Vì sao thầy trò HLV Park Hang-seo cần nhiều trận đấu tập nội bộ?

20/08/2020 09:44 GMT+7

Do không kiếm được “quân xanh” để thử sức trong giai đoạn này, vì thế trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo đành chia quân để đấu tập nội bộ.

 Theo kế hoạch, đội tuyển U.22 Việt Nam sẽ có 6 trận đấu tập trong các ngày 21, 24 và 27/8. Vì sao thầy trò HLV Park Hang-seo cần nhiều trận đấu tập nội bộ như vậy?

HLV Park Hang-seo cần đánh giá năng lực của các học trò

Trả lời phỏng vấn báo chí ngày 18.8, HLV Park Hang-seo cho biết ông và các cộng sự không có nhiều thông tin về lứa cầu thủ U.22 hiện tại. Ngoại trừ khoảng một nửa được thi đấu ở V-League, số còn lại chỉ đang chơi bóng ở các hạng dưới. Những cầu thủ này từ trước tới nay ông Park mới chỉ cử các trợ lý theo dõi mà thôi. Do đó trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang-seo cần trực tiếp theo dõi các cầu thủ này chơi bóng để có được sự đánh giá chính xác về năng lực của họ.
Chính vì không thể đánh giá về một cầu thủ trẻ chỉ sau 90 phút trên sân, cho nên chiến lược gia người Hàn Quốc cần phải có một khoảng thời gian dài hơn để có thể đưa ra được những nhận xét tổng quát, toàn diện và chính xác về mỗi học trò.
Với 6 trận đấu tập nội bộ cùng quân số hiện nay (47 cầu thủ), tính ra thời gian trung bình để mỗi cầu thủ U.22 Việt Nam ra sân thi đấu là khoảng 250 phút. Thông qua 250 phút này, chiến lược gia người Hàn Quốc cũng có thể đánh giá được khả năng tiếp thu của các học trò cũng như khả năng hòa nhập với môi trường mới của các thành viên đội tuyển U.22 Việt Nam. Đồng thời rà soát từng vị trí trên sân để lên dần bộ khung cho đội tuyển U.22 Việt Nam.

Trần Danh Trung (phải) mũi nhọn được kỳ vọng của U.22 Việt Nam

Vy Khánh

Các cầu thủ U.22 cần thể hiện

Đương nhiên các học trò của HLV Park Hang-seo cũng rất cần những trận đấu thực sự để thể hiện mình. Trên thực tế, không nhiều người đã từng được làm việc với chiến lược gia người Hàn Quốc trước đây. Đối với những tân binh, họ càng cần những cơ hội như thế này để chứng tỏ mình xứng đáng được có mặt ở đây và không hề thua kém so với những người bạn đồng trang lứa. Họ cần những trận đấu như thế này để chứng tỏ họ có thể thích nghi được với mọi sự thay đổi, từ HLV trưởng, sơ đồ chiến thuật cho đến những người đồng đội mới. Những trận đấu cho dù chỉ là đấu tập nội bộ cũng sẽ rất có ích với các cầu thủ trẻ, đặc biệt là với những người vốn ít được thi đấu tại các CLB.
Đối với các cầu thủ trẻ, một trận đấu chưa chắc đã đủ để thể hiện hết khả năng của mình, khi mà mọi thứ đều còn khá lạ lẫm và bỡ ngỡ, từ lối chơi, chiến thuật cho đến những người đồng đội xung quanh. Chính vì thế, họ cũng cần nhiều hơn một trận đấu để bắt nhịp, làm quen trước khi bộc lộ hết những điểm mạnh, điểm yếu của mình. Từ đó hy vọng tiếp tục lọt vào “mắt xanh” của HLV Park Hang-seo trong các đợt tập trung tiếp theo của đội tuyển U.22 Việt Nam.

Hữu Thắng, tiền vệ trung tâm từng được gọi vào U.23 Việt Nam dự Vòng chung kết U.23 châu Á

Vy Khánh

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.