Vì sao M.U không phải sợ hãi Man City?

07/03/2021 13:08 GMT+7

Dù đứng đầu bảng và hơn Manchester United (M.U) 14 điểm, Manchester City (Man City) không chắc có thể áp đảo đối thủ ở trận derby thành Manchester đêm nay.

Khoảng cách mênh mông về điểm số, phong độ và chất lượng cầu thủ giữa Man City và M.U đang tạo ra cảm giác chênh lệch ở trận derby Manchester. Nếu Man City thắng 21 trận liên tiếp và có lực lượng mạnh nhất, M.U chỉ thắng 2/8 trận gần nhất, kiếm 11/24 điểm tối đa.
Đêm nay, đội bóng của HLV Ole Solskjaer còn mất Paul Pogba.
Man City đang trình diễn phiên bản hoàn hảo, đáng xem nhất từ khi HLV Pep Guardiola nắm quyền. Đội chủ sân Etihad trình diễn lối chơi tấn công ấn tượng, phòng ngự chắc chắn và luân chuyển bóng đa dạng.
Có thời điểm vắng Kevin de Bruyne, Aymeric Laporte hay Sergio Aguero, Man City vẫn băng băng về đích. Đá với sơ đồ chiến thuật hay bố trí con người ra sao, đội bóng của Guardiola đều thắng, đậm và thuyết phục.
Điều này đối lập với một M.U ủ dột, nhàm chán, không ghi bàn nào ở 3 trận gần nhất.

Man City đang quá "vô đối" với 21 trận thắng liên tiếp

Reuters

Tuy nhiên, không thể nói trước điều gì khi bóng chưa lăn. Trận derby Manchester càng đúng với quy luật này, khi M.U luôn biết cách ngáng đường Man City. 6 trận gần nhất so tài, nửa đỏ chiếm ưu thế với 3 chiến thắng và 1 trận hòa.
Trong mùa giải đầu tiên dẫn dắt M.U trọn vẹn (2019-2020), HLV Ole Solskjaer đã thắng Man City tới 3 lần. 2 trong khuôn khổ Ngoại hạng Anh và 1 ở Cúp Liên đoàn Anh.
Mùa 2017-2018, M.U làm khách trên sân Man City trong bối cảnh nếu thua trận, “Quỷ đỏ” sẽ nhìn đối thủ đăng quang. M.U thua trước 0-2, nhưng bất ngờ đã xảy ra. Pogba lập cú đúp, kết hợp với bàn thắng của Chris Smalling khiến Man City bẽ bàng trong ngày đã chuẩn bị sẵn để đón chức vô địch.
Đầu mùa giải này, M.U cũng có trận hòa 0-0 với Man City, dù vừa phải hứng chịu thất bại trước đó ở Champions League. Suốt trận đấu, đôi bên tạo ra rất ít tình huống ăn bàn nguy hiểm. Sở hữu sức tấn công đáng nể, nhưng Man City không dám dâng cao chơi tấn công, mà đá thận trọng, cẩn thận để tránh bị M.U phản công.

M.U quyết chặn đà thắng của Man City

Reuters

Những thất bại trước Solskjaer ở mùa trước khiến Guardiola không muốn mạo hiểm. Ông cẩn trọng và cầu toàn hơn. Không nhiều đối thủ tại Ngoại hạng Anh buộc Man City phải đá cẩn thận.
Với Bruno Fernandes, Marcus Rashford hay Anthony Martial, M.U được đánh giá là một trong những đội phản công giỏi nhất châu Âu. Hàng phòng ngự dâng cao của Man City, với khoảng trống 60m thường trực sau lưng bộ đôi trung vệ, là “mồi ngon” để M.U trình diễn lối đánh sở trưởng.
Mùa này, nửa xanh thành Manchester đã trút 4 bàn vào lưới Liverpool, 3 bàn vào lưới Chelsea, Tottenham. M.U là đội lớn cuối cùng Man City chưa thể chọc thủng lưới.
M.U chưa thắng ở những trận đại chiến mùa này (2 hòa, 5 thua), song không thể coi thường “Quỷ đỏ”. 3 trận gần nhất trên sân Arsenal, Liverpool, Chelsea, M.U đều giữ sạch lưới. Đội bóng của Solskjaer rất khó bị đánh bại mỗi khi chủ động phòng ngự.

Trận derby Manchester tối nay sẽ rất hấp dẫn và kịch tính

Reuters

Để xuyên thủng lưới Dean Henderson, Man City sẽ phải chơi mạo hiểm hơn cách đá Chelsea, Liverpool từng trình diễn. Đổi lại, đội bóng áo xanh phải đánh đổi bằng rủi ro chịu phản công - điều Guardiola không chấp nhận ở lượt đi.
M.U có phong độ không cao, nhưng bước vào trận derby Manchester, nơi niềm tự hào và tự trọng đôi khi đứng cao hơn đẳng cấp, kết quả thường khó lường. M.U cũng rất khát thắng để bứt khỏi nhóm bám đuổi. Cách biệt mong manh với Leicester City, West Ham hay Chelsea khiến M.U có thể mất ngôi nhì nếu sẩy chân thêm 1, 2 trận nữa.
Trong khi đó, Man City không nhất thiết phải thắng. Một trận hòa là đủ để Man City giữ cách biệt rất lớn với nhóm sau. Khác biệt về khát vọng sẽ thu hẹp khoảng cách đẳng cấp mà Man City đang tạo ra trước trận. Nếu thi đấu với chiến thuật hợp lý, M.U đủ khả năng lấy ít nhất 1 điểm.
Điểm số ở derby Manchester khó giúp đội bóng của HLV Solskjaer đảo chiều cuộc đua vô địch, nhưng chiến thắng trước Man City sẽ là nguồn động viên tinh thần lớn cho “Quỷ đỏ” M.U trong phần còn lại của mùa giải.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.