[Vòng loại World Cup 2002] Truyền thông Thái Lan: “Voi chiến đã không gặp may”

20/11/2019 09:07 GMT+7

Hầu hết truyền thông Thái Lan đều tỏ ra đầy luyến tiếc khi đội nhà đã không thể thắng Việt Nam (VN) trong trận 0-0 trên sân Mỹ Đình dù có cơ hội rất tốt để giành 3 điểm ở lượt trận đấu bảng G vòng loại thứ hai World Cup 2022 diễn ra đêm 19.11.

Trong bài phân tích về trận đấu, tờ MThai cho rằng Thái Lan đã không gặp may trong trận “đại chiến” với chủ nhà VN. Theo tờ này, ngoài pha đá phạt 11m của hậu vệ Theerathorn bị thủ môn Văn Lâm cản phá, Thái Lan đã có một màn trình diễn trên cơ đội chủ nhà nhưng không thể tận dụng được cơ hội để ghi bàn.

Một số tờ báo Thái Lan nhấn mạnh việc "Voi chiến" đã không gặp may

CHỤP MÀN HÌNH

“Pha sút phạt 11m của Theerathorn đã bị chặn lại bởi đôi chân của thủ môn nổi tiếng Văn Lâm là một tình huống xui xẻo. Thật xấu hổ khi phải chia điểm”, tờ MThai viết. Tờ này còn đưa ra những thông số và cơ hội mà Thái Lan bỏ lỡ để có thể ra về với một chiến thắng: “Ở trận này, VN tung ra pha dứt điểm nhưng chỉ 2 lần đi trúng đích, trong khi Thái Lan có 12 cú sút và có 8 cơ hội ghi bàn, nên có nhiều cơ hội chiến thắng hơn đội chủ nhà.
VN có 225 đường chuyền bóng, trong khi Thái Lan thực hiện hơn gấp đôi là 436 lần. Đặc biệt, Thái Lan đã có thể giành 3 điểm nếu tận dụng những cơ hội mười mười ở cuối hiệp hai”.

Trọng tài người Oman Ahmed Al-Kaf liên tục có những quyết định tranh cãi

ĐỘC LẬP

Trong khi đó, một số tờ báo Thái Lan lại có nhìn nhận thực tế hơn mặc dù không phủ nhận việc quá luyến tiếc về tình huống bỏ lỡ pha đá 11m của Theerathorn. Tờ Siam Sport cho rằng, nếu nhìn cục diện trận đấu thì không nên đổ lỗi cho Theerathorn. Bởi nếu coi hậu vệ trái này là một “tội đồ” thì đó là những suy nghĩ mù quáng khi trên thực tế Thái Lan vẫn chưa cho thấy sự khởi sắc trong lối chơi tấn công so với thất bại trên sân Malaysia ở lượt trận trước.
Với việc Thái Lan (8 điểm) và bị Malaysia (9 điểm) chiếm vị trí thứ hai bảng G, tờ Matichon và SMM Sport đều tỏ ra lo ngại cho mục tiêu đoạt vé đi tiếp của Thái Lan ở 3 trận còn lại. Trong đó, với việc kém đội đầu bảng VN 3 điểm, đoàn quân HLV Nishino buộc phải thắng 2 trận sân nhà vào năm tới trước Indonesia và Malaysia, bởi ở trận còn lại Thái Lan phải hành quân đến UAE (đội đang có 6 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận).

Thủ môn Văn Lâm đã có một trận đấu xuất sắc

ĐỘC LẬP

Mặc dù luyến tiếc cho đội nhà, nhưng một số kênh truyền thông Thái Lan vẫn dành lời khen cho đoàn quân của HLV Park Hang-seo. Tờ Siam Sport cho rằng tuyển VN đã ít nhiều chứng tỏ được tâm thế của đội bóng đang dẫn đầu bảng G, trong đó đặc biệt là bản lĩnh thi đấu của các cầu thủ và tinh thần tập thể rất cao. Chính điều này đã luôn giúp tuyển VN vượt qua được những thời khắc khó khăn nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.