‘Việt Nam vẫn còn nhiều người yêu bóng đá lắm, đặc biệt ở các giải trẻ’

20/03/2017 14:39 GMT+7

Đó là khẳng định của nhà báo Nguyễn Công Khế, Chủ tịch HĐQT Công ty CP tập đoàn truyền thông Thanh Niên, tại buổi họp bốc thăm phân bảng vòng chung kết bóng đá U.19 quốc gia 2017 ở Bình Định.


[VIDEO]: BUỔI HỌP BỐC THĂM VCK U.19 QUỐC GIA 2017 - Thực hiện: Trần Tuấn Anh

Việt Nam còn rất nhiều người muốn làm bóng đá

“Tôi có nói với VPF nếu không làm tử tế thì tôi sẽ rút để làm bóng đá trẻ. Việt Nam vẫn còn nhiều người yêu bóng đá lắm, đặc biệt ở các giải trẻ. Như vòng chung kết U.19 quốc gia 2017, có nhà tài trợ chính rất nhiệt huyết với bóng đá trẻ nhưng yêu cầu không... đăng tên.
Họ ủng hộ vô điều kiện. Họ đến vì muốn làm bóng đá trẻ và không nhận quyền lợi tối thiểu của nhà tài trợ. Nói vậy để thấy bóng đá Việt nam tiềm lực ghê gớm lắm", nhà báo Nguyễn Công Khế cho biết..
Ông Khế nói tiếp: "Là phó chủ tịch VPF, tôi thấy bóng đá chuyên nghiệp đủ vấn đề, từ trọng tài, thái độ, cầu thủ… đều không chuyên nghiệp. Tại sao một mảnh mất màu mỡ bóng đá mà để diễn ra như vậy?
Hai mươi mấy năm trước chúng tôi xác định phải làm cho được các giải trẻ. Đó là cách giúp ích cho nền cho bóng đá Việt Nam có thể phát triển sánh ngang với các đối thủ trong khu vực. Nếu được, tôi muốn nhận làm các giải từ U.11 đến U.21, để phục vụ bóng đá vô điều kiện cho bóng đá trẻ Việt Nam”.
Đông đảo phóng viên báo chí đến tác nghiệp và đưa tin tại giải U.19 Báo Thanh Niên 2017 Khả Hòa
Bình Định là một trong những cái nôi có bề dày truyền thống của bóng đá Việt Nam. Nơi đây từng chứng kiến trận chung kết A1 toàn quốc năm 1987, nơi sân Quy Nhơn với thiết kế 2 vạn chỗ ngồi đã chứa đến 4 vạn khán giả, đến xem trận đấu Thể Công thắng Quảng Nam Đà Nẵng 1-0 để vô địch quốc gia.
10 năm trước, ở lần đăng cai vòng chung kết U.21 Báo Thanh Niên, Bình Định cũng đã để lại ấn tượng hết sức sâu đậm trong lòng bạn bè cả nước về lòng hiếu khách, chất lửa và sự đâm mê với bóng đá của người dân nơi đây.
Bình Định đặt mục tiêu vào chung kết
Bình Định một lần nữa đăng cai một giải bóng đá quốc gia Khả Hòa
30 năm trôi qua, bóng đá Bình Định trải qua nhiều thăng trầm. Đăng cai vòng chung kết giải bóng đá U.19 quốc gia  2017, lãnh đạo nơi đây cũng muốn có một phần gửi gắm, mong muốn tạo ra hiệu ứng tích cực cho kế hoạch phục hưng bóng đá quê nhà.
Với thành phần được chuẩn bị kỹ, mục tiêu của Bình Định là vào đến trận đấu cuối cùng để tạo nên cảm hứng cho người dân quê hương cũng như kích cầu cho phong trào đào tạo trẻ ở địa phương nhiều tiềm năng này.
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định Nguyễn Tuấn Thanh phát biểu tại lễ bốc thăm Khả Hòa
Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Định, ông Nguyễn Tuấn Thanh cho biết: “Mọi chuẩn bị về cơ sở vật chất cơ bản hoàn tất. Còn rất nhiều khó khăn nhưng Bình Định luôn nỗ lực để hỗ trợ tốt nhất cho giải. Chúng tôi đã thay mặt sân, bố trí sân tập, lắp giàn đèn chiếu sáng… cũng như sẵn sàng các khâu an ninh, vệ sinh an toàn thực phẩm…
Sân vận động ở huyện Tây Sơn cũng đã hoàn thiện, đảm bảo các yêu cầu thi đấu tốt nhất, trước mắt là phục vụ giải U.19 quốc gia. Bình Định cũng đang chờ khi đủ điều kiện sẽ đưa các đội bóng lớn tham gia các giải đấu lớn hơn trong tương lai”.

[VIDEO]: HLV VIỆT THẮNG PHÁT BIỂU VỀ VCK U.19 QUỐC GIA 2017 - Thực hiện: Trần Tuấn Anh
Trực tiếp các trận đấu trên sóng truyền hình và Youtube
Phân bảng VCK U.19 Báo Thanh Niên 2017
Bảng A: Bình Định, Huế, Viettel, Long An 
Bảng B: Hà Nội, PVF, S.Khánh Hòa, SLNA
* Tất cả các khán đài của sân Quy Nhơn sẽ mở cửa tự do để đón khán giả vào xem cổ vũ động viên cho các đội bóng trẻ
Lịch thi đấu ngày khai mạc 21.3
* 15 giờ 30: Lễ khai mạc
* 16 giờ: Bình Định - Huế
* 18 giờ 30: Viettel - Long An
4 trận đấu gồm khai mạc, chung kết và 2 trận bán kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh của đài phát thanh và truyền hình tỉnh Bình Định, HTV, VTC, K+. Ngoài ra, BTC giải và Báo Thanh Niên sẽ trực tiếp các trận đấu khác trên Youtube để phục vụ người hâm mộ gần xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.