Vì sao Hoàng Anh Gia Lai cần 'già gân' Anh Đức hơn trai trẻ Công Phượng?

15/07/2020 13:40 GMT+7

Thuyết phục một lão tướng đã 35 tuổi như Anh Đức về với phố núi, chứng tỏ HAGL đang thiếu tiền đạo chất lượng và cần cải thiện sức mạnh hàng công. Vậy tại sao HAGL lại bỏ qua Công Phượng ?

Công Phượng đang là phiên bản tốt nhất kể từ khi lên chơi V-League

Đầu tiên, có thể thấy rõ Công Phượng đang chơi cực kỳ thăng hoa trong màu áo CLB TP.HCM. Dưới sự nhào nặn của HLV Chung Hae-seong, tiền đạo sinh năm 1995 đang biết cách tỏa sáng một cách đều đặn. Anh thi đấu đơn giản, hiệu quả và chơi đồng đội hơn chứ không còn rườm rà như trước. Công Phượng biết rõ điểm dừng và khi nào phải chuyền cho đồng đội trong những pha đi bóng đột phá của mình thay vì cố giữ cho đến khi mất bóng. Công Phượng đã bắt nhịp rất nhanh với lối chơi của HLV người Hàn Quốc và tỏ ra hợp cạ với những con người của CLB TP.HCM.

Công Phượng đang chơi cực kỳ thăng hoa trong màu áo CLB TP.HCM

Khả Hòa

Mùa giải 2020 cũng là mùa giải mà Công Phượng chơi bùng nổ nhất kể từ khi anh bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2015. Tiền đạo 25 tuổi đang khởi đầu rất ấn tượng. Với tổng cộng 13 trận ra sân cho CLB TP.HCM từ đầu mùa, kể cả V-League, trận tranh siêu Cúp Quốc gia và AFC Cup, Công Phượng đã có 7 bàn thắng và 3 pha kiến tạo cho đồng đội ghi bàn. Đây là một hiệu suất ghi bàn không tệ với một cầu thủ nội như Công Phượng trong môi trường đầy tính cạnh tranh như ở Việt Nam. Kể từ khi được hít thở bầu không khí V-League (năm 2015), chưa bao giờ tiền đạo sinh năm 1995 có khởi đầu tốt như hiện nay.

Tại sao HAGL lại bỏ 'hàng tuyển' Công Phượng để chiêu mộ 'già gân' Anh Đức?

Vì vậy, việc lấy Công Phượng về HAGL chẳng khác nào cắt đứt sự thăng hoa của tiền đạo này. Và nếu có đưa tiền đạo 25 tuổi về phố núi, cũng không có gì đảm bảo anh đá tốt với sơ đồ chiến thuật mà HLV Lee Tae-hoon đang xây dựng và sẽ tỏa sáng như những gì đang làm tại CLB TP.HCM. Khi Công Phượng đã vào guồng quay, quen chân tại Thống Nhất thì cứ để cho anh ấy được cháy hết mình cùng CLB TP.HCM, chí ít là cho đến khi mùa giải 2020 kết thúc.

HAGL thật sự cần một tiền đạo như Anh Đức vào lúc này

Bên cạnh đó, ở thời điểm hiện tại, HAGL chính xác là cần một người như Anh Đức hơn là Công Phượng. Đội bóng phố cần một tiền đạo có thể hình tốt, biết làm tường để chia lửa với Văn Toàn trên hàng công nên Anh Đức là sự lựa chọn thích hợp. Văn Toàn giỏi trong việc quấy rối hàng phòng ngự và tạo cơ hội cho đồng đội hơn là ghi bàn. Toàn tỏ ra khá vô duyên trong các pha dứt điểm và mới chỉ có 2 bàn thắng ở V-League.
Trong khi đó, người chơi trung phong là Chevauhgn Walsh lại khiến cho HAGL phải "ngao ngán". Dù đã có 4 bàn thắng nhưng tiền đạo người Jamaica vẫn gây thất vọng vì bỏ lỡ quá nhiều cơ hội và không thật sự ăn ý với những nội binh có đẳng cấp trong đội hình HAGL. Chính vì vậy, khi Anh Đức tới Gia Lai sẽ tạo ra sự cạnh tranh thú vị trên hàng công của đội bóng phố núi.

Nhiều khả năng Anh Đức sẽ tạo ra cuộc cạnh tranh thú vị với Chevaughn Walsh

Minh Trần

Quay trở lại với "già gân" Anh Đức, dù dã bước qua tuổi 35 nhưng ngọn lửa khát khao trong tiền đạo này vẫn chưa tắt. Có thể không trẻ, không khỏe như Chevaughn Walsh nhưng về kinh nghiệm thì Anh Đức vượt trội hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, tiền đạo cao 1 mét 84 cũng thuận lợi hơn trong việc giao tiếp với các đồng đội trên sân. Hơn nữa, trong tập luyện và thi đấu, Anh Đức ít nhiều cũng sẽ ăn ý hơn với các trụ cột của HAGL như Văn Toàn, Tuấn Anh, Xuân Trường khi họ thường xuyên thi đấu cùng nhau trong màu áo đội tuyển Việt Nam.
Thêm nữa, việc Xuân Trường vừa mới trở lại với những đường chuyền thương hiệu cũng sẽ giúp cho Anh Đức có thể phát huy hết khả năng tì đè. Cùng với đó là khả năng dứt điểm tốt và di chuyển không bóng thông minh của tiền đạo đội tuyển Việt Nam hứa hẹn sẽ cải thiện được hiệu suất ghi bàn cho HAGL.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.