Vòng 1 V-League 2016: Bạo lực trên sân Cẩm Phả

22/02/2016 09:40 GMT+7

Chiều qua, nhiều hành vi thô bạo trong trận Than Quảng Ninh - Sanna Khánh Hòa BVN xuất hiện ở hiệp 2, nhưng trọng tài đã bỏ qua khiến trận đấu càng về cuối càng nóng, với những màn cầu thủ tấn công triệt hạ nhau.

Chiều qua, nhiều hành vi thô bạo trong trận Than Quảng Ninh - Sanna Khánh Hòa BVN xuất hiện ở hiệp 2, nhưng trọng tài đã bỏ qua khiến trận đấu càng về cuối càng nóng, với những màn cầu thủ tấn công triệt hạ nhau.

Một pha tranh chấp quyết liệt trong trận Than Quảng Ninh - Sanna Khánh Hòa BVN - Ảnh: C.T.V
Một pha tranh chấp quyết liệt trong trận Than Quảng Ninh - Sanna Khánh Hòa BVN - Ảnh: C.T.V
Đây là cặp đấu cân bằng và gay cấn nhất ở lượt đầu Toyota V-League khi chủ nhà Than Quảng Ninh đầu tư mạnh, khát khao chiến thắng gặp phải đối thủ nổi tiếng ngổ ngáo từng chơi hay mùa rồi và tiếp tục thể hiện hình ảnh “ngựa ô” mùa này. Chính vì tính chất gay cấn như vậy nên trận đấu quyết liệt từ đầu và sau khi Sanna Khánh Hòa BVN (S.KH) lần lượt có 2 bàn thắng của Uche (phút 23) và Cao Văn Triền (phút 63) thì một số cầu thủ Than Quảng Ninh (TQN) đã tỏ ra mất bình tĩnh, thi đấu thiếu kiểm soát, rất nhiều lần đá sau hoặc tấn công trực diện cầu thủ đội khách mà không hề thấy tiếng còi của trọng tài (TT) Trần Xuân Nguyên.
Đáng nói nhất là pha bóng chơi thô bạo của hậu vệ Dương Văn Khoa với Uche ngay trước khán đài A, TT không rút thẻ. Sau đó cũng chính Khoa đánh cùi chỏ thẳng vào mặt cầu thủ S.KH, xứng đáng thẻ đỏ trực tiếp thì TT chỉ rút thẻ vàng. Ngay sau khi Hải Huy ghi bàn gỡ 1-2 thì cầu thủ này cũng rất nhiều lần phản ứng bằng hành vi khiếm nhã, đôi co và dùng tay xô đẩy TT mà cũng không hề có sự nhắc nhở hoặc sử dụng thẻ để răn đe của TT. Cuối trận, Thanh Hiền, tuyển thủ QG từ Đồng Tháp mới đầu quân cho TQN còn có một cú vào bóng đạp thẳng chân rất nguy hiểm, nhưng TT cũng không dám rút thẻ vàng thứ 2 (cuối hiệp 1, Hiền đã bị thẻ vàng)...
Không hiểu sao một trận đấu được dự báo “nóng” như vậy mà BTC và Ban TT lại xếp TT Trần Xuân Nguyên còn rất non kinh nghiệm cầm còi. Đâu phải VFF thiếu TT có bản lĩnh cầm còi, nhưng để trận đấu liên tục xuất hiện lỗi thô bạo như vậy dù TT Nguyên đã rút đến 8 thẻ vàng (5 cho TQN) vẫn chưa đủ vì chính ông đã nhân nhượng làm cho trận đấu căng và rơi vào tình trạng mất kiểm soát. Từ đó dù cố “vá víu” rút thẻ giờ chót nhưng càng vá thì càng thấy sự “hụt hơi” của TT.
HAGL thắng đậm tân binh
HAGL thắng trận mở màn - Ảnh: Minh Tú
Không có Công Phượng, Tuấn Anh, Xuân Trường nhưng HAGL đã khởi đầu mùa giải rất tốt bằng trận thắng trước đội chủ nhà Hà Nội với tỷ số không thể tin nổi 5-0. Kinh nghiệm đã giúp đội bóng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn bùng nổ trong 15 phút cuối, ghi 5 bàn gây cảm xúc mạnh mẽ cho người xem. Lần lượt Văn Thanh ghi cú đúp ở phút 72 và 76, Bùi Trần Vũ nâng lên 3-0 ở phút 81 còn Hồng Duy nâng 4-0 ở phút 84 và Văn Toàn ấn định kết quả 5-0. Thất bại này khiến HLV Nguyễn Đức Thắng của Hà Nội gần như “chết lặng”, chỉ biết thở dài ngao ngán.
Cũng thắng trên sân khách là Hải Phòng khi chỉ trong 10 phút đầu, Xuân Hùng ghi cú đúp giúp đội bóng của HLV Trương Việt Hoàng hạ gục SLNA 2-0. Còn tại Long An, bàn thắng duy nhất từ cú đánh đầu của Lê Văn Tân giúp chủ nhà thắng QNK Quảng Nam 1-0.
Cũng hệt như mùa trước, món “đặc sản” pháo sáng lại được một số CĐV quá khích của Hải Phòng sử dụng. Lần này họ không làm trong sân Vinh vì bị kiểm tra nghiêm ngặt nhưng vừa dứt trận trên đường về thì pháo sáng đã được đốt ngay. Trong khi đó CĐV SLNA quá thất vọng vì đội nhà chơi bế tắc đã bỏ về rất sớm. (Xuân Đức)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.