Món quà của Kiatisak giúp Văn Toàn, Công Phượng thăng hoa

10/04/2021 17:45 GMT+7

Không có nhiều thời gian để làm quen và bắt nhịp với V-League, nhưng chỉ cần một đề xuất mang tên Washington Brandao HLV Kiatisuk Senamuang (Kiatisak) mang sang đủ giúp nâng cấp hàng công HAGL.

Mùa bóng 2021 có đặc thù rất ít thời gian chuẩn bị, chỉ một tháng rưỡi, trong khi các HLV và cầu thủ ngoại sẽ cần 2 tuần cách ly và chưa kể gặp rất nhiều khó khăn trong việc tìm vé máy bay để sang Việt Nam. Kiatisak cũng không là ngoại lệ.
HLV Kiatisak là một trường hợp như thế, khi phải bay một vòng lớn từ Bangkok sang Hồng Kông rồi về TP.HCM để cách ly 2 tuần. Cũng vì lý do này, ông chỉ kịp xuất hiện ở cuối giải giao hữu tập huấn Thiên Long và lập tức xông trận V-League cùng HAGL.
Trong quãng thời gian eo hẹp như thế, bầu Đức từng thoải mái để Kiatisak nán lại thêm một thời gian tại Thái Lan. Lý do vì một sự kiện Kiatisak đã nhận lời trước đó, và có những thông tin cho rằng là để ông có thêm thời gian để đem cầu thủ ngoại chất lượng sang Việt Nam.

Brandao và Vũ Văn Thanh sau một bàn thắng của HAGL

Minh Tú

Trên báo chí, HLV Kiatisak từng chia sẻ có quá ít thời gian để nắm bắt đội bóng HAGL và V-League, nên chưa đầu tư mạnh nhất về ngoại binh và đặt chỉ tiêu chỉ là top 4 trong mùa đầu tiên, trước khi mơ về chức vô địch một năm sau đó. 
Điều này thể hiện phần nào qua thực tế HAGL chỉ có 2 cầu thủ ngoại mới. Ngoài trung vệ Kim Dong-su đến từ Hàn Quốc, thì chân sút Washington Brandao thực sự để lại dấu ấn đậm nét trên hàng công.
Đến lúc này, tiền đạo người Brazil Brandao đã có 2 bàn thắng cho HAGL. Nhưng trên hết, anh đang cho thấy độ hòa nhập cực nhanh với hàng công HAGL từng gặp khó khăn rất nhiều với các tiền đạo ngoại.

Brandao thể hiện khả năng tranh chấp và hỗ trợ phòng ngự từ xa tốt

Minh Tú

Suốt nhiều năm qua, HAGL luôn chật vật với những nỗi thất vọng mang tên Rimario, Chevaughn Walsh, Felipe Marins... Dù thử rất nhiều cách nhưng họ vẫn chưa thể quên đi nỗi nhớ Evaldo - chân sút số 2 lịch sử CLB chỉ sau Kiatisak.
Mọi thứ đã thay đổi nhiều từ khi Washington Brandao cập bến HAGL theo lời giới thiệu của Kiatisak. Những ngày cuối ở Thái Lan đã không uổng phí khi bằng quan hệ của mình Kiatisak đã tìm được mảnh ghép quan trọng cho hàng công HAGL.
Washington Brandao chưa nổ súng nhiều, nhưng đây là điều bình thường vì thông thường các ngoại binh luôn cần ít nhất 1 mùa để thích ứng với độ khắc nghiệt của V-League. Rất may, anh đã có cả kỳ nghỉ Tết dài 2 tháng để được HLV Kiatisak kèm riêng tỉ mỉ khi chỉ có 2 thầy trò đón Tết ở Hàm Rồng vì dịch Covid-19.

Brandao ngày một ăn ý với Văn Toàn để làm tình làm tội các hàng thủ V-League

Minh Tú

Điều quan trọng, Brandao đã thích ứng rất nhanh với lối chơi của HAGL dưới thời HLV Kiatisak. Sở hữu sải chân dài, anh cung cấp thêm tốc độ cho hàng công vốn gồm toàn "đứa con thần gió" như Văn Toàn, Minh Vương, Công Phượng, Văn Thanh, Hồng Duy...
Thêm vào đó, Brandao có khả năng chơi bật nhả ít chạm rất thông minh và hiệu quả. Đây là điều rất khác biệt với Rimario hay Chevaughn Walsh mạnh mẽ nhưng lại quá cậy sức, thiếu độ tinh tế, khôn ngoan trong các pha xử lý.
Cùng với việc HLV Kiatisak áp dụng triết lý pressing tầm cao, mọi cầu thủ hàng công HAGL khi mất bóng đều lập tức vây ráp đối thủ, Brandao đã cho thấy ý thức tham gia hỗ trợ phòng ngự rất tốt.

HAGL đang thấp thoáng thấy bóng bình "Evaldo mới" trong lối chơi của Brandao

Minh Tú

Khả năng của Brandao thể hiện rõ trong chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng. Chính Brandao đã cướp được bóng trong chân trung vệ Việt kiều Schmidt để kiến tạo cho Văn Toàn ghi bàn, trước khi đánh đầu tung lưới thủ môn Vũ Hải sau pha lên bóng nhanh và cú tạt của Minh Vương.
Cùng với đà tiến như vũ bão của HAGL, Brandao càng lúc càng hòa nhập nhanh để trở thành nhân tố cực kỳ quan trọng trên hàng công của HLV Kiatisak. Anh và Văn Toàn được xem là 2 mảnh ghép lợi hại nhất trên hàng công - gần như không thể thay thế. 
Cảm thán như các hậu vệ V-League lúc này thì Kiatisak đem Brandao sang khiến HAGL càng trở nên khó bắt bài với "2 Văn Toàn" quấy phá liên tục suốt 90 phút trong khi Công Phượng, Minh Vương, Văn Thanh, Hồng Duy... luôn sẵn sàng dâng lên ghi bàn từ tuyến hai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.