XSKT.Cần Thơ sẽ lấy lại vị thế cho bóng đá miền Tây

Sau những đầu tư mạnh mẽ về lực lượng, XSKT.Cần Thơ được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích trên sân cỏ, lấy lại vị thế cho bóng đá Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Sau những đầu tư mạnh mẽ về lực lượng, XSKT.Cần Thơ được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích trên sân cỏ, lấy lại vị thế cho bóng đá Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, ông Lê Văn Tâm ủy lạo đội bóng trước giờ xuất quân - Ảnh: Dương Thu

Tại lễ xuất quân, ông Lê Văn Tâm, Phó chủ tịch UBND TP.Cần Thơ giao nhiệm vụ: “Đội bóng XSKT.Cần Thơ trong mùa giải 2016 phải tiếp tục xây dựng lối đá gắn kết, thi đấu hết mình, tạo dựng hình ảnh đẹp cho người hâm mộ Cần Thơ nói riêng và ĐBSCL nói chung”.

Về mục tiêu, ông Tâm yêu cầu đội phải trụ hạng với thứ hạng cao hơn mùa giải 2015. Song song đó, ông khẳng định sẽ đề nghị các địa phương khuyến khích cán bộ, nhân viên mua vé năm để xem và cổ vũ cho đội bóng nhà.

Trong dip này, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ đã trao thưởng cho đội bóng 100 triệu đồng. 

Sau nhiều công sức đầu tư tăng cường lực lượng với những cái tên nổi bật như Chí Công, Anh Tuấn, Quang Tình, Thanh Diệp, Tiến Thành… XSKT.Cần Thơ được giới chuyên môn đánh giá đã có kỳ chuyển nhượng thành công.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, ông Lê Minh Tâm đánh trống lệnh xuất quân - Ảnh: Dương Thu

Đó là tiền đề rất tốt để đội bóng tây đô tạo ra sức bật, thoát khỏi cảnh chật vật như mùa đầu tiên chơi tại V-League. Thuyền trưởng Vũ Quang Bảo khẳng định áp lực đó sẽ giúp đội chơi tốt hơn tại V-League 2016: “Áp lực là điều phải có bởi đội bóng nào cũng cần phải có mục tiêu riêng. Tôi cảm thấy bình thường với những áp lực đó.

Đội bóng Cần Thơ gồm nhiều cầu thủ từ các tỉnh thành nên cần phải có thời gian để anh thích nghi và đó sẽ là một trong những khó khăn. Tuy nhiên đội bóng sẽ thi đấu một cách tốt nhất trước hết là trụ hạng. Kế đến là mục tiêu thứ hạng thì năm trước đứng hạng 11 thì mùa này phải xếp cao hơn, có thể hạng 9, hạng 8”.

Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ, ông Võ Thành Thống trao bằng khen cho các cá nhân xuất sắc của đội bóng - Ảnh: Dương Thu

Có vẻ như XSKT.Cần Thơ sau khi “lỡ” đặt mục tiêu cao ở mùa 2015 đã tỉnh táo hơn rất nhiều. Những khốc liệt ở mùa làm tân binh V-League đã giúp họ rút ra nhiều bài học.

Nhưng, tỉnh táo không có nghĩa là rụt rè. Như cách họ đã đầu tư khôn ngoan để nâng chất đội hình một cách ngoạn mục ở kỳ chuyển nhượng vừa qua.

Với những đầu tư đúng đắn và hợp lý, XSKT.Cần Thơ đang có những bước chuyển mình đáng kỳ vọng, để góp phần nâng cao vị thế của bóng đá ĐBSCL vốn nhiều năm trời cam phận lép vế trước miền trung và miền bắc.

Trong trận ra quân chiều nay, 20.2, XSKT.Cần Thơ sẽ phải làm khách trên sân Gò Đậu, trước đương kim vô địch B.Bình Dương.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.