Vòng loại World Cup 2020: Tuyển Malaysia muốn xoay chuyển vận may tại Mỹ Đình

09/10/2019 08:24 GMT+7

HLV tuyển Malaysia Tan Cheng Hoe tuyên bố không còn bị ám ảnh về thất bại trước VN tại AFF Cup 2018 nữa nhưng có vẻ như một số biểu hiện “đối lập” về mặt tâm lý của chính ông lại đang đi ngược với tuyên bố này.

Sự “khó hiểu” của HLV Tan Cheng Hoe

Nếu nói bại tướng của ông Park bị áp lực đè nặng trong chuyến sang VN lần này không hẳn đúng. Bởi ông Tan Cheng Hoe bộc lộ những trạng thái biểu cảm rất khác nhau. Tại khách sạn Marriott (Hà Nội), ông thể hiện sự vui vẻ, thân thiện với mọi người, thậm chí còn muốn rủ cầu thủ đi thưởng thức cà phê G7 hay Highland. Không có chút mảy may nào của sự căng thẳng cả.
Nhưng từ lúc đặt chân xuống sân bay Nội Bài cho đến khi cùng học trò ra sân tập tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ VN, ông lạnh lùng như “kem” với giới truyền thông VN và luôn miệng “No interview” (không phỏng vấn). Ông Tan Cheng Hoe “lừ mắt” với học trò khi họ được phóng viên hỏi chuyện. Chưa hết, ông Tan còn dùng “chiến thuật” là rủ trợ lý lững thững ra sát chỗ tập của đội tuyển VN, hóng thầy trò ông Park. Dĩ nhiên ông Park phát hiện ra và cố kìm chế cơn cáu, ông Park đề nghị đội Malaysia không được theo dõi buổi tập của tuyển VN nữa. Nhưng cũng phải đến lần “mời” thứ hai, đối thủ mới chịu rời “trận địa”. Đến phiên đội Malaysia tập, thoạt tiên ông Tan “cấm cửa” báo chí nhưng nghĩ thế nào lại “đồng ý cho mở khoảng 15 phút”. Nhưng vừa được hơn 5 phút, ông bảo “thế là đủ rồi, mời các anh chị ra về”. Còn nhớ năm ngoái, trước trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, ông Tan cũng không đến mức khó tính như thế. Có thể vì thua ông Park chăng?

Cận cảnh 4 "ngoại binh" cao lớn và tiền đạo nguy hiểm nhất của Malaysia

Đối thủ của VN khó làm nên chuyện

Tuy nhiên, với báo chí Malaysia, ông Tan Cheng Hoe lại tỏ ra rất hào phóng. Trên một số tờ báo Malaysia, ông Tan thừa nhận đối thủ của mình vào ngày 10.10 tới đây rất đáng ngại vì: “Ở ba lần gặp gần đây nhất, chúng tôi thua ở vòng bảng AFF Cup, hòa chung kết lượt đi 2-2 và thất bại lượt về 0-1”. Nhưng ông Tan quả quyết: “Tôi yêu cầu học trò không để những kết quả đó ám ảnh nữa mà cần phải biết cách xoay chuyển vận may tại vòng loại World Cup 2022. Chúng tôi đã có một số thay đổi về nhân sự so với thời kỳ AFF Cup và lối chơi có nhiều cải thiện. Các cầu thủ của tôi dường như đã ổn định, cân bằng hơn. Mặc dù VN cực kỳ sắc sảo ở những đợt phản công nhưng chúng tôi nghĩ mình sẽ đạt được kết quả thuận lợi ở lượt đi. Hiện cục diện ở bảng G khá cam go. Thái Lan đang dẫn đầu. Bằng điểm với UAE nhưng Malaysia lại đứng thứ 3 vì UAE có hiệu số bàn thắng bại tốt hơn. Chúng tôi muốn đạt vị trí tốt hơn sau trận gặp VN. Mới đây, Malaysia thắng Sri Lanka 6-0 và tuy đó chỉ là một trận giao hữu nhưng số lượng bàn thắng ghi được đã tiếp sức cho chúng tôi. Những bài học được rút ra từ trận giao hữu này sẽ giúp ích cho Malaysia rất nhiều”.
Trong khi đó, tiền đạo Tiến Linh chia sẻ: “Malaysia lạc quan nhưng chúng tôi còn lạc quan hơn. Tôi không biết mình có được ra sân khi gặp họ vào ngày 10.10 không vì còn do… hên xui. Nhưng dù thế nào, VN cũng sẽ không để đối phương đánh bại”.

Công Phượng vui vẻ bên Tuấn Anh trong buổi tập đầu tiên cùng đội tuyển Việt Nam

Theo nhận định của bình luận viên Vũ Quang Huy, Malaysia vẫn là đối thủ mà ông Park có thể “thuần phục” được, thậm chí có thể xử lý trận đấu một cách rất “êm”, rất “gọn gàng” với hiệu quả rất cao. Ông Quang Huy nói: “Malaysia sẽ khó xoay chuyển được vận may như kỳ vọng của chính họ vì VN mạnh hơn. Điều thú vị nằm ở chỗ là không một trận đấu nào chúng ta có thể phán đoán được chính xác dù chỉ ở mức độ tương đối nhất về đội hình ra sân của tuyển VN. Trận gặp Malaysia cũng không phải ngoại lệ. Ông Park đã tuyên bố sẽ mang đến bất ngờ cho đối thủ vì đối thủ cũng đã thuộc lòng chúng ta như lòng bàn tay. Khán giả VN, trong đó có tôi, đang hồi hộp chờ đợi ông Park sẽ sử dụng vũ khí lấy cương thắng cương - dùng sức mạnh để đấu với sức mạnh. Hay lấy nhu thắng cương - dùng sự khéo léo để đấu với sức mạnh.
Nếu như ở hàng thủ, những cái tên gần như chắc chắn sẽ ra sân gồm Ngọc Hải, Tiến Dũng, Duy Mạnh thì tuyến giữa lại cực kỳ khó nhận định. Ông Park đã từng dùng cặp Đức Huy - Huy Hùng và họ đều ghi bàn thắng ở trận chung kết lượt đi AFF Cup nhưng lượt về lại là cặp tiền vệ trung tâm khác và cũng hay không kém. Khi Anh Đức đang chưa lấy lại phong độ 100% thì biết đâu Tiến Linh được đặt ở vị trí trung phong cắm như một con bài mang đến tính đột biến. Quang Hải đá chính khỏi phải bàn cãi. Nhưng liệu Văn Toàn sẽ đá từ đầu hay dự bị? Hồi hộp chờ đợi bàn tay màu nhiệm của ông Park cũng là một cái thú trong bóng đá”.
Văn Hậu tập kín với đội tuyển
Chiều 8.10, ông Park thay đổi kế hoạch khi cho đội tuyển tập kín hoàn toàn và cũng để tránh sự “nhòm ngó” của Malaysia, đội chuyển sang sân Hàng Đẫy tập. Đây cũng là buổi tập đầu tiên đội tuyển VN có đầy đủ toàn bộ nhân sự do Văn Hậu đã về nước vào sáng cùng ngày. Ngày 9.10, đội tuyển VN sẽ chốt lại 23 cầu thủ đăng ký danh sách thi đấu trận gặp Malaysia.
Ông Park loại 5 cầu thủ U.22 VN
Để chuẩn bị cho trận đấu giao hữu gặp U.22 UAE vào ngày 13.10 trên sân Thống Nhất (TP.HCM), đội U.22 VN đã chốt danh sách 23 cầu thủ. 5 cầu thủ bị loại gồm thủ môn Phan Văn Biểu (SHB Đà Nẵng); hậu vệ Dương Văn Trung (Bình Phước); tiền vệ Phan Thanh Hậu (HAGL), Nguyễn Trọng Đại (Viettel), Nguyễn Đình Mạnh (Dược Nam Hà Nam Định). Số cầu thủ này đều bị chấn thương hoặc có vấn đề về sức khỏe như Thanh Hậu bị nhiễm trùng chân do tập trên sân cỏ nhân tạo.
Ngày 11.10, đội U.22 VN sẽ di chuyển vào TP.HCM. Do bận cùng tuyển VN sang Indonesia nên ông Park sẽ không dẫn dắt đội U.22 VN trong trận gặp U.22 UAE mà ủy quyền cho trợ lý Kim Yan-hoon.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.