Vòng loại World Cup 2022: Thái Lan thắng đậm Indonesia tại 'chảo lửa' Bung Karno

Giang Lao
Giang Lao
10/09/2019 21:54 GMT+7

Sân Gelora Bung Karno của Indonesia tối 10.9 thưa thớt khán giả đã chứng kiến đội bóng xứ vạn đảo để thua đậm 0-3 trước kình địch Thái Lan ở lượt trận thứ 2 của bảng G thuộc vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á và vòng loại Asian Cup 2023.

Ở trận ra quân Indonesia thua ngược Malaysia 2-3, và nay họ để thua tiếp Thái Lan 0-3 đều trên sân nhà khiến hy vọng đi tiếp sớm cạn dần.
Các bàn thắng của Thái Lan đều được ghi trong hiệp 2, trong đó hai bàn đầu do Supachok Sarachart và Theerathorn Bunmathan ghi phút 56 và 64 (từ chấm 11m) đều do lỗi của thủ môn Andritany Ardhiyasa (Indonesia).
Ở bàn đầu, Andritany mắc lỗi vị trí để Supachok có pha đi bóng trước vòng 16m50 dù không mấy nguy hiểm nhưng bất ngờ tung cú sút về góc xa mở tỷ số. Sau đó, chính thủ môn Andritany tiếp tục có pha cản phá trái phép với Supachok trong vòng cấm bị trọng tài Ma Ning (Trung Quốc) thổi phạt 11m giúp Theerathorn dễ dàng sút thành công quả phạt đền nâng tỷ số lên 2-0 cho tuyển Thái Lan.

400.000 USD, con số quá "khủng" để mua bản quyền trận Indonesia - Việt Nam

Có lợi thế về bàn thắng cách biệt giúp tuyển Thái Lan chơi thoải mái hơn và gia tăng sức ép tấn công dữ dội Indonesia, và một lần nữa tiền vệ Supachok chơi nổi bật ghi bàn thứ 2 trong trận từ pha kiến tạo của Theerathorn ở phút 72 để nâng tỷ số lên 3-0 an toàn cho đội nhà.
Sau các bàn thắng liên tiếp này, tuyển Thái Lan hoàn toàn kiểm soát thế trận để bảo đảm trận thắng hoàn hảo sau trận hòa tuyển Việt Nam (0-0) ngày ra quân. Trong khi các cầu thủ Indonesia hoàn toàn đánh mất mình, và không thể làm gì hơn trước thế trận chặt chẽ của đối phương.

Supachok Sarachart (7) toả sáng với 2 bàn thắng giúp Thái Lan thắng đậm Indonesia 3-0

FAT

Trước đó trong hiệp 1, tuyển Thái Lan chơi trong tâm trạng đầy áp lực dù HLV Akira Nishino sử dụng đội hình 4-2-3-1 giàu sức tấn công với 2 sự thay đổi trong đội hình so với trận gặp tuyển Việt Nam là đưa tiền vệ trẻ Ekanit Panya ra sân từ đầu chơi bên cạnh Supachok và Chanathip Songkrasin, cùng đưa trung phong thực thụ Supachai Jaided chơi cao nhất hàng công.
Ông Nishino cũng khiến báo chí "việt vị" khi vẫn sử dụng thủ môn Siwarak Tedsungnoen thay vì là Kawin Thamsatchanan đã tham dự buổi họp báo trước trận đấu gây nhiều đồn đoán có sự thay đổi ở vị trí "gác đền".
Tuy vậy, những thay đổi và khích lệ của HLV Nishino cũng phải sang hiệp 2 mới giúp tuyển Thái Lan phát huy được sức mạnh, và một phần nhờ thủ môn Andritany của Indonesia mắc sai sót dẫn tới 2 bàn thua đầu khiến đội chủ nhà sau đó vỡ trận và phải thua đậm 0-3.
Với 1 thắng, 1 hòa tuyển Thái Lan có 4 điểm tạm vươn lên đầu bảng G, trong khi UAE ra quân thắng ngược Malaysia 2-1 có 3 điểm vươn lên nhì bảng nhờ hơn hiện số dù bằng điểm với Malaysia (đấu 2 trận). Tuyển Việt Nam với 1 điểm xếp thứ 4, còn Indonesia chót bảng chưa có điểm nào sau 2 trận.
Ở lượt tới ngày 10.10 tuyển Việt Nam đấu Malaysia trên sân nhà Mỹ Đình, còn UAE gặp Indonesia. Sau đó ngày 15.10, Thái Lan tiếp UAE ở sân nhà, còn tuyển Việt Nam đến sân khách gặp Indonesia.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.