Viettel sẽ còn tiến xa sau ngôi á quân Cúp quốc gia

23/09/2020 08:33 GMT+7

Viettel sẽ còn tiến xa sau màn trình diễn khá ấn tượng ở Cúp quốc gia trong điều kiện đội hình thiếu nhiều vị trí chủ lực

 
Thất bại trong trận chung kết Cúp quốc gia đã khiến Viettel không thể có được chức vô địch đầu tiên của mình. Sau trận đấu, nhiều cổ động viên Viettel tỏ ra khá tiếc nuối. Đây là điều có thể hiểu được bởi đội bóng con cưng của họ đã dẫn trước cho tới phút thứ 82 nhưng cuối cùng lại để thua ngược. Thế nhưng có lẽ họ chẳng nên buồn vì điều đó. Bởi người giành chiến thắng trước họ là nhà đương kim vô địch của giải đấu - CLB Hà Nội, đội bóng đang thống trị bóng đá quốc nội trong thời gian gần đây.

Bùi Tiến Dũng hôn vợ con thắm thiết, đập tan tin đồn rạn nứt tình cảm

Thất bại này cũng có thể được giải thích bằng việc Viettel bước vào trận chung kết với một đội hình “què quặt” khi có tới 3 cầu thủ bị treo giò, trong đó có “nhạc trưởng” Khắc Ngọc - người được coi là “linh hồn” trong lối chơi của Viettel ở mùa giải năm nay. Chưa hết, đội bóng áo lính còn không thể tung ra sân tuyển thủ quốc gia Trọng Hoàng (vì chấn thương) cũng như thiếu vắng 2 ngoại binh trong đội hình xuất phát.
Trong bối cảnh đó, việc HLV Trương Việt Hoàng cho các học trò áp dụng lối chơi phòng ngự phản công là một quyết định đúng đắn. Lối chơi này đã phát huy tác dụng khi hạn chế được đáng kể sức tấn công của Hà Nội trong 2/3 thời gian của trận đấu. Thậm chí có những thời điểm Viettel còn khiến đội đương kim vô địch lúng túng mà pha đột phá của Hoàng Đức dẫn đến bàn thắng của Ngọc Sơn là minh chứng cho thấy rõ điều đó.

Hoàng Đức (phải) chơi nổi bật sẽ là người dẫn dắt lối đá của Viettel

Vy Khánh

Tuy nhiên trước một đối thủ sở hữu hàng loạt tuyển thủ quốc gia, giàu kinh nghiệm và toàn diện hơn hẳn như CLB Hà Nội, các cầu thủ Viettel đã không thể đứng vững cho đến những phút cuối cùng và để thua ngược. Dù vậy, đây có thể coi là một kết quả chấp nhận được đối với một đội bóng mới sở hữu khá nhiều cầu thủ trẻ và chỉ vừa thăng hạng chuyên nghiệp cách đây 1 năm như Viettel.
Chứng kiến các cầu thủ Viettel chơi sòng phẳng và tạo ra nhiều khó khăn cho CLB Hà Nội trong trận chung kết Cúp quốc gia vừa qua, có thể tin đội bóng mặc áo lính đang đi đúng hướng và sẽ còn tiếp tục tiến bộ trong tương lai. Mà ngôi á quân Cúp quốc gia vừa giành được có thể xem là bước khởi đầu cho những thành công trong tương lai của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

Niềm vui của Trần Ngọc Sơn và Viettel sau khi ghi bàn vào lưới Hà Nội

Vy Khánh

Mục tiêu trước mắt của Viettel lúc này là chơi tốt trong 2 vòng đấu còn lại của giai đoạn 1 V-League 2020 (sẽ quay trở lại vào cuối tuần này), sẽ lần lượt gặp Sài Gòn (sân nhà, vòng 12) và Bình Dương (sân khách, vòng 13). Hiện Viettel đang đứng thứ 2 trên bảng xếp hạng với 19 điểm sau 11 vòng đấu, chỉ kém đội đầu bảng Sài Gòn có 4 điểm. Nếu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng như hiện tại và giành thắng lợi trước đối thủ trực tiếp Sài Gòn ở vòng đấu thứ 12, thầy trò HLV Trương Việt Hoàng hoàn toàn có thể thu hẹp khoảng cách với đội đầu bảng, để qua đó tạo ưu thế trước các đối thủ trước khi bước vào cuộc đua tranh chức vô địch ở giai đoạn 2 của V-League 2020.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.