiatisak đã có thói quen ở lại tập dứt điểm một mình sau khi buổi tập chính của đội kết thúc. Không chỉ có vậy, những đồng đội của anh ấy khi đó như Minh Hải, Đình Việt cũng được gọi ở lại để tập cùng. Mỗi lần như thế, Kiatisak và đồng đội sút ít nhất 30 quả rồi mới vào tắm rửa nghỉ ngơi. Thói quen này được duy trì cho đến lúc này. Cặp Công Phượng và Văn Toàn cũng được yêu cầu làm điều tương tự, dứt điểm từ 20 đến 30 quả trước khi được nghỉ ngơi. Đó có thể là nguyên nhân giúp cho bộ đôi này liên tục 'nổ súng' thời gian qua”, một thành viên của HAGL chia sẻ sau chuỗi thành tích ấn tượng của đội nhà.

Văn Toàn trở thành tiền đạo nhất tại V-League năm nay

Ngọc Linh

Nếu xét về chuyên môn, Văn Toàn và Công Phượng không cần phải bàn nhiều, từ lâu họ đã khẳng định được thương hiệu của mình. Nhưng nếu nói về tính hiệu quả, mùa giải 2021 mới là thời điểm mà bộ đôi này thăng hoa. Những bàn thắng được ghi bằng rất nhiều cách khác nhau từ dứt điểm một chạm, đánh đầu và cả trên chấm 11, bộ đôi tiền đạo của đội tuyển Việt Nam đang cho thấy lúc này họ gần như đã hoàn thiện những kỹ năng dứt điểm của một trung phong thực sự.

Highlights Thanh Hóa 1-2 HAGL: Công Phượng ghi bàn, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới

HLV Graechen, người thầy đầu tiên của lứa Công Phượng mới đây tại VCK U.19 quốc gia 2021 từng chia sẻ: “Văn Toàn cần ít nhất từ 4 đến 5 cơ hội để ghi bàn. Nhưng Quốc Việt (Văn Toàn 2.0) chỉ cần có cơ hội là có bàn thắng”. Thế nhưng, đó đã là câu chuyện của quá khứ. Bởi bây giờ, chỉ cần hậu vệ đối phương thiếu tập trung, cơ hội được trao trước mũi giày, số 9 của HAGL y như rằng sẽ khiến cho mành lưới của đối thủ rung lên. Riêng với Công Phượng, anh đã chọn lối chơi tối giản nhất, nhưng hiệu quả để đóng góp vào thành công chung của HAGL.

Công Phượng "tinh quái" hơn dưới bàn tay của HLV Kiatisak

Ngọc Linh

Và những thay đổi mang tính tích cực đó của Công Phượng và Văn Toàn, lại bắt nguồn từ thói quen từ thời mới sang đầu quân cho bầu Đức của Kiatisak, lúc này lại đang phát huy hiệu quả khá cao. Điều này không chỉ tốt cho HAGL ở thời điểm hiện tại, HLV Park Hang-seo cũng sẽ cảm thấy vui trong lòng, khi mà đội tuyển Việt Nam đang bước vào giai đoạn chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022. Phong độ cao của Công Phượng, Văn Toàn hay Tiến Linh sẽ giúp đoàn quân áo đỏ tiến gần hơn tới vòng loại thứ 3 khu vực châu Á tại giải đấu lớn nhất hành tinh.

Cận cảnh HLV Kiatisak cầm đầu cầu thủ HAGL 'úp sọt' Xuân Trường

Sau 11 vòng đấu tại V-League 2021, cả Văn Toàn và Công Phượng đều đã ghi được 6 bàn thắng cho HAGL. Họ cùng có 10 trận thi đấu chính thức cho đội bóng phố Núi, Văn Toàn có 845 phút ra sân trong khi con số này với Công Phượng là 782 phút.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.