Vì sao tuyển thủ U.22 Phạm Văn Luân lại không thể thi đấu VCK U.21?

12/12/2020 08:32 GMT+7

U.21 Khánh Hoà đã có một khởi đầu không mấy thuận lợi ở trận khai màn VCK U.21 Quốc gia 2020, khi họ trắng tay hoàn trước đối thủ Công An Nhân Dân.Một trong những nguyên nhân theo HLV Nguyễn Tý là thiếu nhạc trưởng Phạm Văn Luân

Cụ thể, thầy trò HLV Nguyễn Tý nhận trận thua đáng tiếc với tỉ số tối thiểu 0-1, bàn thắng duy nhất được ghi bởi tiền vệ Chính Đăng ngay trong hiệp một với tình huống chạy cắt mặt và đánh đầu chuẩn xác.
Điều đáng nói là sau bàn thua này, các cầu thủ chủ nhà vẫn không tài nào giành lại quyền kiểm soát thế trận, bởi tuyến giữa của họ không có một người đủ sức cầm trịch cũng như phát động tấn công. Còn nhớ tại vòng chung kết giải U.21 Quốc gia 2019, U.21 Khánh Hoà vẫn chơi khá tốt bởi thời điểm ấy họ còn sở hữu một nhạc trưởng đúng nghĩa là Phạm Văn Luân, từng là đội trưởng đội tuyển U.19 Việt Nam dưới thời HLV Hoàng Anh Tuấn. Song ở giải năm nay dù có tên trong danh sách đăng ký nhưng giờ chót tuyển thủ U.22 này không thể góp mặt ở VCK. Lý do vì Luân đã ký hợp đồng chuyển đến thi đấu cho Sài Gòn FC ở V.League 2021.

Tiền đạo V-League cao 1m8 sút bóng đẹp ngất ngây tại U.21 Quốc gia

Chia sẻ về sự mất mát này, HLV Nguyễn Tý nói: “Thật sự rất đáng tiếc khi U.21 Khánh Hoà không có sự phục vụ của Phạm Văn Luân ở giải lần này. Cậu ấy là cầu thủ đã được tôi đào tạo từ nhỏ, là người nắm gần 40 đến 50 % sức mạnh của đội, trước đây Văn Luân làm tất cả mọi thứ từ thu hồi bóng, chuyền bóng, phát động tấn công cho đội. Thiếu vắng cậu ấy, tuyến giữa của chúng tôi hôm nay đã chơi không thực sự tốt”.

Phạm Văn Luân số 31 của Sài Gòn FC

Ông Nguyễn Tý nói: “ Khi nghe tin cậu ấy ký hợp đồng với Sài Gòn FC tôi cũng đã đặt vấn đề mong muốn Sài Gòn FC cho phép cậu ấy về đá VCK U.21 vì Khánh Hòa thiếu người tổ chức, nhưng không được. Họ muốn giữ quân nên chúng tôi không còn cách nào khác mà bổ sung tìm người thay thế ở vị trí quan trọng như vậy với đội là quá khó”
Nhận thất bại ngay ngày đầu ra quân, cánh cửa đi tiếp vào bán kết của U21 Khánh Hoà cũng trở nên khó khăn hơn rất nhiều: “Chúng tôi biết điều đó, dù như thế nào đi nữa thì U21 Khánh Hoà vẫn sẽ chơi với tinh thần quyết tâm cao nhất ở những trận kế tiếp, cống hiến cho khán giả nhà và góp phần mang lại một giải đấu thành công tốt đẹp”, chiến lược gia này nói.
Sau lượt trận đầu, U.21 Khánh Hoà tạm xếp thứ ba bảng A. Chiều nay đội bóng phố Biển sẽ lần lượt chạm trán với những đối thủ mạnh là U.21 Đồng Tháp với quyết tâm bắt buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp.
Trở lại trường hợp Phạm Văn Luân, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn FC lý giải “ Nói chúng tôi không tạo điều kiện là không đúng. Các cầu thủ được cọ xát ở VCK U.21 là quá tốt. Như Võ Nguyên Hoàng và 3 cầu thủ mà Sài Gòn FC được PVF đồng ý tăng cường, chúng tôi cũng tạo điều kiện cho các em quay về Phố Hiến thi đấu vì một phần Sài Gòn FC không đủ quân đá U.21, phần khác tạo cho các em có thêm tích lũy trận mạc ở sân chơi lớn để trưởng thành. Nhưng với trường hợp của Phạm Văn Luân khi ký hợp đồng với chúng tôi là cầu thủ dạng chuyển nhượng tự do, không còn lệ thuộc phía Khánh Hòa. Hơn thế trước đó tập trung ở U.22 Việt Nam, Luân có dính một chấn thương nhẹ cần theo dõi và chăm sóc giúp em hồi phục tốt., Vì vậy chúng tôi phải đảm bào cho em có thể lực tốt nhất vì sắp bước vào V-League”
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.