Xếp trên Thái, Indonesia, Malaysia có nhất thiết Việt Nam phải vô địch AFF Cup?

Trần Tuấn Anh
Trần Tuấn Anh
11/05/2020 13:49 GMT+7

Cùng dùng lực lượng mạnh nhất ở vòng loại World Cup , Việt Nam đang có thứ hạng cao hơn Thái Lan, Indonesia, Malaysia, vậy tại sao phải quan trọng hoá AFF Cup mà không tính toán đội hình chính cho mục tiêu cao hơn?

Việt Nam đang là đương kim vô địch Đông Nam Á, lại nằm chung bảng ở vòng loại World Cup với 3 đội bóng mạnh của Đông Nam Á là Thái Lan, Indonesia, Malaysia. Người hâm mộ luôn muốn Việt Nam là số 1 ở Đông Nam Á nhưng công bằng mà nói không nhất thiết dự AFF Cup là con đường duy nhất, rồi vô địch giải mới minh chứng rõ nhất cho vị thế dẫn đầu khu vực. Hiện nay sau 5 lượt trận, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G vòng loại World Cup, xếp trên 3 đội Đông Nam Á và UAE. Chỉ cần đứng đầu bảng đấu có 3 đối thủ mạnh nhất khu vực, tức là Việt Nam số 1 Đông Nam Á rồi!

Việt Nam đang là số 1 Đông Nam Á ở thứ hạng FIFA, danh hiệu khu vực và ở vòng loại World Cup 2022

Độc Lập

Ngoài ra, việc vào vòng loại thứ 3 World Cup khu vực châu Á đồng thời cũng đoạt vé dự VCK Asian Cup 2023 được tổ chức tại Trung Quốc là thành tích rất đáng tự hào! Bây giờ là lúc chúng ta nên đặt mục tiêu cao hơn, hướng đến châu lục thay vì chỉ luẩn quẩn ở Đông Nam Á.
Đội tuyển VN sẽ đá trận tiếp theo ở vòng loại thứ hai World Cup 2022 trên sân khách Malaysia ngày 13.10. Đến ngày 12.11, đội bóng của ông Park tiếp Indonesia trên sân nhà và ngày 17.11 đá sân khách UAE. Trong khoảng thời gian hơn một tháng này, các cầu thủ vừa tập trung đội tuyển, lại vừa trở lại CLB đá giải quốc nội. Họ sẽ trải qua áp lực lớn vì 3 trận đấu còn lại của vòng loại thứ 2 World Cup khu vực châu Á và giai đoạn cuối V-League đều mang tính cạnh tranh cao.
Nhưng điều đáng lo của ông Park chưa dừng lại ở đó, chỉ vài ngày sau trận cuối ở vòng loại thứ 2 của World Cup thì đấu trường AFF Cup 2020 khai diễn ngày 24.11. Ở giải này, đội tuyển Việt Nam sẽ chơi từ 4 trận nếu chỉ dừng chân ở vòng bảng và tối đa là 8 trận nếu vào chung kết, tất cả diễn ra trong hơn 1 tháng cuối năm 2020. Lịch thi đấu quá khủng khiếp với bất cứ cầu thủ chuyên nghiệp nào!

Ông Park Hang-seo cần được ủng hộ cho mục tiêu nhất quán, cụ thể

Độc Lập

HLV Park Hang-seo cùng các cầu thủ sẽ khó đảm bảo phong độ cao nhất ở cả hai đấu trường lớn với cùng một lực lượng nòng cốt. Đây là trường hợp bất khả kháng, đại dịch Covid-19 khiến các nhà tổ chức phải dồn lịch thi đấu. Chính vì thế mới có những ý kiến cho rằng HLV người Quốc Hàn chỉ có thể chọn mục tiêu quan trọng hơn, đó là vòng loại thứ hai cúp thế giới, còn giải Đông Nam Á thì không nhất thiết vô địch bằng mọi giá.

Xếp trên Thái Lan, Indonesia, Malaysia thì Việt Nam đâu cần vô địch AFF Suzuki Cup 2020

Thậm chí, có đề xuất ông Park nên sử dụng đội hình 2 của tuyển Việt Nam hoặc đội trẻ đá AFF Cup 2020 hơn là chỉ giữ một thành phần cố định. Nếu căng sức cho cả hai đấu trường quốc tế, rất dễ mất cả chì lẫn chài!
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.