World Cup 2022: Tình huống trọng tài Ahmad Alali phạt thẻ vàng Quang Hải là hơi nặng tay

09/06/2021 06:27 GMT+7

Một trọng tài hàng đầu của Việt Nam đã có vài nhận xét về trọng tài chính Ahmad Alali, người đã điều khiển trận đấu lượt về vòng loại World Cup 2022 giữa đội tuyển Việt Nam và đội Indonesia.

Là một trong các trọng tài FIFA được giao nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2022 thi đấu tập trung ở UAE nhưng chất lượng tay nghề của trọng tài Ahmad Alali không được như kỳ vọng. Ông vua áo đen này xử lý nhiều tình huống khiến Ban huấn luyện và các cầu thủ Việt Nam phát bực nhưng ở nhiều tình huống khác lại cũng khiến Ban huấn luyện và cầu thủ Indonesia phát bực. Không hiếm cảnh ông Park Hang-seo nhăn nhó vì trọng tài và cũng không hiếm cảnh HLV Shin Tae-yong cau có vì trọng tài.

Quang Hải "quẩy" nát hàng thủ Indonesia thế này đây!

Một trọng tài của V-League chia sẻ: “Các lỗi cơ bản được ông Ahmad Alali nhận định tốt, tuy nhiên vẫn bỏ sót thẻ, điển hình là pha phạm lỗi của cầu thủ đội bạn với Tuấn Anh. Tình huống đó xứng đáng nhận thẻ đỏ vì cầu thủ Indonesia không tranh chấp mà chủ động chơi bạo lực.

Quang Hải (19) nói điều gì đó với cầu thủ Indonesia khi Tuấn Anh đau đớn nằm sân

ẢNH: NGỌC LINH

Có thể do sự di chuyển và góc quan sát không tốt nên pha bóng đó, trọng tài chính không nhận định được cầu thủ Indonesia phạm lỗi. Nhưng đang nhẽ, tình huống này xảy ra ở gần trọng tài thứ 4 thì trọng tài thứ 4 có góc quan sát thuận lợi hơn trọng tài chính nên phải thông báo qua bộ đàm là cầu thủ của Việt Nam đã bị phạm lỗi nghiêm trọng. Tuy nhiên, sự phối hợp giữa trọng tài chính và trọng tài thứ 4 không tốt. Trọng tài thứ 4 chỉ thông báo là có lỗi chứ không xác định là lỗi nghiêm trọng. Trọng tài thứ 4 hoàn toàn có thể giúp trọng tài chính xử lý thẻ trong tình huống này”.

Trọng tài thứ 4 đang trao đổi với thầy Park

ẢNH: NGỌC LINH

Cũng theo trọng tài của Việt Nam: “Pha bóng của Quang Hải bị thẻ vàng thì hơi nặng vì đó chỉ là một tình huống tranh chấp bình thường chứ không phải cố ý chơi nguy hiểm hoặc có ý định ngăn cản cơ hội tấn công triển vọng của đối phương.

Rợn người! Cầu thủ Indonesia vào bóng thô bạo khi thi đấu với Việt Nam

Tuy nhiên, các cầu thủ Việt Nam rất đáng khen ngợi vì quá bản lĩnh và tỉnh táo, không bị sa đà vào các tình huống phạm lỗi của đối phương mà vẫn tuân thủ đấu pháp và lối chơi. Khán giả ngồi xem rất nhiều người rất bức xúc và thậm chí còn không giữ được bình tĩnh trước lối chơi bạo lực của các cầu thủ Indonesia. Nhưng là người trong cuộc, thi đấu giữa bầu không khí rất nóng trên sân mà vẫn các cầu thủ đội tuyển Việt Nam vẫn giữ được cái đầu lạnh. Thật đáng khâm phục. Chúng ta hy vọng ở những trận đấu sau, FIFA và AFC cử những trọng tài tốt điều khiển trận đấu của đội tuyển Việt Nam".

Tuấn Anh và 35 phút làm "ông chủ tuyến giữa" trận Việt Nam thắng Indonesia 4-0

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.