World Cup 2022: Thầy Park muốn tạo ra lịch sử và khẳng định giá trị bản thân

30/05/2021 19:15 GMT+7

Mục tiêu lọt vòng vòng loại cuối cùng của World Cup 2022 là mục tiêu lớn nhất của HLV Park Hang-seo, vì nếu thành công nó sẽ mang đến những giá trị vô cùng lớn.

 

Ước mơ lịch sử

Kể từ khi đến với bóng đá Việt Nam, HLV Park Hang-seo luôn xem mục tiêu World Cup là quan trọng hàng đầu. Bởi đối với ông, thước đo của một nền bóng đá là thành tích của đội tuyển quốc gia ở đấu trường khu vực và châu lục.
Khi đã chinh phục được đấu trường khu vực gồm AFF Cup và các giải đấu trẻ như SEA Games hay U23 Châu Á, thì mục tiêu tiến sâu vào World Cup sẽ cho thấy sự nâng tầm của bóng đá Việt Nam.
Ông Park từng nói:’100% cầu thủ đều muốn vào vòng loại thứ ba World Cup và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những kỷ lục. Tôi cũng có mục tiêu riêng của mình nhưng tôi nghĩ mục tiêu của tôi và các cầu thủ là giống nhau. Tôi phải cùng tuyển Việt Nam thi đấu tốt 3 trận còn lại, mục tiêu là có 2 trận thắng. Việt Nam chưa đi đến vòng loại cuối cùng nên tôi muốn làm điều đó’.

Tuyển Việt Nam tập luyện tích cực tại UAE

Ngọc Linh

HLV người Hàn Quốc cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam muốn làm nên lịch sử. Họ muốn trở thành những người đầu tiên đưa bóng đá Việt Nam tiến sâu vào đấu trường thế giới. Nếu làm được, lịch sử sẽ mãi nhắc tên và ghi công họ như một thành tích để đời.

Giá trị bản thân sẽ tăng

Bản hợp đồng của HLV đến từ xứ sở Kim Chi với bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào đầu năm 2022 và có điều khoản gia hạn thêm 1 năm, dựa vào thành tích của đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu. Ông thầy người Hàn Quốc tất nhiên biết điều đó.
Chiến lược gia người Hàn Quốc thừa hiểu một chiếc vé đi tiếp, đồng thời có một suất chơi vòng chung kết Asian Cup 2023 sẽ giúp VFF có cơ sở níu chân ông ở lại với bóng đá Việt Nam lâu hơn. Lúc đó, ông thầy người Hàn Quốc sẽ dễ làm việc hơn cũng như có nhiều quyền lợi hơn. Công ty quản lý của ông cũng dễ đưa ra những yêu cầu đối với liên đoàn hơn.

HLV Park Hang-seo đang đứng trước cơ hội lịch sử

Ngọc Linh

Tất nhiên, thầy Park không nghĩ quá nhiều đến việc hợp đồng. Ông đã để lại quá nhiều dấu ấn cho bóng đá Việt Nam. Những gì ông làm cho BĐVN xứng đáng được tôn vinh. Cái mà HLV người Hàn Quốc muốn hướng tới chính là tạo ra những dấu ấn của mình lên bóng đá dãy đất hình chữ S.
Một tấm vé đi tiếp đồng nghĩa với việc tiếng tăm và tương lai sự nghiệp của HLV Park Hang-seo sẽ lừng lẫy hơn. Ông sẽ đi vào sử sách của bóng đá Việt Nam với tư cách là người đầu tiên đưa những chiến binh Rồng vàng tiến ra thế giới.
HLV người Hàn Quốc đang dồn toàn lực cho “canh bạc lớn” cuối cùng tại vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á. Một chiến tích lớn sẽ bóng đá Việt Nam tạo nên lịch sử và đưa tên tuổi HLV Park Hang-seo lên một tầm cao mới, một nấc thang mới.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.