Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan, Malaysia, Indonesia đuối sức có lợi gì cho tuyển Việt Nam?

31/05/2021 18:52 GMT+7

Những thất bại liên tiếp trong các trận đấu thử nghiệm của Thái Lan, Malaysia và Indonesia mở ra cơ hội lớn cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Đối thủ của tuyển Việt Nam giấu bài hay yếu thật?

3 đội tuyển của Đông Nam Á tại bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á gồm Thái Lan, Malaysia và Indonesia đều có kết quả tệ đến rất tệ ở loạt đá giao hữu chạy đà. Với Thái Lan, hơn 40 cầu thủ đã được HLV Akira Nishino sử dụng trong 3 trận giao hữu với Oman, Tajikistan và Uzbekistan.
Kết quả, Thái Lan không thắng nổi trận nào. Họ thua Oman 0-1, bị Tajikistan thủ hoà 2-2 trước khi thua đậm 1-4 trước Uzbekistan. Malaysia thua Kuwait 1-4, thua Bahrain 0-2. Đội Indonesia của HLV Shin Tae-yong cũng lần lượt thất bại trước Oman và Afghanistan với các tỷ số 2-3 và 1-3.

HLV Tan Cheng Hoe (phải) đã hai lần thất bại trước HLV Park Hang-seo

ẢNH: FAM

Cầu thủ nhập tịch Liridon (10) chưa thể hiện được nhiều

ẢNH: PSSI

Tất nhiên, những trận giao hữu chỉ mang tính thử nghiệm nhưng phần nào phơi bày một vấn đề nghiêm trọng ở cả 3 đội tuyển này. Đó là khâu chuẩn bị. Dịch Covid-19 phá nát kết hoạch tập luyện trong nước của đội tuyển Thái Lan. HLV Akira Nishino phải “cồng kềnh” mang hơn 40 cầu thủ sang UAE để rèn quân và rút gọn nhân sự. Tai hại hơn, ông Nishino mất 3 công thần là Theerathon Bunmathan, Chanathip Songkrasin và Teerasil Dangda vì những lý do khác nhau. Và đến thời điểm này, nhà cầm quân Nhật Bản vẫn loay hoay trong việc tìm ra bộ khung tốt nhất.
Tuyển Indonesia lại rơi vào tình thế khó khăn khác. Cựu HLV đội tuyển Hanfn Quốc Shin Tae-yong đã chuẩn bị đôn nhiều cầu thủ U.22 lên tuyển quốc gia nhưng chất lượng cầu thủ không cao, kinh nghiệm còn hạn chế.

Thầy trò Park Hang Seo hưởng lợi gì?

Nếu đội tuyển Indonesia không kịp đạt được phong độ cao mà vẫn thể hiện chất lượng nhân sự không tốt khi chính thức bước vào vòng loại World Cup 2022, có thể sẽ giúp đội tuyển Việt Nam giành được 3 điểm trong trận đấu ra quân ngày 7.6.
Nếu đội tuyển Thái Lan vẫn bất ổn, không kịp cải thiện lối chơi thì dù đội tuyển Việt Nam không còn trận đấu nào với Thái Lan nữa, có thể chúng ta vẫn có lợi khi loại thêm một đối thủ cạnh tranh tấm vé giành quyền đi tiếp. Nên nhớ, Thái Lan chỉ kém Việt Nam đúng 3 điểm trên bảng xếp hạng cho đến hiện tại.

Cựu HLV đội tuyển Hàn Quốc Shin Tae-yong dẫn dắt đội Indonesia

ẢNH: PSSI

Dimas (giữa) sẽ tái gặp Văn Hậu vào ngày 7.6?

ẢNH: PSSI

Sau hai trận giao hữu toàn thua của Malaysia, nhiều người vẫn cho rằng HLV Tan Cheng Hoe giấu bài khi không tung vào sân đội hình mạnh nhất hay chưa đưa ra những phương án tối ưu. Trên thực tế, đội tuyển này gặp khó khăn một thời gian dài do ảnh hưởng của Covid-19. Dịch bệnh hoành hành ở quốc gia này khiến đội tuyển Malaysia có rất ít thời gian tập trung. HLV Tan Cheng Hoe chỉ có đúng một đợt tập trung ngắn vào tháng 3 trước khi bước vào chiến dịch vòng loại World Cup 2022. Việc nhập tịch ồ ạt không đồng nghĩa với việc đội bóng này sẽ sớm kết dính thành tập thể nguy hiểm.
Sức mạnh của Malaysia và nghi vấn họ có giấu bài hay không sẽ được phơi bày ngay ở trận đấu với UAE ngày 3.6. Còn đội tuyển Việt Nam, dù Indonesia có thế nào, cũng phải quyết tâm giành thắng lợi và không được phép chủ quan trong trận đấu ngày 7.6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.