Kết quả Siêu cúp quốc gia, Hà Nội FC 1-0 Viettel: Tuyệt vời Bùi Hoàng Việt Anh!

09/01/2021 19:03 GMT+7

Bàn thắng duy nhất của hậu vệ trẻ Bùi Hoàng Việt Anh đã giúp CLB Hà Nội đoạt Siêu cúp quốc gia 2021 trước 'kình địch' Viettel - đương kim vô địch V-League.

Tường thuật trực tiếp
Hà Nội FC vs Viettel
* NHẬN ĐỊNH TRƯỚC TRẬN
Hà Nội đang rất lạnh nhưng có lẽ sẽ chẳng ảnh hưởng chút nào đến độ nóng của trận cầu đỉnh cao mở màn cho mùa giải 2021. Hôm qua, bất chấp nhiệt độ xuống thấp, hàng trăm người vẫn xếp hàng kiên nhẫn đợi mua cho mình tấm vé trong tổng số chỉ 2.500 vé do ban tổ chức trận đấu e ngại dịch bệnh Covid-19. Còn cuộc đấu trên sân cỏ, dĩ nhiên rồi, hứa hẹn nhiều kịch tính, giằng co như cái cách mà hai kỳ phùng địch thủ đã từng thể hiện ở hai lần đối đầu tại V-League 2020: hòa với tỷ số 1-1 ở giai đoạn 1 và hòa không bàn thắng ở giai đoạn 2. Trận Siêu cúp sẽ không thể có tỷ số hòa mà vinh quang và phần thưởng 300 triệu đồng chỉ thuộc về một mà thôi (đội còn lại được nhận 200 triệu đồng).
Bình luận viên Vũ Quang Huy dự đoán: “Hai đội sẽ tiếp tục hòa ở 90 phút và trận đấu buộc phải phân định thắng thua trên chấm phạt đền (trận Siêu cúp không đá hiệp phụ - PV). Hà Nội FC có lối chơi rõ nét hơn, sắc sảo hơn và thiên về tấn công còn Viettel sẽ chơi phòng ngự phản công. Mùa này đội bóng áo lính sẽ trình diễn một lối đá đầy đặn, đa dạng hơn mùa trước, trong khi đó đội Hà Nội vẫn lớp lang, phối hợp nhịp nhàng, có tiết tấu và sức mạnh. Quang Hải được dự báo sẽ tỏa sáng. Một trận cầu được ví như “nước” với “lửa”, rất đáng được chờ đợi”.
HLV Chu Đình Nghiêm sẽ không có được sự phục vụ của Duy Mạnh (anh lại mới bị đau cổ chân) còn Đình Trọng cơ hội ra sân chỉ khoảng…10%. Nhưng hàng thủ của Hà Nội FC vẫn còn Thành Chung, Việt Anh. Ở giải Cúp tứ hùng vừa kết thúc tại TP.HCM, Hà Nội FC để thủng lưới tới 8 bàn, một con số cũng đáng báo động. Tuy nhiên, những “vết rò” có thể được hàn kịp thời khi đội bóng thủ đô trở lại thi đấu trên sân nhà. Đội trưởng Văn Quyết nhấn mạnh: “Trận Siêu cúp rất quan trọng với chúng tôi. Trong hành trình chinh phục tất cả những danh hiệu cao nhất của bóng đá VN năm 2021, Hà Nội FC phải vượt qua được cửa ải đầu tiên và chúng tôi tin tưởng sẽ đánh bại Viettel để bảo vệ thành công Siêu cúp quốc gia”.
Trên hàng công, Bruno đối đầu với CLB cũ còn Geovane gặp lại đồng đội từng khoác áo CLB Sài Gòn là Pedro, người mà HLV Trương Việt Hoàng của Viettel hết lời ca ngợi: “Pedro thực sự là cầu thủ chuyên nghiệp. Sức mạnh của chúng tôi sẽ gia tăng đáng kể nếu cậu ấy chơi hết công suất”. Nếu như HLV Chu Đình Nghiêm quả quyết Hà Nội FC sẽ cố gắng giải quyết trận đấu trong 90 phút thì “đối thủ” Trương Việt Hoàng nhận định: “Đôi bên sẽ rình rập chờ bên kia sơ hở rồi chớp thời cơ. Hơi đáng tiếc khi Khắc Ngọc chưa hồi phục hoàn toàn sau chấn thương nên chưa thể thi đấu. Chúng tôi cũng thiếu hụt hai chủ lực ở hàng thủ khi Ngọc Hải bị đau, Tiến Dũng bận cưới vợ nên sẽ tính thay thế bằng Luiz và Đức Chiến. Ở trận hòa Hà Nội FC giai đoạn 1 V-League 2020, người ghi bàn cho Viettel là Hoàng Đức. Tôi mong học trò của mình biết chắt chiu cơ hội và “nổ súng” đánh bại đối phương”.
Trận đấu giữa Hà Nội FC và Viettel được phát trực tiếp trên VTV6 và tường thuật trực tuyến trên thethao.thanhnien.vn.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.