World Cup 2022: Thêm nỗi đau đầu của thầy Park vì cái gót Asin

02/06/2021 09:39 GMT+7

Cái gót Asin của đội tuyển Việt Nam đã bộc lộ qua trận giao hữu hòa Jordan chuẩn bị cho 3 trận đấu vòng loại World Cup 2022 . Thầy Park chắc hẳn sẽ còn rất đau đầu để tìm ra giải pháp cho cả 3 tuyến trong đội hình.

Trận giao hữu giữa tuyển Việt Nam và tuyển Jordan, đối thủ vừa thảm bại 1-5 trước đội bóng thuộc hàng mạnh nhất nhì châu Á là UAE, đã phần nào cho khán giả Việt Nam và thầy trò HLV Park Hang-seo nhìn rõ ưu khuyết điểm, để nhanh chóng chấn chỉnh và khắc phục những điểm yếu chết người. Trong từng vị trí cầu thủ, tư duy chiến thuật và bài tập chống đá phạt hiệu quả hơn nữa, kín kẽ hơn nữa khi lập hàng rào đối phó từ những cú đá phạt "rót dầu" vào khung thành đã bộc lộ một vài hạn chế. Thầy Park chắc chắn đã nhìn ra điểm yếu từ những lỗi dẫn đến quả đá phạt trực tiếp, nhưng nếu vẫn mất tập trung trong phá giải, chống được nó thì khó hạn chế được những bàn thua đáng tiếc trong tương lai. 
Cho dù một lần nữa tuyển Jordan vẫn chưa thể vượt qua "các chiến binh Rồng vàng Việt Nam" ở cả hai lần đụng độ gần đây. (Tại Asian Cup 2019 họ đã gục ngã trước tuyển Việt Nam trên chấm luân lưu 11m). Và cũng một lần nữa thú vị khi họ không thật sự thành công từ những quả đá phạt 11m khi đụng độ tuyển Việt Nam. Nhưng không vì kết quả hòa để 'tự hào' về trận đấu giao hữu trên. Thực tế cho dù các học trò ông Park đẩy nhanh tốc độ dồn dập tấn công ở hiệp 2 buộc đối thủ tuyển Jordan phạm sai lầm đá phản thi cũng cho thấy hàng công của tuyển Việt Nam vẫn chưa được 'mài sắc' qua trận này. 
Ngoài ra, việc sớm tìm ra một tiền vệ phòng ngự, một tiền vệ con thoi năng động, chạy không biết mệt mỏi, tranh chấp và càn quét bóng quyết liệt, nhất là luôn kịp lui về án ngữ an toàn trước hàng hậu vệ tuyển Việt Nam để giúp đội nhà ít phạm lỗi trước khu vực từ 20 m trực diện khung thành thủ môn Việt Nam là điều cần kíp trước trận chính thức gặp Indonesia vào ngày 7.6 tới đây.

Hoàng Đức liệu có được lựa chọn đá chính nhờ thể hình tốt ở trận gặp Indonesia?

Ngọc Linh

Và cái tên Hoàng Đức có thể là sự lựa chọn nhờ thể hình 1,84 m cùng những cú sút xa mà anh đã thể hiện tại SEA Games 30 trận thắng ngược dòng ngoạn mục 2-1 trước Indonesia. "Ngọn núi sừng sững cần san bằng" chắc chắn là tuyển UAE ngay trên sân nhà của họ. Nhưng Indonesia và Malaysia cũng quyết phục hận và đe doạ ngáng đường thầy trò ông Park nếu vẫn chưa che "kín mít " được cái gót chân Asin kia và có được một tiền vệ phòng ngự đa năng với ít nhiều tố chất như... Kante của tuyển Pháp và CLB Chelsea chẳng hạn?
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.