Vì sao thầy Park phát cáu với Công Phượng?

11/05/2021 12:12 GMT+7

Ông Park tỏ ra không hài lòng khi Công Phượng khống chế bước một lỗi. Lập tức, ông kéo anh lại và hướng dẫn tỉ mỉ cho trò cưng của Kiatisak. Đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022 với những màu sắc lạ như thế.

Trong buổi tập thứ 3 của đội tuyển Việt Nam, tiền đạo Nguyễn Công Phượng không thực hiện hoàn hảo một động tác với bóng (khống chế bước một lỗi). Thầy của anh đứng sát đó và có vẻ cáu với học trò. Trong khi các cầu thủ khác được nghỉ giải lao ít phút để đi uống nước, Công Phượng phải ở lại với thầy để nhìn thầy thị phạm. Ông Park yêu cầu anh quay lưng lại đối thủ, che bóng, rồi mới bất ngờ lách sang bên để thoát đi.

HLV Park Hang-seo nổi nóng, chỉnh ngay động tác cho đội phó Duy Mạnh

Thực ra, bất cứ cầu thủ nào khi được triệu tập vào đội tuyển Việt Nam, ở các buổi tập mà không làm tốt động tác kỹ thuật cũng được thầy Park chỉnh sửa. Với Công Phượng, việc anh được chỉnh sửa động tác, có thể khiến người chứng kiến bất ngờ. Công Phượng vẫn thuộc diện đặc biệt nhất của đội tuyển Việt Nam. Anh đã ghi trên 15 bàn thắng và cùng với Quang Hải là hai chân sút hàng đầu ở U.23/đội tuyển Việt Nam. Công Phượng xứng đáng được xem là ngòi nổ xuất sắc của đội tuyển Việt Nam hiện tại.

'Cậu phải thực hiện động tác như thế này này thì đối thủ mới không kèm được cậu'

ẢNH: MINH TÚ

Ông Park chăm chú quan sát Công Phượng

ẢNH: MINH TÚ

Y

Ông Park luôn quan tâm chỉ dạy tận tình cho cầu thủ

ẢNH: MINH TÚ

Với phong độ tốt trong màu áo HAGL, Công Phượng có thể xem là mũi nhọn chủ lực trên hàng công đội tuyển Việt Nam, hướng đến chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở HAGL, Kiatisak bố trí Công Phượng đá tiền vệ công. Còn ở tuyển, ông Park sẽ cân nhắc và có thể sử dụng anh ở vai trò tiền đạo mũi nhọn.
Cách ông Park yêu cầu Công Phượng biết cách xử lý trước sức ép đối thủ từ phía sau, xoay sở trong không gian hẹp cho thấy điều gì. Ông Park muốn Công Phượng dần quen lại với vai trò tiền đạo vốn ít đất xoay sở hơn so với một tiền vệ tấn công. Trước đây, HLV Park Hang-seo cũng thường xuyên nhắc nhở Công Phượng về cách xử lý bóng để sao cho hiệu quả và bớt rườm rà, bớt đi các động tác thừa. Được sự chỉ dạy của ông Park, các pha xử lý của Công Phượng ít tính mạo hiểm hơn, ít bay bướm hơn nhưng lại hiệu quả và thành công hơn. Anh lựa chọn cách giải quyết tình huống một cách “giản dị” hơn và phù hợp hơn với từng hoàn cảnh và điều kiện trên sân khi ấy.
Công Phượng chỉ có tốt lên khi được thầy Park cáu!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.