Vì sao Quang Hải vắng mặt trong trận Hà Nội FC 'hủy diệt' đội Phú Thọ?

06/03/2021 20:25 GMT+7

Chiều 6.3 tại sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC đã có chiến thắng rất đậm 5-0 trước CLB Phú Thọ ở trận đá tập chuẩn bị cho V-League 2021 sắp tái xuất. Nhưng HLV Chu Đình Nghiêm vẫn cảm thấy lo lắng bởi Quang Hải , Bruno Cunha vẫn chưa sẵn sàng.

 
Một tuần trước khi hành quân đến sân Lạch Tray của đội Hải Phòng để đá bù trận vòng 3 V-League 2021, Hà Nội FC đã chọn tân binh hạng Nhất Phú Thọ làm quân xanh.
Tiền vệ Quang Hải và tiền đạo Bruno Cunha vẫn xuất hiện nhưng cả hai đều không ra sân một phút nào cả. Ở hai hiệp, HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng hai đội hình khác nhau. Nếu như trong 45 phút đầu tiên, thầy của Quang Hải sử dụng kép phụ như Hồng Sơn, Thái Quý, Văn Tới, Văn Dũng…. Đáng nói hơn, do không có tiền đạo, HLV Chu Đình Nghiêm quyết định đôn tiền vệ trụ Trương Văn Thái Quý lên đá trung phong.

Đình Trọng đã lấy lại được cảm giác thi đấu

ẢNH: MINH TÚ

Duy Mạnh (bìa phải) cũng được hy vọng sẽ thi đấu tốt khi V-League tái xuất

ẢNH: MINH TÚ

Sự bố trí đội hình “lạ lùng” này phần nào khiến Hà Nội FC không tạo được sức ép lên đối thủ. Phải mãi đến phút 40, Thái Quý mới giúp Hà Nội FC có cơ hội đáng kể đầu tiên khi đánh đầu cận thành đưa bóng dội xà ngang. Tưởng như hiệp 1 sẽ khép lại với tỉ số hòa 0-0 thì bất ngờ trong tình huống đá phạt góc ở phút 45, bóng bị hậu vệ đội Phú Thọ phá ra, cầu thủ “tí hon” Hồ Minh Dĩ nhanh chân thực hiện cú vô lê đẹp mắt từ ngoài vòng cấm, mở tỉ số trận đấu.
Bước sang hiệp 2, Hà Nội FC thay đổi toàn bộ đội hình. Các trụ cột được đồng loạt đưa vào sân như Văn Quyết, Hùng Dũng, Geovane, Moses. Ở vị trí trên hàng tiền đạo, trung vệ Thành Chung thay cho Thái Quý đá trung phong. Kể từ đó, thế trận nghiêng về Hà Nội FC hoàn toàn. Bộ tứ Geovane, Thành Chung, Văn Quyết và Hùng Dũng đã phối hợp với nhau ăn ý. Nhờ vậy, lần lượt Văn Quyết (cú đúp), Hùng Dũng, Văn Đại giúp Hà Nội FC thắng đậm đà 5-0 trước Phú Thọ.

Geovane đang hòa nhập tốt với đội Hà Nội

ẢNH: MINH TÚ

Đó có thể xem là bước chạy đà rất thuận lợi cho Hà Nội FC trước khi trở lại V-League và thi đấu với đội đầu bảng Hải Phòng. Nhưng một vấn đề mà người hâm mộ đội bóng thủ đô quan tâm. Đó là tình hình của Quang Hải và Bruno Cunha.
Chia sẻ với giới truyền thông sau trận đấu, thủ môn Bùi Tấn Trường tiết lộ: “Quang Hải bị chấn thương. Chắc phải chờ đến tuần sau, cậu ấy mới có thể quay lại tập luyện. Quang Hải hơi giãn dây chằng gối nhẹ. Bruno cũng bị giãn cơ ở bắp đùi. Vì thế mà Thành Chung được vào thay thế. Cậu ấy đã chơi tương đối tốt, biết cách phối hợp để tạo cơ hội cho đồng đội ghi bàn. Còn Moses thì đã hoàn toàn bình phục chấn thương và cũng đã tập với đội 3-4 tuần nay rồi. Cậu ấy đang chuẩn bị tốt để quay lại. Geovane cũng thế. Tôi có cảm giác rằng Geovane đang hoàn thiện thể lực để hòa nhập với cách chơi của đội Hà Nội”.

Các tuyển thủ quốc gia trong màu áo Hà Nội FC

ẢNH: MINH TÚ

Thành Chung (bìa trái) đá tuyến trên hay tuyến dưới đều khá hiệu quả

ẢNH: MINH TÚ

Thủ môn Tấn Trường hào hứng vì giải đấu sắp quay lại

ẢNH: MINH TÚ

Tấn Trường bày tỏ niềm vui khi V-League sắp trở lại: “Anh em đều háo hức khi V-League được tái khởi tranh. Chúng tôi đã trải qua 2 trận đầu mùa không tốt. Toàn đội cố gắng tập luyện để lấy lại cảm giác vì lâu rồi chưa thể tìm được niềm vui chiến thắng. Thắng đội Phú Thọ ở trận giao hữu khiến tâm trạng chúng tôi khá phấn chấn. Chúng tôi khao khát giành chiến thắng trước đội Hải Phòng để kiếm những điểm số đầu tiên của mùa giải”, thủ môn số 1 của Hà Nội FC chia sẻ.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.