VPL đổi ngôi vô địch, bóng đá miền Nam đã chơi tốt sân chơi 7 người

30/12/2020 19:46 GMT+7

Đại diện miền Nam là CLB Song Hùng, đội xếp thứ nhì khu vực TP.HCM đã bất ngờ giành chiến thắng cả 2 trận đều bằng đá luân lưu ở vòng chung kết giải bóng đá 7 người vô địch toàn quốc Hyundai Cup 2020 by TC MOTOR (VPL-S2) để lên ngôi vô địch

Nói đến sân chơi 7 người từ nhiều năm qua, bóng đá miền Bắc luôn chiếm uu thế không chỉ giải ngoại hạng ra đời sớm (HPL đã tổ chức gần 10 lần) mà còn là cách đá vừa là bóng đá 11 người thu gọn vừa là futsal phát huy lên nên luôn phù hợp với không gian thuận lợi cho màn trình diễn của 7 người. Nhiều cầu thủ phía Bắc, nhất là Hà Nội kể cả chuyên nghiệp đều chơi thuần thục loại hình này. Mới nhất hồi năm rồi khi chung kết bóng đá 7 người toàn quốc, đại diện bóng đá Thủ đô là EOC đã lên ngôi vô địch một cách xứng đáng.
Sức mạnh trong cách chơi của loại hình bóng đá 7 người từ các đội Hà Nội cũng như phía Bắc không ai phủ nhận. Nhưng phải nói rằng TP.HCM và bóng đá 7 người phía Nam dù phát triển chậm hơn, phải mày mò từng bước tiếp cận luật lệ cũng như cách chơi mới mẻ này vậy mà chỉ trong 1 năm qua đã cho thấy sự tiến bộ vượt bậc. Không chỉ lớn mạnh về số lượng đội tranh tài mà còn thể hiện qua sự tham gia ngày càng nhiều của các cầu thủ chuyên nghiệp lẫn futsal nâng dần chất lượng tranh tài. Bởi một thực tế nhiều cầu thủ futsal hay bóng đá chuyên nghiệp tìm thấy ở sân chơi này sự vừa sức, có thể thi thố cống hiến một cách thoải mái tiềm năng vẫn còn trong đôi chân của mình. Hơn nữa chơi ở cấp độ phong trào thì những kiến thức tích lũy từ sân cỏ 11 người hay sân chơi vô địch futsal giúp họ lĩnh hội nhanh và vận dụng có hiệu quả vào lối chơi chung.

Hoàng cao, tác giả bàn thắng giúp Song Hùng 'chết đi sống lại'

Thành công của Song Hùng và Kardiachain Sài Gòn chính là như vậy. So với năm rồi ra thủ đô tranh chung kết Kardiachain Sài Gòn- Minh Cảnh khi đó còn rất ngây thơ, đá mềm mại như con ‘mèo ướt’ nên bị đối thủ “bắt nạt’ dễ dàng. Nhưng lần này 2 đại diện từ TP.HCM ra Bắc đã gây kinh ngạc cho các CĐV ở sân thi đấu Hoàng Mai và hàng chục ngàn người xem livestream bằng một phong cách chơi tự tin, chững chạc, không hề kém thế trước bất cứ đối thủ nào. Nếu Kardiachain Sài Gòn tạo được hình ảnh "Anh Hai Sài Gòn" hào sảng, đá công thủ nhịp nhàng, phô diễn sự gắn kết và tinh tế trong lối chơi thì Song Hùng FC còn gây ngạc nhiên hơn khi đá rất tỉnh táo, chơi bóng như hơi thở ngọt ngào, không e dè, không yếm thế mà luôn biết cách bùng nổ đúng lúc, đặc biệt là những phút cuối cũng như thể hiện tâm lý vững vàng trên chấm đá luân lưu đã gây sốc cho mọi người.
Chính Song Hùng đã làm nên những trận cầu kịch tính đi vào lịch sử. Bán kết họ thắng đối thủ cực mạnh phía Bắc là FC Du Lịch trên chấm luân lưu 3/2 sau khi hòa 2-2 trong giờ thi đấu chính thức sau 2 lần bị dẫn trước. Chung kết khi bị Kardiachain Sài Gòn dẫn 2-1 và khi trận đấu chỉ còn 1 giây, họ đã bất ngờ gỡ 2-2 từ cú đánh đầu đẹp mắt của Hoàng cao, để rồi tiếp tục thắng trong loạt sút luân lưu một cách ngoạn mục. Thắng cả 2 trận bằng đá luân lưu, may mắn dĩ nhiên là có nhưng không phải là yếu tố quyết định. Nếu không đủ bản lĩnh, không vững vàng vê tâm lý, không có những cái đầu tỉnh táo thì những đôi chân của Song Hùng khó có thể làm nên lịch sử.

Niềm vui chiến thắng của Song Hùng

Từ kết quả 2 đội phía Nam vào chung kết trên đất Bắc cho thấy bản đồ bóng đá 7 người toàn quốc thực sự đã nhích lại gần. Không còn khoảng cách lớn như trước, cũng không còn những trận đấu chênh lệch chưa đá đã biết phần thắng sẽ thuộc về ai như một hai năm trước. Sự tiến bộ vượt bậc của Song Hùng hay Kardiachain Sài Gòn đã nói lên 1 điều rằng bóng đá dù là loại hình nào nếu được nuôi dưỡng tốt, đầu tư thỏa đáng, có đam mê,nhiệt huyết cộng với sự nỗ lực khổ luyện và tinh thần ra sân chiến đấu mạnh mẽ, hết mình thì chắc chắn sẽ đem lại thành công nhanh trong tương lai. Hy vọng từ đà này, VPL lần 3 sẽ nhìn thấy những đội miền Trung sẽ tiếp cận vươn lên, tạo khí thế mới cho sân chơi 7 người toàn quốc thêm đa dạng, phong phú và tiến bộ hơn nữa.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.