XMXT.Sài Gòn nhận khuyết điểm vì sử dụng nhiều cầu thủ trẻ

14/08/2013 19:36 GMT+7

(TNO) Chiều nay, chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn Nguyễn Xuân Thủy đã ký văn bản gửi Ban tổ chức giải V-League để giải trình về trận thua Kienlongbank Kiên Giang ở vòng 19.

(TNO) Chiều nay, chủ tịch CLB Xi măng Xuân Thành Sài Gòn (XTSG) Nguyễn Xuân Thủy đã ký văn bản gửi Ban tổ chức (BTC) giải V-League để giải trình về trận thua Kienlongbank Kiên Giang (KG) ở vòng 19.

>> XMXT.Sài Gòn phủ nhận có dính đến tiêu cực!
>> CLB XMXT.Sài Gòn thanh lý hợp đồng sớm với thủ môn Tấn Trường
>> XMXT.Sài Gòn bị khiếu nại vì nợ lương

 
Lãnh đạo CLB XTSG cho biết sẽ tiếp tục sử dụng cầu thủ trẻ vì mục tiêu giảm chi phí cho CLB và để chơi tốt trong mùa bóng 2014 - Ảnh: Minh Tú

Trong công văn giải trình của SGXT viết: “CLB đã cho các cầu thủ trẻ ra sân vì vắng các trụ cột như Nsi chấn thương. Văn Sang, Hải Anh vắng mặt trước trận gặp SHB.Đà Nẵng (ĐN). Moses chấn thương trong trận gặp ĐN. Tấn Trường xin không thi đấu trận KG. Việt Cường không đi cùng đội bóng và chỉ thi đấu 4 trận từ đầu mùa giải.

Ban huấn luyện cũng đã giữ lại Kizito và Moses (không cho hai cầu thủ này tập trung đội tuyển Uganda - NV), như đã thông báo cho VFF và Liên đoàn Bóng đá Uganda".

Nhận xét về chuyên môn, lãnh đạo XTSG thừa nhận: “Hàng phòng ngự trong hiệp 2 không tranh chấp và áp sát quyết liệt 2 cầu thủ ngoại Suleiman và Felix đã dẫn đến bàn thua thứ 2 và thứ 3".

Về tỷ số 1-3 đúng với tin nhắn dự đoán 4 bàn thắng trong trận đấu này, XTSG chỉ nói rằng là do Nguyễn Rogerio đuối sức xin thay ra ở phút 84 và Phan Văn Tài Em không tận dụng tốt cơ hội mười mươi từ đường chuyền đẹp của cầu thủ trẻ Thừa Chí (người thay Nguyễn Rogerio).

Bên cạnh đó, XTSG còn nêu ra một số khó khăn khi BTC sân không tạo điều kiện cho đội tập luyện như việc thông báo đổi lịch tập ở phút cuối, khiến ảnh hưởng đến chuyên môn.

Cuối cùng lãnh đạo XTSG kết luận: “XTSG rút ra khuyết điểm yếu kém khi sử dụng nhiều cầu thủ trẻ cùng một lúc. Tinh thần thi đấu không tốt, thiếu tập trung, nhiệt huyết và sự lăn xả không quyết liệt.

Trận đấu đã để lại điều tiếng không tốt cho CLB và người hâm mộ, nhưng lãnh đạo CLB tin tưởng rằng không xuất phát từ việc thiếu tôn trọng với người hâm mộ hay có tiêu cực trong trận đấu này".

Công văn cũng thể hiện XTSG sẽ tiếp tục sử dụng cầu thủ trẻ vì mục tiêu giảm chi phí cho CLB và để chơi tốt trong mùa bóng 2014.

Quang Huy

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.