Viettel mất 1 quả phạt đền trận Siêu cúp, HLV Trương Việt Hoàng không 'trách' trọng tài

09/01/2021 21:18 GMT+7

Sai lầm của hàng phòng ngự khiến Viettel phải nhận bàn thua và ngậm ngùi nhìn Hà Nội FC đoạt Siêu Cúp quốc gia 2021.

Tối 9.1 trên sân Hàng Đẫy, bàn thắng duy nhất của Bùi Hoàng Việt Anh ở phút 74 đã mang về cho Hà Nội FC danh hiệu đầu tiên của mùa giải 2021. Trong một thế trận bị đối thủ tạo sức ép lớn, Viettel tạo ra rất ít cơ hội phản công. Đáng chú ý nhất, sau khi thủ môn Nguyên Mạnh bị chọc thủng lưới, đã xảy ra tình huống khá nhạy cảm ở phút 76.
Bùi Hoàng Việt Anh trong một pha sút bóng giải vây đã để bóng bật vào tay trong vòng cấm nhưng theo luật mới của FIFA, khi cầu thủ phòng ngự đã đỡ bóng bằng chân rồi bóng nẩy lên tay thì sẽ không bị coi là phạm lỗi chơi bóng bằng tay. Trọng tài Ngô Duy Lân vì thế đã không cho Viettel hưởng phạt đền dù nhiều cầu thủ Viettel đã phản ứng.
Đánh giá về tình huống này, HLV CLB Viettel Trương Việt Hoàng nói: “Tôi nghĩ rằng bóng đã chạm tay nhưng đây là quyết định của trọng tài, chúng ta phải tôn trọng”.

Pedro chưa tạo ấn tượng ở màn ra mắt

ẢNH: MINH TÚ

Ở trận đấu này, CLB Viettel không có được sự phục vụ của 2 trụ cột chính là Bùi Tiến Dũng do bận cưới vợ và Quế Ngọc Hải bị chấn thương. Sự thiếu vắng hai nhân tố quan trọng ở hàng thủ phần nào khiến đội bóng áo lính mất đi sự chắc chắn trước những đợt tấn công của đối thủ, nhất là ở hiệp 2.
HLV Trương Việt Hoàng thừa nhận: “Không có Tiến Dũng, Ngọc Hải, lối chơi của Viettel bị ảnh hưởng khá nhiều. Tuy nhiên tôi vẫn cho rằng các cầu thủ còn lại thi đấu tốt. Toàn đội đã cố gắng thi đấu, đáng biểu dương khen ngợi.
Hữu Thắng sau quãng thời gian tập trung cùng U.22 Việt Nam và có 2 trận giao hữu với tuyển Việt Nam, đã thể hiện được phong độ rất tốt, giữ được cho đến thời điểm hiện tại. Còn Pedro, cậu ấy đã về Viettel được một thời gian dài rồi nên đã hiểu cách chơi của Viettel. Ở trận Siêu cúp, Pedro chơi rất tốt”.

HLV Trương Việt Hoàng cũng có ý "chê" Geovane (CLB Hà Nội) vì đã bỏ qua nhiều cơ hội ghi bàn vào lưới... Viettel

Minh Tú

Ngoại trừ việc ký hợp đồng với Pedro, CLB Viettel tỏ ra khá âm thầm giai đoạn tiền mùa giải 2021 khi không mua sắm quá nhiều mà chỉ gọi trở lại các cầu thủ đang cho mượn. Viettel cũng không tham gia bất kỳ giải đấu giao hữu nào mà chỉ tập trung tập luyện.
Lý giải về điều này, HLV Trương Việt Hoàng cho biết, ở mùa giải 2021, Viettel sẽ tham dự rất nhiều đấu trường như AFC Champions League, V-League, Cúp quốc gia nên cần phải có thời gian chuẩn bị nền tảng thể lực tốt nhất. Việc tham dự giao hữu có thể gặp chấn thương và không chuẩn bị được về thể lực.
Còn HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội nhấn mạnh: “Chiến thắng lần thứ 4 tại Siêu cúp quốc gia đã giúp Hà Nội FC san bằng kỷ lục 3 năm liên tiếp đoạt danh hiệu này của Sông Lam Nghệ An. Đây là minh chứng cho sự ổn định của đội bóng".

HLV Chu Đình Nghiêm của CLB Hà Nội

Minh Tú

Nếu như HLV Trương Việt Hoàng cho rằng thời tiết lạnh giá không làm ảnh hưởng đến cầu thủ thì HLV Chu Đình Nghiêm lại quả quyết là có vì cầu thủ dễ bị chấn thương.
Đánh giá về 2 ngoại binh mới, HLV Chu Đình Nghiêm nói: “Geovane là cầu thủ đã thi đấu thành công trong màu áo của Sài Gòn FC mùa giải trước. Cậu ấy về đội Hà Nội chưa có nhiều thời gian để bắt nhịp. Lúc cậu ấy đến lại gặp phải chấn thương. Geovane cần thêm thời gian hòa nhập. Tôi nghĩ cậu ấy sẽ nguy hiểm khi có sự chuẩn bị tốt.
Còn Bruno hôm nay chơi tốt, hiểu được lối chơi của Hà Nội và bắt nhịp tốt hơn Geovane. Đội Hà Nội không xây dựng cách chơi theo cá nhân hay thay đổi vì có hai tân binh. Họ phải thích ứng với lối chơi chung”.

CLB Hà Nội có danh hiệu Siêu cúp thứ 4

Minh Tú

Ông Nghiêm bày tỏ tham vọng: “Chúng tôi có động lực lớn vì năm ngoái không bảo vệ được chức vô địch V-League nên năm nay sự khát khao cũng bùng nổ hơn. Chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ ở phòng ngự nhưng ghi bàn nhiều như Thành Chung, Việt Anh, Văn Dũng… họ có tầm vóc, chơi không chiến tốt. Hà Nội FC vẫn có những cầu thủ thực hiện quả phạt tốt như Quang Hải, Văn Quyết. Đó đều là những nhân tố hữu dụng.
Mùa giải 2021, cũng như Viettel, Hà Nội FC sẽ thi đấu nhiều mặt trận, mật độ thi đấu dày đặc hơn nên cần luân phiên các cầu thủ bởi nếu để họ chơi nhiều sẽ dễ chấn thương. Đó là sự tính toán xoay tua”, HLV đội Hà Nội nhấn mạnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.